Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

'Phượt thủ, dừng lại ngay trò chơi ngông cuồng'

Trước hết, tôi xin giới thiệu đôi nét về quá trình đi lại của mình để các anh chị đang tự nhận mình là phượt thủ hay đang muốn trở nên một phượt thủ biết, để hiểu hơn trò chơi mà các anh chị đang hướng tới.

Tôi có thời gian dài 19 năm rong ruổi trên đường bằng cả hai dụng cụ: xe hai bánh và bán tải. Quãng đường di chuyển mỗi tháng nhàng nhàng không dưới 3.000 km, đã đi qua, ở lại, sống chung với người bản địa từ Cà Mau đến Nha Trang. Tôi chứng kiến những cuộc vui chơi qua các thành phố.

thời gian gần đây rộ lên phong trào đi "phượt" của mọi thành phần từ các bạn trẻ cho đến các lái buôn.

'Phượt kiểu ngông cuồng, khác gì thiêu thân lao vào đống lửa'

Ngông cuồng, gây ác cảm cho cộng đồng - đừng tự nhận mình là 'phượt thủ'

Các cuộc đi "phượt " này có điểm chung là theo đoàn đông người, đi nghênh ngang, xâm lấn đường và chèn ép các loại dụng cụ khác. Họ tạo ra một hình ảnh bát nháo dù đi phương tiện môtô hay xe bốn bánh.

Xe môtô thì đèn led bật pha, đầu đội nón gắn đèn, rồ ga inh ỏi. Xe bốn bánh hàng dài nối đuôi lúc chạy chậm không cho ai vượt, lúc thì phóng nhanh, vượt bất chấp. Hình ảnh này xuất hiện trên quốc lộ 20 (đường đi Đà Lạt, Tây Nguyên) là nhiều nhất, nói tới thì ai cũng ghét.

Tôi nghĩ đi chơi khám phá thì rất ham thích nhưng ảnh hưởng đến người khác mà không biết hổ hang thì không chấp nhận được. Nếu có chút nhận thức, những ai đã tự nhận mình là phượt thủ hoặc những ai đang có ý định nên dừng lại cuộc chơi ngông cuồng này.

Không ai cấm anh chị đi chơi trong hài hoà, không ảnh hưởng đến người khác.

san sớt bài viết của bạn tại đây .

Lee Shan Shan

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét