Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Venice ngập nặng do thủy triều dâng cao

Hôm 29/10, 75% thành phố Venice, Italy, bị ngập nặng sau khi thủy triều cao bất thường khiến mực nước có chỗ dâng lên tới 1,5 m, gây cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Trong ảnh, một du khách xách va li lội bì bõm giữa biển nước gần quảng trường St Mark.

Hôm 29/10, gần như cả thảy đô thị Venice, Italy, bị ngập nặng sau khi thủy triều cao thất thường. Trong ảnh, một du khách xách va li lội bì bõm giữa biển nước gần quảng trường St Mark.

Nhóm du khách gặp cảnh ngập lụt không mong đợi khi tới tham quan thành phố Venice và các công trình lịch sử ở đây. Theo Metro, thành phố được nhận xét là lãng mạn nhất Italy này thường xuyên bị ngập khi những đợt gió mạnh làm nước trong các đầm dâng cao, tuy nhiên tình trạng hôm 29/10 khá bất thường do mực nước lên cao nhất kể từ tháng 12/2008.

Nhóm du khách gặp cảnh ngập lụt không trông mong khi tới tham quan thị thành Venice và các công trình lịch sử ở đây. Theo Metro , thị thành được nhận xét là lãng mạn nhất Italy này ngay bị ngập do những đợt gió mạnh làm nước trong các đầm dâng cao. Tình trạng hôm 29/10 khá bất thường do mực nước lên cao nhất kể từ tháng 12/2008.

Hai người đàn ông này còn chèo thuyền gondola trên phố, khi các đường sá đều bị nước ngập nặng. Hiện người dân và các cửa hàng kinh doanh trong thành phố phải gia cố các cánh cửa bằng những tấm panel bằng gỗ hoặc kim loại nằm ngăn nước tràn vào tầng trệt, tuy nhiên, những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều chủ quán phải sử dụng cả máy bơm nước để bảo vệ đồ đạc bên trong.

Hai người đàn ông chèo thuyền gondola trên phố, khi các ngả đường bị vây quanh bởi nước lớn. Hiện người dân và các cửa hàng kinh doanh trong thành phố phải gia cố cánh cửa bằng những tấm panel gỗ hoặc kim loại nhằm ngăn nước tràn vào tầng trệt. Tuy nhiên, những bức ảnh được chia sẻ trên mạng tầng lớp cho thấy nhiều chủ quán phải sử dụng cả máy bơm để bảo vệ đồ đoàn bên trong.

Hai nữ du khách này thì có vẻ phấn khích khi gặp hoàn cảnh không mong đợi khi đến Venice tham quan.

Hai nữ du khách này có vẻ phấn khích khi gặp tình cảnh không đợi mong trong chuyến thăm Venice.

Ngoài Venice, hầu hết các khu vực ở Italy đang bị cảnh báo sẽ bị ngập lụt do mưa lớn, một tình trạng xảy ra do sự thiếu quan tâm tới việc duy trì, sửa sang hệ thống các lòng sông trong cả nước.

Ngoài Venice, hồ hết các khu vực ở Italy đang bị cảnh báo sẽ ngập nặng.

Giới chức Rome cũng đã phải đóng cửa các điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố như đấu trường và khu tàn tích còn sót lại của một thời huy hoàng thuộc Đế chế La Mã do mưa lớn.

Giới chức Rome phải đóng cửa các điểm du lịch nổi tiếng trong đô thị như đấu trường và khu tàn dư thời La Mã do mưa to.

Người dân Venice khi ra đường đều mặc áo mưa, áo gió, đi ủng để đỡ bị ướt. Luca Zaia, thống đốc vùng Veneto, cho biết lũ lụt tuần này có thể sẽ đạt mức như trận lụt xảy ra ở Venice và Florence hồi năm 1966. Bộ Nội vụ Italy cũng kêu gọi các quan chức ở các khu vực bị mưa bão tấn công nên cân nhắc đến việc đóng cửa các trường học và văn phòng hai ngày.

Người dân Venice khi ra đường đều mặc áo mưa, áo gió, đi ủng để tránh bị ướt. Luca Zaia, thống đốc vùng Veneto, cho biết lũ lụt tuần này có thể sẽ đạt mức như trận lụt xảy ra ở Venice và Florence hồi năm 1966. Bộ Nội vụ Italy cũng kêu gọi các quan chức ở các khu vực bị mưa bão tấn công nên cân nhắc việc đóng cửa trường học và văn phòng hai ngày.

Ảnh: Rex

Hướng Dương

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét