Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Dùng áo khoác che đậy hành vi đồi bại trên máy bay

Báo USA Today cho biết nghi phạm Babak Rezapour, 41 tuổi, đã dùng áo khoác để giấu giếm hành động của mình trên chuyến bay của hãng hàng không Norwegian Air (Na Uy) từ TP London - Anh đến TP Seattle – Mỹ.

Trong một vụ việc khác, ông Nicholas Matthew Stevens, 37 tuổi, đến từ TP Anchorage, bang Alaska – Mỹ, bị cho là vờ ngủ khi ắt một người đàn bà ngồi cạnh trên chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines từ TP Anchorage đến TP Seattle.

Các cáo buộc này do Văn phòng Công tố tại bang Washington đưa ra, hưởng ứng chiến dịch nâng cao nhận thức về các vụ tấn công tình dục càng ngày càng tăng trên tàu bay của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Hai nghi phạm Babak và Nicholas sẽ đối mặt tội lạm dụng tình dục với bản án tối đa là 2 năm tù giam.

Dùng áo khoác che đậy hành vi đồi bại trên máy bay - Ảnh 1.

Nghi phạm Nicholas Matthew Stevens. Ảnh: Florida Department of Law Enforcement

Hồi tháng 4, FBI công bố bẩm chỉ ra những điểm tương đồng trong nhiều vụ tấn công dục tình xảy ra trên máy bay.

Thủ phạm thường là nam giới và nạn nhân thường là đàn bà hoặc trẻ mỏ không có người lớn đi cùng.

Các vụ tiến công hay được ghi nhận trên các chuyến bay dài và trong cabin tối.

Nạn nhân thường ngủ với một tấm chăn hoặc áo khoác phủ lên người. Trong nhiều trường hợp, nạn nhân đã uống rượu hoặc thuốc ngủ.

Số liệu của FBI cho thấy các vụ tiến công dục tình trên phi cơ đã tăng hơn 60% kể từ năm 2014.

Cơ quan này đưa ra một số chỉ dẫn giúp ngăn ngừa và ứng phó với tù hãm tình dục trên tàu bay, chả hạn khuyến cáo nạn nhân thưa những hành vi xấu như bị đụng chạm, không uống rượu hoặc thuốc ngủ khi lên tàu bay và lên tiếng ngay khi sự việc xảy ra để bắt giữ và điều tra nghi phạm.

Vào tháng 3, Quốc hội Mỹ đề nghị Bộ liên lạc vận tải soạn thảo các lệ luật để các hãng hàng không huấn luyện phi hành đoàn ứng phó với hành vi tiến công tình dục trên tàu bay, đồng thời trình báo vụ việc rõ ràng cho cơ quan chức năng.

Phạm Nghĩa (Theo USA Today, The Guardian)

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét