Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Thành phố Trung Quốc cấm chôn cất người chết, đập vỡ quan tài của người dân gây phẫn nộ

Một chiến dịch ở tỉnh Giang Tây phía Đông Nam Trung Quốc cấm người dân mai táng người nhà khuất, nhiều hậu sự bị trưng thu và đập vỡ, khiến người dân địa phương tức giận và bị truyền thông chỉ trích là “bất thường và độc ác”.

Thành phố Trung Quốc cấm chôn cất người chết, đập vỡ quan tài của người dân gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Nhiều áo quan của người dân bị tịch thu và phá hủy. (Ảnh: Handout/SCMP)Nhiều quan tài của người dân bị tịch thu và phá hủy. (Ảnh: Handout/SCMP)

Chính sách với mục đích bảo tàng tài nguyên đất này được giới thiệu 6 tháng trước và đi quá xa khi những chiếc áo quan nhiều gia đình nghèo đã mất thời gian tần tiện để mua bị trưng thu hoặc phá hủy. Nhiều thành thị khắp tỉnh Giang Tây đặt hạn sẽ trở nên nơi “chỉ hỏa táng” vào tháng 9.

Một nơi vận dụng chính sách cho người dân tự nguyện đem săng đến nộp, hoặc đề nghị đền bù khoảng 290 USD mỗi cỗ áo. Từ khi chính sách ra đời, việc sinh sản hòm cũng bị cấm.

Theo SCMP, ở nông thôn Trung Quốc có truyền thống lâu đời về việc làm những chiếc cỗ ván riêng sau đó đặt trong nhà với hy vọng đem đến tài lộc và tuổi thọ. Dân làng cho biết họ phải mất nhiều năm để tiện tặn tiền đóng hòm nên khoản bồi thường hoàn toàn không xứng đáng. Dân làng cho biết ngoài cấm săng và mai táng, chính quyền địa phương cũng cấm những nghi lễ liên tưởng như mộ đá, tiền giấy.

Dù chính quyền địa phương cho rằng đây là một phần để xúc tiến canh tân tầng lớp, các tờ báo trung ương Trung Quốc như dân chúng nhật trình Quang Minh nhật báo kêu gọi Giang Tây xem xét lại chính sách này vì khiến người dân tổn thương và tức giận.

(Nguồn: SCMP)

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét