Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Mazda CX-3 facelift đã được bán ra tại Nhật Bản với động cơ dầu diesel 1,8 lít mới

15:56 31/05/2018

Mazda CX-3 facelift đã được bán ra tại Nhật Bản với động cơ dầu diesel 1,8 lít mới

Được ra mắt tại Triển lãm Ô tô New York diễn ra vào cuối tháng ba năm nay, giờ đây, Mazda CX-3 nâng cấp giữa chu kỳ sẽ chính thức được bán tại thị trường nội địa Nhật Bản từ hôm nay (31/5/2018).

Về phong cách ngoại thất, Mazda CX-3 2019 cũng sở hữu một vẻ ngoài lôi cuốn hơn với tấm lưới tản nhiệt trọng tâm mới và các thanh crôm kép trội cùng đèn hậu tinh chỉnh. Hãng xe Nhật Bản còn dùng mạ crôm cho một số chi tiết khác như các góc phía trước và hai bên sườn, nhằm tạo cảm giác chuyển động về phía trước cho xe.

chuyển di ra phía sau, đèn hậu của CX-3 mới cũng được thiết kế lại với hình dáng khối trụ rõ hơn, trong khi các đèn chỉ dẫn được lấy cảm hứng từ đàn anh CX-5.

Tiếp theo, chiếc xe thể thao cưỡi trên bộ bánh xe 5 chấu kép đa diện mới, kích thước 18 inch, và được hoàn thiện trong lớp phủ ánh kim. Các cột cửa sổ và viền đèn sương mù được sơn đen bóng, đồng thời bổ sung vào bảng màu ngoại thất của CX-3 màu đỏ Crystal mới - cũng bắt nguồn từ CX-5.

Bên cạnh những đổi thay ở kiểu dáng bên ngoài, Mazda CX-3 facelift mới cũng có một số cập nhật trong hệ truyền động, bao gồm việc bổ sung một động cơ dầu diesel mới.

Khối động cơ tăng áp dầu diesel SkyActiv-D 1,5 lít trước đây đã ra đi để nhường chỗ cho một đơn vị 1,8 lít mới và lớn hơn, Mazda cho biết cỗ máy mới sẽ đem đến cho CX-3 mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn, song song cải thiện lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Được trang bị các vòi phun nhiên liệu đa lỗ có phản ứng cực cao và bộ tăng áp biến đổi hình học, khối động cơ dầu diesel 1,8 lít sản sinh ra 114 mã lực ở 4.000 vòng/phút và 270Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 1.600 đến 2.500 vòng/phút - tăng 10 sức ngựa và 20Nm so với đơn vị 1,5 lít.

Sức mạnh của động cơ mới được gửi đến các bánh xe duyệt y hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động hai bánh hoặc bốn bánh toàn thời gian.

Về hiệu quả nhiên liệu, Mazda CX-3 diesel 1,8 lít có mức tiêu thụ ở khoảng 19,2 - 23,2 km / lít, tùy thuộc vào từng sự phối hợp trong hệ truyền động, theo quy trình thể nghiệm WLTP mới.

Cùng với việc bổ sung một động cơ dầu diesel, Mazda cũng đã gây bất thần khi đem động cơ xăng hút khí thiên nhiên SkyActiv-G 2.0 lít về với sơn hà ác vàng mọc, trước đây phiên bản này chỉ được bán ở các thị trường ngoại địa.

Khối động cơ này nhận được khá nhiều nâng cấp từ CX-5 mới, bao gồm các piston ma sát thấp với các đầu piston cắt cạnh, vòi phun xăng độ phân tán cao mới, tạo ra phản ứng bướm ga nhanh hơn và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như khí thải thực tiễn.

Sau khi cải tiến, cỗ máy hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.0 lít cung cấp cho CX-3 mới 148 mã lực ở 6.000 vòng/phút và 195Nm mô-men xoắn ở 2.800 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu nhàng nhàng của xe (theo WLTP) là 15,2 - 16,2 km / lít.

Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp phối hợp độc quyền với hệ thống lái hai bánh, hoặc hộp số tự động 6 cấp chỉ dành cho phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời kì AWD.

Không chỉ dừng lại ở cập nhật động cơ, Mazda cũng thực hiện đáng kể những thay đổi cho khung xe của CX-3, phối hợp cùng một số công nghệ từ các mẫu xe thế hệ mới của hãng.

Đó là các giảm xóc mới, bộ giảm chấn và các thanh chống lật nâng cấp, trong khi các hệ thống lái trợ lực điện và kiểm soát gia tốc G-Vectoring cũng được hiệu chỉnh để xử lý của xe được mượt mà, linh hoạt hơn.

Mazda CX-3 2019 sẽ được bán ra trong tháng này với giá từ 463 triệu VNĐ

Chưa hết, chiếc xe gầm cao thể thao còn được trang bị các lốp xe mềm hơn, độc quyền cho các bánh xe 18 inch, cung cấp những hành trình chất lượng tốt hơn.

Một vài thay đổi đáng để ý khác trên CX-3 facelift gồm có các cánh cửa trước và sau dày hơn, các đệm làm kín cửa được cải thiện và lót trần xe hấp thu âm thanh tốt hơn. Chưa hết, kính chắn gió phía sau cũng được làm dày hơn 4mm để tăng khả năng cách âm, cách nhiệt với bên ngoài.

vớ những tính năng mới mẻ ở bên ngoài đã giúp CX-3 có được một khoang cabin yên tĩnh, đặc biệt, bộ lốp mềm mới giúp làm giảm tiếng ồn của mặt đường vì chúng có thể khử rung từ bề mặt đường.

ngoại giả, những đệm ghế mới phía trước dùng hợp chất Urethane giảm xóc cao giống như trên Mazda CX-8 , đem đến cho người ngồi cảm giác thoải mái hơn đáng kể. dù rằng chỉ là những thay đổi tinh tế ở cả bên ngoài và bên trong, nhưng cũng đủ để Mazda CX-3 mới tăng thêm cảm giác qua và chất lượng lái tốt hơn.

Những cập nhật lớn hơn ở bên trong xe gồm có bảng táp-lô tinh chỉnh nhẹ với việc loại bỏ cửa điều hòa hình chữ nhật của đời ngày nay, thay thế bằng các cửa điều hòa hình tròn mới.

Bộ đòn bẩy phanh tay trước đây trên CX-3 cũng đã được xóa sổ để nhường chỗ cho hệ thống phanh tay điện tử, điều này không chỉ giúp phóng thích không gian lưu trữ trong xe mà còn cung cấp cho người ngồi phía trước một tay vịn thoải mái hơn.

Ở phía sau, các hành khách sẽ được trải nghiệm tay vịn trọng tâm mới tích hợp các hộc để cốc thuận tiện. Và như đã nói ở trên, các tấm cửa và kính chắn gió sau dày hơn cũng giúp cải thiện sự tĩnh và tinh tế trong cabin xe.

Để chiếc xe trở nên cao cấp hơn, Mazda cũng đã cập nhật các nguyên liệu sử dụng trong xe, như vay mượn các chi tiết trang trí giống da lộn từ Mazda 6 mới, chăm nom thêm cho bảng táp-lô và các tấm cửa, đồng thời bổ sung nhiều màu sắc nội thất trải qua hơn.

Về công nghệ an toàn, CX-3 2019 tự hào là chiếc Mazda trước hết được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh tự động khẩn Advanced Smart City Brake Support (SCBS), với hệ thống phát hiện người đi bộ và vật cản vào ban đêm, cũng như chức năng Stop&G mới trong hệ thống điều khiển hành trình bằng ra-đa Mazda Radar Cruise Control (MRCC). Xe cũng được lắp đặt camera 360 độ và tính năng gương chiếu hậu tự động chống chói theo tiêu chuẩn ở tuốt các bản.

rút cục, để chiếc xe mới của hãng trội hơn nữa, Mazda sẽ giới thiệu cho phiên bản Exclusive Mods đặc biệt dựa trên biến thể xăng cao cấp nhất và biến thể L Package dầu diesel, đi kèm với hộp số tự động.

Những chiếc Exclusive Mods sẽ được bổ sung một số tính năng mới gồm bánh xe hợp kim 18 inch đánh bóng đậm, các cửa sổ bên phía trước và kính chắn gió cản tia cực tím và tia hồng ngoại, cùng bọc da Nappa đỏ nội thất kết hợp các đường viền trắng tương phản. Phiên bản Exclusive Mods sẽ không được cung cấp trong màu sơn Titanium Flash thi bang a1 Mica và Eternal Blue Mica.

Nhược Hi ( Tuoitrethudo )

Nguồn: Paultan

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét