Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Hàng trăm cán bộ ngành giáo dục Hòa Bình bị yêu cầu kiểm điểm

Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình mới đây gửi công văn đến các phòng chuyên môn, nghiệ p vụ và đơn vị trực thuộc, yêu cầu chỉ đạo các cá nhân tham gia Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 viết bản tự kiểm điểm , xác định nghĩa vụ của mình trong kỳ thi.

Các đơn vị phải tổ chức họp kiểm điểm đối với công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, có hệ trọng đến kỳ thi THPT quốc gia 2018. Những cá nhân sai phạm được đề nghị tự nhận hình thức kỷ luật. vớ bản tự kiểm điểm của cá nhân và biên bản họp kiểm điểm phải gửi về Sở Giáo dục.

video Bùi Trọng Đắc
video Bùi Trọng Đắc

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hoà Bình xin lỗi về sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Video: Quỳnh Trang .

Phòng Tổ chức Cán bộ (Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình) cho biết, cá nhân có tên trong danh sách đính kèm quyết định thành lập Hội đồng thi THPT nhà nước năm 2018 của Sở đều phải kiểm điểm. Cụ thể, có 109 người dự vào các ban: chấm thi (7 người); thư ký (7 người); làm phách (9 người); tổ chấm bài trắc nghiệm (12 người); tổ chấm rà môn Ngữ văn (7 người); chấm bài thi tự luận Ngữ văn (45 người); công an, bảo vệ, y tế, phục vụ (22 người).

Trong danh sách bị yêu cầu kiểm điểm, có Phó giám đốc Sở Giáo dục Nguyễn Đức Lương với vai trò Trưởng ban chấm thi; Trưởng và Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục là Phó ban chấm thi.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục Hoà Bình - Nguyễn Đức Lương là một trong 109 cá nhân bị yêu cầu kiểm điểm liên quan sai phạm thi THPT quốc gia. Ảnh: Quỳnh Trang.

Phó giám đốc Sở Giáo dục Hòa Bình - Nguyễn Đức Lương là một trong 109 cá nhân bị yêu cầu kiểm điểm can dự sai phạm thi THPT quốc gia. Ảnh: Quỳnh Trang .

Trước ý kiến của một số thầy về việc họ không sai phạm trong quá trình dự hội đồng thi THPT quốc gia 2018 nhưng vẫn phải viết kiểm điểm, Giám đốc Sở Giáo dục Bùi Trọng Đắc cho biết, đây chỉ là công tác bình thường.

" Các cá nhân chủ nghĩa giải trình công việc được giao và việc thực hiện nhiệm vụ trong hội đồng thi THPT nhà nước. Ai có tội lỗi thì nhận, những người còn lại đơn giản là trình bày lại quá trình làm việc", ông Đắc nói và giảng giải c ông văn trên dựa theo chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến những sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia.

Ngày 3/8, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án hình sự về tội Lợi dụng chức phận quyền hạn trong khi thi hành công vụ , theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015, để điều tra những sai phạm tại Hội đồng thi THPT nhà nước năm 2018 của địa phương này. Chiều cùng ngày, 2 cán bộ giáo dục là Nguyễn Khắc Tuấn (chuyên viên Phòng khảo thí Sở Giáo dục tỉnh) và Đỗ Mạnh Tuấn (Phó hiệu trưởng Trường phổ quát dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy) bị khởi tố, bắt giam.

Trước đó, t ỉnh Hòa Bình khiến dư luận nghi ngờ khi có số thí sinh đạt điểm Toán từ 9 trở lên là 27, chiếm 4,7% cả nước. Xét theo khối thi truyền thống (A, A1, B, C, C3, D1), địa phương này có 22 trên tổng số 324 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên. Rất đông thí sinh của Hòa Bình, Sơn La và Lạng Sơn (địa phương có nghi vấn gian lậu) đã có tên trong danh sách trúng tuyển với điểm xét tuyển cao nhất khối trường "hot" là quân đội, công an.

Ngày 20/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghiêm khắc phê bình tỉnh Hòa Bình và các địa phương đã để thi bằng lái xe a1 xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT nhà nước. Ông yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ bổn phận Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên can và xử lý theo quy định.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét