Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Người bệnh đã không còn phải chờ đợi lâu

Những san sẻ của bà Nguyễn Minh Hiền, ở thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cũng là đánh giá chung của nhiều người dùng khác về hệ thống xếp hàng khám bệnh sáng dạ của Công ty Lucky Telecom. Đây là một trong các dự án đã nhận được tương trợ từ Chương trình SpeedUp của Sở KH&CN TP.HCM và đang được triển khai hiệu quả tại nhiều bệnh viện ở TP.HCM và một số địa phương khác.

Dù ngành y tế đã có nhiều núm nhưng tình trạng quá tải của các bệnh viện vẫn rất phổ quát, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... Việc chờ đợi, xếp hàng cả tiếng đồng hồ là ám ảnh túc trực của những người đến khám bệnh. Bệnh tật lại cộng thêm thời kì chờ quá lâu khiến cho không ít người bệnh cảm thấy khôn xiết mỏi mệt.

Người bệnh đã không còn phải chờ đợi lâu áp dụng đặt lịch khám qua tin nhắn di động đã giảm thời gian đợi khám.

Từ thực trạng đó, các bệnh viện đã tìm tòi và phối hợp với nhiều công nghệ để xây dựng và phát triển hệ thống xếp hàng khám bệnh sáng dạ. Hệ thống cung cấp khả năng tương tác hai chiều thời kì thực giữa bệnh viện và bệnh nhân, nhằm giải quyết tình trạng đông đúc chen lấn giờ tại các khu vực cấp số trật tự và khu chờ khám ở các bệnh viện.

BS. Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc BVĐK khu vực Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa cho biết, 5 năm qua bệnh viện đã từng bước triển khai ứng dụng nhắn nhe lấy số tự động khám bệnh qua tổng đài hệ thống tin nhắn SMS 8088. Bệnh nhân có nhu cầu đăng ký khám bệnh tại bệnh viện sẽ được hệ thống chương trình thu nhận, xử lý thông báo và sau đó cung cấp cho bệnh nhân số thứ tự đăng ký và số trật tự đang khám bệnh tại phòng khám của bệnh viện khi bệnh nhân có đề nghị. Qua vận dụng nhắn nhe lấy số khám bệnh, người dân đã không phải mất thời gian đợi tại Khoa Khám bệnh. Điểm quan yếu của hệ thống là người dùng được cung cấp thông báo về số lượt khám phải chờ để thời gian đến khám. Từng khâu khám bệnh cũng sẽ được hệ thống thông báo thời kì làng nhàng mỗi lần khám. Nhờ đó, người bệnh chủ động tuyển lựa khám tại bộ phận nào trước để tiện lợi nhất.

Ngoài ra, hệ thống cũng cung cấp chức năng cho phép người dùng đánh giá về chừng độ ưng với thầy thuốc, dịch vụ thi bằng A1 khám bệnh. Điều này không chỉ đem lại ích cho người bệnh mà còn giúp bệnh viện theo dõi được chất lượng dịch vụ và chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động khám bệnh.

Về phía bệnh viện, việc nắm được sớm số lượng đăng ký khám bệnh sẽ tạo điều kiện để các bệnh viện có sự quản lý, cắt cử công việc để làm chủ tình hình khám bệnh tại đơn vị mình. song song, hệ thống cũng giảm tải được số lượng người bệnh tại các khu vực chờ.

Anh Nguyễn Khoa Tuấn Anh - người sáng lập giải pháp “Xếp hàng khám bệnh sáng ý” san sẻ ngoài tương trợ về tài chính qua chương trình SpeedUp, Sở KH&CN TP.HCM còn giúp giới thiệu hệ thống đến các bệnh viện công trên địa bàn. Nhờ đó, hệ thống đã được một số bệnh viện dùng và đem lại hiệu quả.

“hiện hệ thống được khai triển tại một số bệnh viện tại TP.HCM như BV Ung bướu, BV quận Gò Vấp, BV Phú Nhuận, BV Nhi Đồng 2... Ngoài ra, BVĐK Cam Ranh và BV Trung ương Huế cũng đang sử dụng hệ thống”, anh Tuấn Anh cho biết.

Thu Hiền

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét