Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

KQ Nga "ngủ" 1 tháng: Chưa từng có từ 3 năm qua, giành sức cho bão lửa khủng khiếp ở Syria

Kể từ ngày 17/09, thỏa thuận Sochi mặc dù đã có hiệu lực nhưng không khiến các cuộc chạm súng giữa quân đội Syria (SAA) và các nhóm phiến quân ở vùng tây bắc Syria, trong khi lại đóng vai trò quan trọng đối với việc giảm triệt để tần suất hoạt động trên không của các chống chọi cơ Nga tại các tỉnh Idlib, Hama, Aleppo, và Latakia.

Tháng 10 đã trôi qua, ghi một dấu mốc quan yếu là lần đầu tiên KQ Nga không hề oanh kích các mục tiêu của phiến quân khủng bố ở Tây Bắc Syria, dủ chỉ một lần, nguồn tin quân sự san sớt với Al-Masdar News.

Theo nguồn tin quân sự ở thủ phủ tỉnh Hama, Không quân Nga đã nằm im, không hề gào thét như mọi khi trên khắp vùng tây bắc Syria.

duyên cớ của sự suy giảm hoạt động này là do thực hành Thỏa thuận Sochi nhằm thiết lập vùng phi quân sự trong vòng 15-20km dọc theo chiến tuyến ở tây bắc Syria.

Trong khi Không quân Nga hiếm vẫn tiến hành các nhiệm vụ trinh sát trên không phận khu vực này nhưng họ đã không tấn công vào bất cứ đích nào của phiến quân thánh chiến, kể cả phát hiện được.

thực tại này có thể sẽ thay đổi chóng vánh vào tháng 11 tới nếu Thỏa thuận Sochi bị phá vỡ, tuy nhiên, nhiều động thái cho thấy cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều đang vậy để duy trì lâu nhất có thể khu phi quân sự ở tây bắc Syria.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét