Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Hàng trăm sao thanh hao khổng lồ bắt nạt dọa địa cầu

 

& đường kính từ 50 km trở lên, hàng trăm sao chổi đồ sộ bên ngoài hệ Mặt Trời đang là hiểm họa thực sự đối và sự sống trên trái đất.

Những sao chổi có
Những sao chổi có đường kính từ 50 km trở lên vẫn có thể trở nên hiểm họa đối với địa cầu. hình chụp: Reuters

Hôm 22/12, nhiều nhà khảo sát của Đài thiên văn Armagh và Đại học Buckingham (Anh) cảnh báo rằng vụ hàng trăm sao thanh hao đồ sộ tồn tại bên ngoài Thái Dương Hệ chế tạo tăng khả năng mảnh đổ vỡ sao thanh hao, chứ không phải thiên thạch, hủy diệt sự sống trên hành tinh xanh, RT đưa tin.

ở một bài viết trên số tháng 12 của tập san Astronomy & Geophysicsthuộc Hiệp hội Thiên văn hoàng phái Anh, các chuyên gia đạo báo rằng vài trăm sao chổi siêu lớn, và đường kính từ 50 tới 100 km hoặc là hơn, đang chuyển di theo quỹ đạo hình elip không ổn định. cả hai cắt ngang quỹ đạo của những hành tinh lớn ở hệ Mặt Trời, bao gồm nhiều sao Thổ, Mộc, Thiên Vương, Hải Vương.

Lực quyến rũ của nhiều hành tinh vẫn thích hợp đẩy những sao thanh hao ra khỏi quỹ đạo của chúng & văng về phía địa cầu.

Khi chuyển di tại khoảng trống Sắp địa cầu, các sao thanh hao vẫn có thể phân rã thành bụi và những mảnh lớn hơn. Vì vậy, vụ việc cả hai thúc đẩy tới trái đất là viễn tượng mà nhân Các loại phải đối mặt.

“Một sao thanh hao lớn mang theo lượng vật chất lớn hơn nhiều so và tất cả thiên thạch từng bay Không bao lâu nữa địa cầu”, nhóm nghiên cứu khẳng định.

Nhóm khảo sát nhấn mạnh rằng, trong quá trình phân rã, những mảnh vỡ sao chổi cũng thích hợp lao tới địa cầu trong các đợt. "Những đợt tấn công ngắt quãng của chúng có thể diễn ra tại khoảng thời gian dài tới 100.000 năm", họ dự đoán.

Giáo sư Bill Napier, một nhà nghiên cứu của Đại học Buckingham, nói rằng ông and nhiều cộng sự đã dành các thời gian & công sức để giám sát song song phân tích nguy cơ va chạm giữa trái đất Đồng thời một thiên thạch.

“khảo sát của tôi giành cho thấy loài người cũng cần phải để ý vùng khoảng trống sát Thái Dương Hệ, cũng như bên ngoài quỹ đạo của sao Mộc để tìm những sao thanh hao khổng lồ. Nếu bên mình suy đoán đúng, những sao chổi xa xôi cũng thích hợp trở nên hiểm họa nghiêm trọng Đồng thời bây giờ con người phải hiểu cặp đôi rõ hơn”, Napier phát biểu.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét