Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Những phiên bản hóa trang Vô diện đáng yêu hơn đáng sợ

Vô diện (tên tiếng Anh: No Face) là nhân vật trong bộ phim hoạt hình nức danh Spirited Away (Vùng đất vong linh) do hãng Ghibli sản xuất, công chiếu năm 2001. Nhân vật này nhân được nhiều tình cảm yêu mến của mọi người, ở bất cứ độ tuổi nào. Nhiều em bé đã chọn cách hóa trang thành Vô diện cho những dịp lễ hội ở trường, như Halloween nhưng khi đó, thay vì mục đích... khiến người khác thấy sợ thì các bé lại đem đến nhiều tiếng cười vui vẻ.

Những phiên bản hóa trang Chung Vô Diệm đáng yêu hơn đáng sợ
Những phiên bản hóa trang Chung Vô Diệm đáng yêu hơn đáng sợ

Bé Sushi gắt ngủ khi được mẹ hóa trang thành Vô diện.

Sushi, 7 tháng rưỡi, ở Hà Nội, được xem là em út trong các phiên bản Vô diện nhưng lại nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Đoạn video của bé được san sẻ trên một mạng tầng lớp vài tiếng trước đã có 5.600 người yêu thích và 123.000 lượt xem. Nguyễn Mai Trang, mẹ bé Sushi, cho biết chị nảy ra ý tưởng hóa trang cho Sushi trong khi chuẩn bị trang phục cho con gái lớn tham gia lễ hội Halloween ở trường. Bà mẹ Hà Nội dự kiến chụp cho hai chị em một tấm ảnh chung làm kỷ niệm, nhưng đã bé Sushi lại mếu máo liên tục. Mai Trang san sẻ lý do vì bé đang rất buồn ngủ nhưng mẹ vẫn cố vẽ mặt cho bé. Tuy nhiên, biểu cảm ngoài kế hoạch này của cô bé lại khiến mọi người... "tan chảy". Hàng nghìn phản hồi bên dưới video dành lời khen cho vẻ đáng yêu của bé Sushi.

Bé Neo mặt... lạnh lùng và nhận được rất nhiều lời khen.

Bé Neo mặt... lạnh lùng và nhận được rất nhiều lời khen.

Cũng yêu thích nhân vật Vô diện, Halloween năm nay khiến Huyền Trang (Thái Nguyên) nao nức hơn vì đây là năm trước hết cô làm mẹ. Trang bảo ý tưởng này cô đã nghĩ đến từ lúc chưa sinh con nên hiện nay với Trang giống như... điều ước đã thành sự thực. Huyền Trang kể: "Tối qua nằm lướt Facebook, mình mới nhớ ra hôm nay là Halloween và bật dậy tìm cái áo đen hóa trang cho con trai luôn. Nhân vật này hóa trang đơn giản lại dễ thương. Khi được mẹ mặc áo, dán mặt, bé đang buồn ngủ, mặt xị ra nên không cần diễn mà giống... Vô diện luôn. Bé cộng tác với mẹ nên quá trình hóa trang khá dễ dàng".

Những hình ảnh của con trai được vợ chồng Huyền Trang ghi lại bằng một đoạn video và chia sẻ trên trang cá nhân chủ nghĩa. Bà mẹ họa sĩ này sau đó còn thực hành một bức vẽ chân dung con trai trong tạo hình này.

Bé Neo và phiên bản trong tranh của mẹ.

Bé Neo và phiên bản trong tranh của mẹ.

Một phiên bản Vô diện khác cũng nhận được nhiều sự yêu thích là bé Phạm Duy Anh, sinh năm 2011, ở TP HCM. Khác với hai bé kể trên, Duy Anh là người chủ động đưa ra ý tưởng hóa trang thành nhân vật nức tiếng này. Tuy nhiên, lúc đầu bé muốn đeo mặt nạ, nhưng sau được bố gợi ý nên dùng giấy thủ công để cắt hình trang trí dán lên mặt luôn.

Theo lời của mẹ bé Duy Anh, chị Ngọc Trân, bé biết đến nhân vật Vô diện từ năm ngoái khi xem phim hoạt hình và thích luôn từ đó. Tuy nhiên, mọi năm bé còn sợ ma nên thường chọn hóa trang thành người nhện, siêu nhân... Bé cũng không thích những tạo hình con ma có răng nhọn, dính máu nên hóa trang thành Vô diện là "đạt tiêu chuẩn" của Duy Anh.

Ngay cả lúc làm mặt nghiêm nghị, bé Anh Duy vẫn khiến mẹ bật cười và gọi em là ma bánh bao.

Ngay cả lúc làm mặt nghiêm nghị, bé Duy Anh vẫn khiến mẹ bật cười và gọi em là 'ma bánh bao'.

Hà Nhi

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét