Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Nhiều đoạn quốc lộ 1 ở miền Tây bị ngập sâu

Quốc lộ 1 ở miền Tây bị ngập nước Triều cường gây ngập một số đoạn trên quốc lộ 1 ở miền Tây, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Sáng 31/10, nhiều đoạn quốc lộ 1 ở miền Tây bị ngập do triều cường trên kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu dâng cao. Tại TP Cà Mau (Cà Mau), triều cường gây ngập nền của hàng chục nhà dân ở phường 6 và các xã Tân Thành, Định Bình, Tắc Vân.

Tại nơi giáp ranh tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, nước ngập quốc lộ 1 từ 20-30 cm ở khu vực cầu Định Thành chạy dài đến cầu Láng Trâm của huyện Giá Rai. Một số chợ ven quốc lộ thuộc xã Tân Phong cũng bị ngập, gây khó khăn cho tiểu thương trong việc kinh doanh hội tụ vào buổi sáng.

Nhieu doan quoc lo 1 o mien Tay bi ngap sau hinh anh 1
Nước ngập quốc lộ 1 tại thị xã Giá Rai (Bạc Liêu). Ảnh: Việt Tường.

Tại trung tâm thị xã Giá Rai, nước ngập ở khu vực gần đoạn vào đường tránh Hộ Phòng nên mặt đường bị hư, xuất hiện ổ gà.

"Một tháng nước ngập quốc lộ 4-5 ngày. Những ngày triều cường như thế này mọi người phải lội bì bõm trong nhà", chị Út Thủy ở xã Tân Phong nói.

Nhieu doan quoc lo 1 o mien Tay bi ngap sau hinh anh 2
Cuộc sống của nhiều người gặp khó khăn vì nước ngập quốc lộ và tràn vào nhà. Ảnh: Việt Tường.

Quốc lộ 1 ở miền Tây không chỉ bị ngập nước ở Cà Mau và Bạc Liêu mà còn ngập tại thị xã Ngã Bảy (giáp giới Sóc Trăng) và tỉnh Vĩnh Long. Những ngày triều cường trong tháng, hàng nghìn người dân sống ven quốc lộ 1 ở các tỉnh này gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và đi lại.

Ông Lương Ngọc Lân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, cho biết quốc lộ 1 ở một số nơi bị ngập do cao trình thấp. Việc này vượt quyền xử lý của địa phương nên các tỉnh đã kiến nghị Trung ương tìm giải pháp kè chắn để chống ngập.

  • Triều cường

    Triều cường

    Triều cường là một trong 4 giai đoạn biến đổi của hiện tượng thủy triều (nước lớn - triều cường - nước ròng - triều thấp), là lúc nước dâng lên đến điểm cao nhất của nó do sự đổi thay lực hấp dẫn từ mặt trăng (đẵn) và màng tang tại một điểm bất kỳ trên bề mặt địa cầu khi trái đất quay. Triều cường xảy ra khi mặt trăng, quạ và trái đất nằm thẳng hàng nhau, tức vào ngày 30-1 và 15-16 âm lịch hàng tháng.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét