Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

DPR tố Mỹ "nhúng tay" vào vụ sát hại lãnh đạo Donetsk tự xưng Zakharchenko

Theo Sputnik, người đứng đầu cơ quan quốc phòng an ninh Donetsk và phát ngôn viên của lực lượng này Eduard Basurin cho rằng, có thể Mỹ đã dự vào vụ sát hại ông Aleksandr Zakharchenko, lãnh đạo nước Cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR).

Ông Eduard Basurin khẳng định rằng vụ việc xảy ra "dưới sự kiểm soát của Mỹ": "Mỹ có liên can trực tiếp tới vụ việc".

Phát biểu trên một kênh truyền hình Nga, ông Basurin nhận định: đích chính của thủ phạm là gây bất ổn cho nhà nước tự xưng và tình hình ở khu vực quân sự.

"Đó là một vụ giết hại được lên kế hoạch từ trước, do cơ quan đặc nhiệm của Ukraine vẽ ra và được Mỹ sắp đặt. Tôi muốn nói với Tổng thống Ukraine Poroshenko rằng: cảnh huống mà ông âm mưu cùng với vụ sát hại sẽ thất bại", ông Basurin nói.

Ông Basurin cũng cho biết, giới chức Donetsk đang kiểm soát cả thảy tình hình ở khu vực này sau vụ giết hại ông Zakharchenko.

"Tôi xin nhấn mạnh lại một lần nữa, chúng tôi có đủ phương tiện để chống cự trước sự khai hấn của Ukraine nhằm vào người dân đang sống trong một giang san tự do - DPR và chúng tôi sẽ làm quờ quạng để không người dân thường nào phải bỏ mạng nữa".

Lãnh đạo Donetsk Zakharchenko đã bị thiệt mạng vào hôm qua, 31/8, trong một vụ nổ tại một khách sạn ở Donetsk.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét