Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Hành trình truy bắt tên cướp dìm chết ông lão dưới hồ câu

Ngày 31/8, Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố Nguyễn Văn Long (29 tuổi, quê Bắc Giang) thi bang lai a1 về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, tối 26/8, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo có vụ án mạng xảy ra ở khu vực hồ câu cá thôn Đồng Thôn, xã Đông Tiến (huyện Yên Phong). Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Nam (64 tuổi) chết dưới hồ câu cá, xe máy Honda Dream của ông này đi trước đó cũng biến mất.

Long tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND.

Long tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND.

Rạng sáng 27/8, công tác khám nghiệm thây hoàn thành. Kết quả sơ bộ xác định nạn nhân chết do ngạt nước nhưng trong phổi có rất ít nước. Cổ nạn nhân có vết xước do tác động trước khi chết.

Tại chỗ để xe máy, cảnh sát phát hiện một khoá chữ U có dấu hiệu bị đập bằng gạch và một chiếc áo lạ.

Các trinh sát sau đó soát các đối tượng hình sự, ma tuý trên địa bàn và vận động nhân dân tố giác tù. Cùng lúc này, cảnh sát trích xuất camera của các gia đình quanh khu vực và đã phát hiện một người đàn ông cởi trần đi xe Honda Dream giống xe máy của nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 28/9, cảnh sát đã xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Long và phát hiện anh ta cùng một số người khác tụ tập chơi thuốc lắc ngay sau khi gây án. Tuy nhiên khi nhóm người trên bị triệu tập thì họ đều khai nhận sau khi chơi thuốc Long đã bỏ đi đâu không ai rõ.

Tối 28/9, cảnh sát phát hiện nghi phạm đang ở nhà một người quen ở huyện Tân Yên (Bắc Giang) nhưng khi vây bắt, anh ta đã trốn ra sau nhà và nhảy xuống sông đẩy mất.

Thêm một ngày truy lùng, tối 29/9, các trinh sát viên xác định Long đang ẩn núp tại khu vực trại vịt của Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang ở huyện Lạng Giang. Sau khi cô lập địa bàn, cảnh sát đã bắt được anh ta tại đây.

Hình ảnh nghi phạm bỏ trốn. Ảnh: CAND.

Hình ảnh nghi phạm bỏ trốn. Ảnh: CAND .

Tại cơ quan điều tra, Long khai do không có tiền tiêu nên đến huyện Yên Phong (Bắc Ninh) để tìm việc làm. Khi qua hồ câu cá thì thấy ông Nam có một mình nên nảy ý định cướp tài sản. Anh ta lợi dụng lúc ông Nam đang mải câu nên đánh mạnh vào gáy khiến nạn nhân choáng.

Khi ông Nam vùng vẫy kêu cứu, Long đã lôi nạn nhân xuống hồ và dìm chết để không bị lộ. Gây án xong, anh ta lấy chùm chìa khoá của nạn nhân ở trên bờ để mở song do vội quá nên bị gãy chìa. Nam nghi phạm sau đó phải dùng đá đập bung khoá càng để lấy xe tẩu thoát.

P.D.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét