Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự

 

nhiều cái toi chỉ là người cần lao thường nhật, thậm chí thuộc diện nghèo lại Dư giả có được hàng chục lô "đất vàng" ở khu vực mẫn cảm ven biển Đà Nẵng.

Ngày 17/12, trao đổi & Zing.vn, ông Lê Tấn Nghĩa, chủ toạ UBND phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), thốt lên: "công ty tôi rất ngạc nhiên vì do chỉ có 26 người nhưng họ đứng tên mua 74 lô đất trong Chỗ ven biển Đà Nẵng".

thất thường những người có được đất ven biển

Ông Tăng Hà Vinh - Giám đốc Văn phòng tham gia đất đai quận Ngũ Hành Sơn, dành với biết có 246 lô đất ở sát sân bay Nước Mặn (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) và diện tích gần 40.000 m2 nghi đã rơi vào tay người Trung Quốc.

tại 26 cái toi đứng tên sở hữu đất ven biển, chỉ 15 người có hộ khẩu ngay Đà Nẵng, nhiều cái toi còn lại ở Hà Nội and TP Thành Phố.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Hàng trăm lô đất (đánh dấu vàng) ven biển đã được các cái toi đứng tên đầu cơ nhưng nhà chức trách nghi ngờ đứng sau là các ông chủ người Trung Quốc. Ảnh: Đ.Nguyên.

Theo lãnh đạo and người dân địa phương, hầu hết những cá nhân trên đều là người cần lao thuộc hạ & mức thu nhập đủ sống. Thế nhưng, giờ họ lại Khá giả đầu cơ hàng chục lô "đất vàng" ven biển.

thí dụ, ông Lý Phước Cang (thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), mua tới 12 lô đất rộng khoảng 2.000 m2. Tính theo giá đất hiện hành, số tiền ông này bỏ ra để mua 12 lô đất trên khoảng 60 tỷ đồng.

Chủ các lô đất là bảo vệ để cho Chỗ Trung Quốc

Trước thông tin này, bà Nguyễn Thị Tấn, Trưởng thôn Dương Sơn tỏ ra bất ngờ: "Gia đình ông Cang nghèo đến mức cha ốm nặng không Dư giả đi chữa bệnh. Ba năm trước, tôi xin để cho ông ấy đi tạo bảo vệ. Vợ ông này làm công nhân, doanh số của hai người không đủ nuôi con ăn học thì lấy đâu ra tiền có được 12 lô đất".

Ông Nguyễn Đức Thành, bí thơ chi bộ thôn Dương Sơn cũng để cho biết, ông Cang lấy vợ được hơn 10 năm, sinh 2 người con. Gia đình ông Cang thuộc diện nghèo nhất thôn and đang phải tại nhờ nhà cấp 4 của người chú họ.

"Nhà bị xuống cấp lâu rồi mà không sửa được thì lấy đâu ra tiền để mua đất. 12 lô đất ven biển chắc là tiền của người khác nhờ ông ấy đứng tên có được hộ", ông Thành khẳng định.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
tại sau nhiều motel cao tầng bởi vì người Trung Quốc tạo chủ là phi trường Nước Mặn. ảnh chụp: Đoàn Nguyên.

na ná, ông Trách Duy Phúc (tổ 96, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) làm protect nhưng cũng có được 3 lô đất. Ông Nghĩa giành với or, ông Phúc người Cao Bằng, gốc Hoa đến sản xuất vụ việc tự bởi vì tại phường Khuê Mỹ hơn mười năm nay.

Trước đây, ông Phúc là đội trưởng đội bảo vệ Chỗ Silver Shores (Trung Quốc). Năm 2014, thôi việc chưa được Trong bao lâu, ông này đầu tư 3 lô đất tổng diện tích Chuẩn bị 500 m2 ở đường Võ Nguyên Giáp.

"Ông Phúc có một nhà trọ ngay đường Nguyễn Đức Thuận (gần phi trường Nước Mặn) giành cho người Trung Quốc thuê. & thu nhập của ông ấy rất khó để đầu cơ 3 lô đất ở ven biển", vị lãnh đạo này nói.

trao đổi qua điện thoại di động, ông Phúc thừa nhận nhiều lô đất ông có được tại Sắp sửa phi trường Nước Mặn có sự hiệp tác trang bị của người Trung Quốc.

“tôi đầu cơ đất để trang bị kinh doanh, vụ này đúng luật. trong khi đầu tư, công ty tôi cũng nói & phía đối tác là phải tuân thủ nghiêm các quy định của luật pháp Việt Nam. Sắp sửa đây, dư luận râm ran về vụ những lô đất này thuộc vùng mẫn cảm gì đó. bên cạnh đó công ty chúng tôi trang bị chế tạo ăn chi phí, đâu có nghĩ gì sâu xa”, ông Phúc nói rồi tắt điện thoại.

Người Việt Không có chuyện vai trò ở công ty cổ phần

Ông Vinh dành với biết, các lô đất vi la trong đường Võ Nguyên Giáp thuộc quyền quản lý, sử dụng của UBND TP Đà Nẵng. các tập thể, cái toi đầu cơ đất thì giao dịch với lãnh đạo Chỗ khai hoang quỹ đất (trực thuộc Sở TN - MT TP) & chế tạo giấy chứng nhận quyền xài đất tại Văn phòng đăng ký quyền xài đất một cửa.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Trên giấy má, nhiều lô đất này vì do người Việt đứng tên nhưng sau trong khi xây hotel, ông chủ lại là người Trung Quốc. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trước đây, một số người dân có được đất ngay Nơi này. Sau đó, họ không gửi yêu cầu dùng nên phải chuyển nhượng giành cho người khác. “Khi thấy hồ sơ hợp thức thì tôi tạo thủ tục sang tay Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định”, ông Vinh cho or.

Còn ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở TN - MT Đà Nẵng cảm thấy rằng, đứng đằng sau các cái toi này có khả năng là những ông chủ nhiều tiền người Trung Quốc. Hiện, phần lớn các lô đất này đều được thành lập nhà nghĩ, nhà hàng mang tên Trung Quốc.

"Diện tích không lớn nhưng sau này cụm ấy cũng thích hợp tại được cả trăm nghìn người. Cả Nơi Silver Shores & xung loanh quanh phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) bây chừ người Trung Quốc ở rất đông”, ông Điểu dành với or.

Vị lãnh đạo này kể, mới rồi đích thân ông đã rà soát những Nơi cổ phần xin phép xay dựng trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Kết quả, các doanh nghiệp có người Việt Nam đứng tên chung với người Trung Quốc nhưng cổ phần rất ít.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Thậm chí tại cả nhiều quán massage, người Việt cũng rất khó tiếp cận. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Quyền quyết định ở nhiều doanh nghiệp này thuộc về người Trung Quốc. Người Việt chỉ làm công and hưởng lợi nhuận theo mức độ đóng góp cổ phần", ông Điểu cho hay là.

motel, nhà hàng chỉ giành với người Trung Quốc

Theo tìm hiểu của Zing.vn, các nhà hàng, nhà nghĩ có ông chủ là người Trung Quốc, dường như chỉ dành với người Trung Quốc đến ăn uống & thuê trọ.

Anh Trần Văn Khánh, một chỉ dẫn viên du lịch kể, cách đây Không bao lâu nữa tháng, anh dẫn đoàn 7 khách người Việt đến thuê phòng trong motel trên đường Võ Nguyên Giáp có chủ là người Trung Quốc.

"Thấy công ty chúng tôi, cô lễ tân nói: Đã hết phòng. Ra đến cửa, công ty chúng tôi thấy có 3 vị khách người Trung Quốc đến thuê phòng thì liên tiếp", anh Khánh kể.

Giám đốc một ty du lịch tại Đà Nẵng dành với biết thêm, ngay cả khu giải trí casino cao cấp Silver Shores cũng không chuyên nhận người Việt đến lưu trú.

"công ty của tụi chúng tôi mỗi lần đưa khách đến thì tuyệt đối họ không hợp tác. Mấy nhà hàng, motel trong cạnh trường bay Nước Mặn cũng tạo ăn khép kín. phần nhiều người Trung Quốc, Hồng Kông thuê tại chứ người Việt mình thì không thể léo hánh đến được", vị giám đốc này nói.

Để xác minh thông tin trên, phóng viên đã đóng giả du khách đến các nhà nghĩ trên đặt hàng phòng nhưng đều chuyên nhận được câu trả lời: hết phòng.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét