Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Sở Du lịch Quảng Bình chỉ có 9 nhân viên phục vụ 12 lãnh đạo

Sở Du lịch Quảng Bình chỉ có 9 nhân viên phục vụ 12 lãnh đạo

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình lý giải lãnh đạo nhiều hơn nhân viên do đặc thù là sở mới được chia tách nên thiếu hụt viên chức.

Sở Du lịch tỉnh được UBND tỉnh Quảng Bình ban bố thành lập vào năm 2016 nhằm thực hành chức năng quản lý nhà nước về du lịch.

Tuy nhiên sau 2 năm thành lập, số lượng cán bộ lãnh đạo tại Sở này đang nhiều hơn cả viên chức làm việc.

Theo đó, Sở có 1 Giám đốc và 3 Phó giám đốc. Cụ thể, ông Hồ An Phong đảm nhận chức phận Giám đốc, 3 phó giám đốc lần lượt là ông Nguyễn Văn Kỳ, đảm đang mảng quản lý du lịch; ông Lê thần thế, gánh vác vấn đề đào tạo nghiên cứu khoa học về du lịch cộng đồng và ông Đặng Đông Hà được giao đảm đang mảng quảng bá xúc tiến du lịch.

Ngoài ra, Sở này có 1 văn phòng và 2 phòng chuyên môn, đơn vị thanh tra và trọng điểm xúc tiến du lịch.

Tại phòng quản lý du lịch có 3 biên chế trong đó có 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 1 chuyên viên. Tại Thanh tra Sở cũng ở trong tình trạng tương tự khi chỉ có 1 chuyên viên phục vụ 2 lãnh đạo.

Trong khi đó, trung tâm thúc đẩy du lịch trực thuộc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chỉ có 1 người là bà Bùi Thị Thanh Thúy. Bà Thúy làm giám đốc trọng điểm nhưng không có bất cứ viên chức nào. tương tự tại phòng Kế hoạch phát triển du lịch có 2 người thì cả 2 đều là lãnh đạo đảm đang chức vụ trưởng, phó thi bằng lái xe máy trưởng phòng.

Văn phòng Sở là nơi có nhiều viên chức làm việc nhất khi chỉ có 1 lãnh đạo là Chánh văn phòng. Bảy người còn lại là nhân viên ở đây gồm 1 kế toán, 4 viên chức và 2 tài xế.

Ông Hồ An Phong cho rằng tình trạng trên là thường nhật. Ông Phong lý giải quyên nhân là do Sở mới tách ra từ Sở Thể thao, Văn hóa và Du lịch trước đây.

"ngày nay sở vẫn đang tuyển thêm nhân viên để phụ trách các bộ phận còn thiếu chứ không phải chỉ có lãnh đạo không.

Sở vừa tách ra chưa lâu nên có nhiều khó khăn. Các phòng ban đều đáp ứng chuyên môn và làm hết khả năng của mình để phát triển ngành du lịch tỉnh", ông Phong nói.

Theo Đình Thức

Trí Thức trẻ

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét