Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Ngắm trước loạt xe Royal Enfield sẽ có mặt tại triển lãm Vietnam Auto Expo 2018

17:34 31/05/2018

Ngắm trước loạt xe Royal Enfield sẽ có mặt tại triển lãm Vietnam Auto Expo 2018

Ngày hội mô tô lớn nhất Việt Nam đang tới gần và ngay từ lúc này, người hâm mộ đã có thể biết trước những mẫu Royal Enfield nào sẽ được trưng bày tại triển lãm Auto Expo 2018.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là Triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 dưới sự bảo trợ của Bộ công thương nghiệp và các Bộ, ngành hữu quan, do Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công Thương – VIOIT, Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam – VSAE và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam kết hợp tổ chức sẽ chính thức diễn ra tại trọng tâm Hội nghị Quốc gia – NCC, Hà Nội. Những thông báo hích xoay quanh chương trình, những trải nghiệm độc đáo cùng những phần quà quyến rũ từ Ban Tổ Chức và Nhà trưng bày đang dần được hé lộ.

Có qui mô hơn 10.000 m2 với 450 gian trưng bày, Triển lãm sẽ đem đến cái nhìn toàn cảnh về thị trường Ô tô, Xe máy và Công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam. TCT máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – VEAM; Gaz Group đến từ CHLB Nga; Faw Group, HongYan Truck, KC Motors,… trưng bày nhiều sản phẩm mới ra mắt tại thị trường.

Triển lãm còn quy tụ nhiều thương hiệu xe ô tô thương mại, moto xe máy, các loại công cụ liên lạc vận tải và các ngành công nghiệp tương trợ hàng đầu trong và ngoài nước như Nga, Mỹ, Singapore, Thái lan, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan…

Chiêm ngưỡng phiên bản độ Blue Raider 540 của Royal Enfield Thunderbird

Không quá hào nhoáng như những chiếc Harley-Davidson hay Triumph nhưng dàn xe của Royal Enfield vẫn có một lượng người hâm mô đông đảo. Tại triển lãm năm nay, Royal Enfield sẽ trưng bày những mẫu xe sau.

Đầu tiên là Royal Enfield Himalayan 2018. Royal Enfield Himalayan 2018 là một chiếc xe adventure với thiết kế kiên cố, cao ráo và khỏe khoắn. Xe được trang bị động cơ SOHC 411 cc SOHC tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống làm mát dầu, động cơ tạo ra sức suất 24,5 mã lực ở 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 32 Nm ở 4.000-4.500 vòng/phút. Khối động cơ cung cấp sức mạnh xuống bánh sau qua hộp số 5 cấp. Royal Enfield Himalayan 2018 sở hữu phuộc lồng 41 mm với hành trình 200 mm ở phía trước và giảm xóc monoshock phía sau với hành trình 180 mm.

Tiếp theo là Royal Enfield Classic 500, mẫu xe mang tính huyền thoại của hãng. Trên chiếc Royal Enfield Classic 500, các thiết kế từ chắn bùn trước/sau, đèn pha, hộp phương tiện tu sửa hình oval, ống xả nằm ngang thẳng thớm, bảng đồng hồ, yên với lò xo lộ bên dưới đến đèn hậu, tuốt tuột đều gợi liên hệ đến dòng mô tô Anh quốc ra đời sau Thế chiến thứ 2.

[VIMS 2017] Ba mẫu mô tô chủ lực của Royal Enfield tại triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017

Sức mạnh của Royal Enfield Classic 350 2017 được cung cấp từ khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 500cc với 2 bugi đánh lửa. Động cơ tạo ra công suất tối đa 27,5 sức ngựa tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 41,2 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 5 cấp và bộ phun xăng điện tử hiện đại.

Trang bị an toàn trên Royal Enfield Classic 350 gồm có phanh đĩa đơn 280mm với kẹp phanh thủy lực 2 piston phía trước. Đằng sau là phanh tang trống với đường kính 135mm. quờ kết hợp lại tạo thành mẫu môtô dáng cổ điển nặng 192kg.

Cuối cùng là một chiếc Royal Enfield thu hút được khá nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, chiếc Bullet 500. Bullet 500 là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của Royal Enfield khi sở hữu thiết kế thủ công và được sản xuất liên tục trong suốt hơn 8 thập kỷ qua. Vốn được thiết kế với khối động cơ OHV kiểu Anh khá độc đáo cùng đó là số lượng khách hàng áp và máu nóng trên khắp thế giới, chiếc Bullet nức tiếng với sự bền bỉ, những cũng không bao giờ lỗi thời qua các thế hệ kế tiếp.

Không tinh xảo hay quá khoa trương, Bullet 500 gợi nhắc những chiếc mô tô của thập niên 50 thế kỷ trước, được sinh ra như chỉ để làm bạn với gió và bụi đường. Thoáng nhìn, chiếc xe như thể được ứng dụng mọi công nghệ chế tác khung vỏ cũ kỹ có từ thế kỷ trước. sờ soạng các chi tiết đều để lại những đường cắt gọt thủ công không tường tận, đó là không kể yên xe theo đúng kiểu “bánh mỳ”. Bình xăng có dung tích 14,5 lít được thiết kế vintage giống người đồng hương Triumph. Hai bên cốp hông xe được dán tượng trưng khẩu pháo theo đúng khẩu hiệu của hãng.

Chiêm ngưỡng bản độ độc đáo Royal Enfield Continental GT Racer

Tuy mọi trang thiết bị trông đều “cũ kỹ” nhưng Royal Enfield không quên trang bị cho mẫu Bullet 500 hệ thống phun xăng điện tử cho động cơ xi-lanh đơn có dung tích 499 phân khối, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro III. Khối động cơ này được cải tiến và giới thiệu vào năm 2009. Điểm đặc biệt hơn nữa chính là cần gạt le gió nằm ở vô lăng bên trái vốn là chi tiết thi bang lai xe may a1 hiếm gặp trên những mẫu xe vận dụng công nghệ phun xăng điện tử. Khối động cơ 499cc cho công suất tối đa 27,2 sức ngựa, mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm ở 4.000 vòng/phút. Động cơ được làm mát bằng không khí. Xe dùng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số.

Bên cạnh các mẫu xe trưng bày, Royal Enfield Việt Nam cũng đồng thời tổ chức trải nghiệm xe với những mẫu xe tiêu biểu như Classic độ, Continental GT, Bullet cùng nhiều hoạt động bên lề khác. Triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 6/6/2018.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét