Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Giám đốc điều hành Facing the World

Tổ chức Facing the World là nơi quy tụ các chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tạo hình. Đến nay, tổ chức đã chữa trị cho hàng nghìn trẻ nít đến từ 20 nhà nước trên thế giới.

Kể từ năm 2008, sau khi xác định Việt Nam là nước có tỷ lệ trẻ thơ bị quái đản nhiều do di chứng của chất độc da cam, Tổ chức Facing the World đã thiết lập quan hệ và cộng tác chặt chịa với Bệnh viện Đà Nẵng, hữu hảo Việt Đức, Đa khoa Hồng Ngọc.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm rạng đông trao Huy chương hữu hảo tặng bà Katrin Kandel, Giám đốc điều hành Facing the World

Dưới sự lãnh đạo của bà Katrin Kandel, suốt hơn 10 năm qua Facing The World đã đưa các bác sỹ đến phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân, huấn luyện và chia sẻ kinh nghiệm với các thầy thuốc Việt Nam trong các khóa đào tạo y tế tại Đà Nẵng và Hà Nội, đồng thời trao tặng máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng giá trị lớn cho một số bệnh viện.

ngoại giả, trong 2 năm gần đây, duyệt y Facing The World đã có hơn 40 bác sĩ Việt Nam sang Anh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận với những tri thức y khoa cập nhật mới nhất từ các chuyên gia hàng đầu thế giới. Ngoài ra, tổ chức thiện nguyện này cũng đã tài trợ các trang thiết bị y tế trị giá hơn 1 tỷ bảng Anh cho một số cơ sở y tế tại Việt Nam.

Trong năm 2018 này, Facing the World sẽ tiếp tổ chức 3 hội thảo chuyên sâu về “kiến thức phẫu thuật Răng – Hàm – Mặt” tại Bệnh viện Hồng Ngọc quy tụ các thầy thuốc khắp miền Bắc nhằm xây dựng chương trình trao đổi chuyên môn bền vững, góp phần khắc phục những dị tật trên khuân mặt và đem đến cho các em nhỏ không may mắn cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác.

song song, tiếp chuyện tài trợ thiết bị khám bệnh từ xa cho Bệnh viện Hữu nghị Việt – Đức và các bệnh viện công và ngoài công lập, ký kết thỏa thuận cộng tác với Tập đoàn Pan Pacific nhằm gây quỹ hỗ trợ giải phẫu cho các trẻ nhỏ bị dị tật tại Việt Nam.

Để chúc mừng sự kiện trọng đại này, các nhà tài trợ của Facing The World gồm: Bệnh Viện Hồng Ngọc, Khách sạn The Ann Hanoi, Công ty May Emerald và Hội Hữu nghị Việt - Anh đã tổ chức buổi lễ công bố và vinh danh tại Hà Nội tối 15/10.

“Đây là một bước đánh dấu hết sức ý nghĩa trong chặng đường hoạt động của Facing The World tả sự ghi nhận của quốc gia Việt Nam đối với những cống hiến, đóng góp của bà nói riêng và của cả tổ chức nói chung trong việc thay đổi cuộc sống của các em nhỏ kém may mắn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn, để Việt Nam dần bớt đi những mảnh đời thiệt thòi vì tàn tật,” bà Katrin san sẻ.

Bà cũng nhấn mạnh mong muốn hiện thực hóa mơ ước một Việt Nam không còn những mảnh đời thiệt thòi vì tàn tật, song song tỏ bày niềm cảm kích tới các đồng nghiệp, nhà hảo tâm như: Vietnam Airlines, Bệnh viện Hồng Ngọc,…. luôn đồng hành trong mọi hoạt động của tổ chức suốt những năm qua.

Bà Katrin Kandel, Đại sứ Gareth Ward, ông Hoàng Văn Dũng và các vị khách cùng chụp ảnh

Ông Hoàng Văn Dũng, chủ toạ Hội Hữu nghị Việt – Anh, đánh giá cao sự hỗ trợ của tổ chức Facing The World trong việc giúp đỡ Việt Nam nói chung cũng như viện trợ các bệnh viện của Việt Nam xử lý những ca kì quái sọ mặt phức tạp trong thời gian qua.

Ông cũng hy vọng trong thời kì tới Facing the World tiếp chuyện hiệp tác hỗ trợ Việt Nam trong điều trị và thay đổi cuộc sống của các em nhỏ bị dị tật.

chúc hạ bà Katrin Kandel, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward cho biết, ông rất vinh diệu được tháp tùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trong chuyến thăm tới Anh Quốc vừa qua. Ông cũng có mặt trong lễ trao Huy chương hữu hảo cho bà Katrin và một số cá nhân chủ nghĩa khác.

Theo Đại sứGareth Ward, Facing the Word, ngoài việc đưa các bác sỹ đến giải phẫu miễn phí cho bệnh nhân, còn huấn luyện và san sớt kinh nghiệm với các bác sỹ Việt Nam. Đó là một việc làm khôn cùng ý nghĩa, không chỉ cho các em nhỏ kém may mắn mà còn cho ngày mai của Việt Nam.

Đại sứ Gareth Ward phát biểu

Ông nhấn mạnh, năm nay là một dấu mốc đặc biệt không chỉ đánh dấu 45 năm cộng tác song phương giữa 2 nước, mà còn là kỷ niệm 8 năm hai bên thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

“Hai nước đang hợp tác tích cực trên nhiều lĩnh vực như thương mại, chính sách kinh tế và tầng lớp, khoa học và giáo dục.Trong nhiệm kỳ 4 năm tại Việt Nam, tôi mong muốn xúc tiến mối quan hệ hai bên và cũng để hỗ trợ hơn hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai nước,” ông nói.

Facing the World là tổ chức y tế từ thiện của Vương Quốc Anh được thành lập năm 2002 với mục tiêu chữa trị và phẫu thuật dị tật sọ mặt ở con nít tại các nước đang phát triển.Đồng thời cung cấp các khóa đào tạo cho các bệnh viện đối tác và chương trình học bổng ngắn hạn và tặng thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện.

PV

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét