Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

TP.HCM công khai chính sách cho vay nhà ở xã hội

TP.HCM cũng giao Ngân hàng Chính sách tầng lớp chi nhánh TP.HCM đề xuất, thực hành cấp bù chênh lệch lãi suất.

UBND TP HCM giao Sở Xây dựng cung cấp danh sách các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đang triển khai trong tuổi 2018 - 2019 và những năm tiếp theo để phổ thông công khai việc cho vay thuê, thuê mua, mua nhà ở từng lớp đến các đối tượng được thụ hưởng.

Ngân hàng Chính sách tầng lớp chi nhánh TP HCM được giao đề xuất Trung ương bố trí vốn đầu tư phát triển để thực hành cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay nhà ở tầng lớp.

UBND TP sẽ xem xét phân bổ nguồn vốn cho các quận, huyện để khai triển thực hành cho vay trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được Trung ương giao; các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tầng lớp do Sở Xây dựng cung cấp và nhu cầu vay vốn về nhà ở từng lớp của các quận, huyện.

Ngay từ đầu năm, mức lãi suất cho vay mua nhà ở tầng lớp đã được nhà băng Chính sách xã hội khai triển ở mức 4,8%/năm. Tổng nguồn vốn phân bổ cho các địa phương ước lượng vào khoảng 1.000 tỷ đồng năm nay. Đây cũng là phần ưu đãi lãi suất duy nhất được duy trì trên thị trường cho người mua nhà ở từng lớp, sau khi gói vay 30.000 tỷ đồng chấm dứt mà chưa có nguồn vốn thay thế. Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) đánh giá các đối tượng thụ hưởng nhà ở từng lớp chưa tiếp cận được nhiều nguồn vốn cho vay ưu đãi.

Theo kế hoạch chung, TP HCM sẽ phát triển quỹ nhà ở từng lớp tăng thêm 40 triệu m2 thi bang lai a1 sàn thời đoạn 2016 - 2020, tức là cầm tạo ra 8 triệu m2 sàn nhà ở mỗi năm. Chỉ tiêu này thành phố trước nay đều hoàn tất, song song cũng hướng tới cho đến 2020 đạt được 19,5 m2/người.

Theo Khổng Chiêm

Người đồng hành

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét