Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Nga lạnh giọng: Bắn hạ "không thương tiếc" bất cứ máy bay Mỹ nào cùng UAV đánh Khmeimim

Nguyên tham vấn trưởng lực lượng Đổ bộ đường không Nga, ông Vladimir Shamanov - hiện là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng chân tay viện tuyên bố: Nga đang chuẩn bị bắn hạ bất cứ máy bay Mỹ nào kết hợp hoặc hoặc điều hành các UAV tấn công căn cứ Khmeimim .

"Trong trường hợp xảy ra một vụ tàu bay Mỹ điều hành tàu bay không người lái tiến công nhằm vào căn cứ quân sự của Nga ở tỉnh Latakia, Syria, Nga sẵn sàng bắn hạ", ông Shamanov tuyên bố.

Ông cũng nhắc lại tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga về việc phi cơ thám thính Posiedon-8 Mỹ đã điều hành một vụ tiến công bằng tàu bay không người lái vũ trang nhằm vào cứ kể trên.

Theo các vắng, căn cứ không quân đầu não của Nga ở Syria gần đây phải hứng chịu những đợt tấn công liên tiếp của các phi cơ không người lái vũ trang cơ nhỏ mang nguyên liệu nổ với hình thức ngày một tinh vi.

Hôm 25/10, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin tuyên bố rằng 1 phi cơ không người lãi Mỹ đã kết hợp tiến công vào cứ không quân Nga hồi tháng 1/2018.

"13 phi cơ không người lái xuất kích theo đội hình chiến đấu bình thường, được vận hành bởi chỉ có 1 người. Trong quãng thời kì diễn ra vụ tập kích, máy bay trinh sát P-8 của Mỹ đang văn bằng trên biển Địa Trung Hải suốt 8 tiếng liền" , Thứ trưởng BQP Nga tuyên bố.

Vị quan chức này cũng nói rằng Mỹ đã cung cấp cho phiến quân Syria các thiết bị cho phép chúng có thể thâm nhập các tần số vô tuyến hoạt động của Không quân Nga.

"Chỉ một quốc gia có trình độ phát triển cao về công nghệ mới có được những thiết bị như vậy, chúng không thể được chế tạo ở vùng sa mạc Syria" , ông cho biết thêm.

Ngày 8/01/2018, có tổng cộng 13 UAV tham chiến, 10 trong số đó đã nhằm vào cứ không quân Khmeimim, 3 chiếc còn lại nhằm vào căn cứ hải quân Tartus.

Hôm 28/10, Tổng thống Vladimir Putin cũng chỉ ra rẳng các hoạt động của UAV đã tăng đột ngột, đặc biệt là trong 2 tháng gần đây, khi phòng không Nga bắn hạ tổng cộng 50 chiếc. Ông tuyên bố với các phóng viên trong cuộc họp thượng đỉnh 4 bên về vấn đề Syria gồm Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét