Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Máy bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột

Máy bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột

Chuyến bay của hãng hàng không Vietjet số hiệu VJ356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột vào tối 29/11 đã gặp sự cố tại phi trường Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh, hành khách được tản cư khỏi tàu bay qua cửa thoát hiểm.

Theo tin chính thức từ hãng hàng không Vietjet, hết thảy 207 hành khách trên chuyến bay đều an toàn. Chỉ có một vài hành khách bị cụng đã được đưa vào bệnh viện rà sức khỏe, và đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Chuyến bay được khai khẩn bằng tàu bay VN-A653 của Airbus, hãng mới tiếp nhận 2 tuần trước. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành khai triển đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác tương trợ khách hàng.

Theo những thông báo được cho là của hành khách trên chuyến bay Vietjet san sẻ, khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, phi cơ đã gặp sự cố. tất thảy hành khách được đề nghị bỏ lại hành lý, và thoát khỏi phi cơ qua cửa thoát hiểm. Nhiều hành khách hoảng loạn, hò hét.

Cục hàng không Viêt Nam cho biết, đã đề nghị hãng báo cáo sự việc, và sẽ có phát ngôn chính thức tới báo chí. tuy thế, theo thông báo bước đầu, 2 bánh trước của tàu bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Mê Thuột.

Cục Hàng không VN đã khai triển quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra đối với tàu bay của hãng hàng không Vietjet và chỉ đạo các đơn vị hệ trọng để thực hiện các giải pháp cần thiết bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách. Cục đã thành lập tổ điều tra để thực hành công tác điều tra an toàn đối với sự cố này ngay trong ngày, cán bộ của cục cũng được cử trực tiếp tới Buôn Ma Thuột để xử lý sự việc.

Theo Lê Hữu Việt

Tiền phong

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét