Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Chính phủ chuẩn bị bắt tay Zalo: Tại vì sao không?

 

xây nên Chính phủ Điện tử đang là nhiệm vụ Việt Nam coi trọng, biểu đạt bằng việc lần đầu có Nghị quyết của Chính phủ về tăng cường triển khai Chính phủ điện tử trên toàn quốc.

 
 

Anh Hải (Liên Chiểu, Đà Nẵng) lụi hụi gõ địa chỉ mình đang đứng vào smartphone rồi gửi đến "Tổng đài 1022 Đà Nẵng" trên mạng xã hội Zalo. Chỉ vài giây sau, tin nhắn hồi đáp từ Tổng đài hướng dẫn giành với anh về các tuyến ô tô buýt and trạm dừng gần nhất, cũng như thông báo rõ về vụ có xe Chuẩn bị chạy tới hay hông.

Toàn bộ Các bước tra cứu diễn ra rất sớm nhất and cố nhiên hoàn toàn không tính tiền. Anh Hải giành cho biết từ ngày Tổng đài 1022 của thành phố đi vào hoạt động, anh song song các bạn học thường xuyên truy hỏi cập để tra cứu hành trình xe buýt, tùng tiệm được rất nhiều thời gian, lại tiện lợi và dễ dàng.

Hơn thế nữa, thông tin hành trình ô tô buýt không phải là Tiện dụng độc nhất vô nhị của Tổng đài này. Chị Mai, chủ một tổ chức đang nộp hồ sơ ghi danh kinh doanh trên địa bàn ung dung đợi đến ngày 29/12 để tới nhận giấy tờ, thay vì do phải thấp thỏm đến phòng tham gia thăm dò thông báo hàng ngày như trước đây. Tất cả là nhờ một thao tác tra cứu thông tin đơn giản đến Tổng đài Nơi công 1022, and những gì chị phải cần Chuyên cung cấp chỉ là mã số giấy tờ. Tin nhắn hồi đáp từ tổng đài ngay lập tức nói rõ tên người nộp, ngày hẹn trả và Tình trạng xử lý (đã chuyển phòng chuyên khóa học, hồ sơ tham gia mới, chờ thực hành bổn phận tài chính, đang chờ ưng chuẩn hay đã trả kết quả…).

Tra cứu dịch vụ công trên smartphone

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/12 vừa qua, Tổng đài 1022 là Tổng đài Hành chính công vừa được Nơi Công ty công Đà Nẵng triển khai trên Zalo sau một năm thử nghiệm và kết quả tích cực. Đây cũng là một tại những nội dung Sắp quan trọng tại vụ xây dựng, vận hành Chính quyền điện tử của TPHCM.

với việc dành cho phép xài Zalo để tra cứu dịch vụ công, Đà Nẵng một lần nữa khẳng định vị thế tiền phong của mình ở vụ xây nên Chính quyền điện tử. khi nhiều địa phương khác chỉ mới rụt rè sử dụng mạng xã hội trên máy tính để Làm thông tin một chiều thì Đà Nẵng đã mạnh bạo triển khai giành với phép tra cứu trên nền móng OTT, đón đầu cả xu thế xài smartphone đang càng ngày càng phổ biến ở xã hội.

Theo ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Cơ sở thông báo dịch vụ công Sài Thành Đà Nẵng, trong ngày mai, Tổng đài trên Zalo còn dự định Sẵn sàng cung cấp Các loại thông tin hữu dụng khác tới người dân như Thực trạng bão lũ song song dạy Chống; lịch tiếp dân; lịch cắt điện, cắt nước; văn bản, chính sách mới của Sài Gòn, điểm thi tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học… với mong nguyện trở thành một kênh liên quan thông dụng giữa chính quyền và người dân.

Trước Đà Nẵng, một bộ lớn là Bộ Y Tế cũng đã mở tài khoản riêng trên Zalo để Sẵn sàng cung cấp thông báo trong ngành, nhiều khuyến cáo phòng dịch... tới cộng đồng. Mới đây nhất, Cổng thông báo Chính phủ cũng đã khai trương & lúc 2 tài khoản trên Facebook, and cùng một account trên Zalo để thúc đẩy cùng công dân 24/7. Có vẻ như mạng xã hội trên điện thoại di động đang là hướng tiếp cận mới của các cơ quan quản lý đến cùng xã hội và người dân nhờ những ưu việt về công nghệ, độ phủ của nó.

Zalo, Facebook - giải pháp dành cho Chính phủ điện tử

"nhiều áp dụng như Zalo, Facebook có rất đông người sử dụng tại Việt Nam. chả hạn như & Zalo là xấp xỉ 40 triệu người xài. Vì thế, thông báo Sẵn sàng cung cấp qua kênh này sẽ có độ phủ rất lớn, lại đến cùng người dân rất nhanh, kịp thời vì điện thoại di động là vật dụng luôn mang theo bên mình của nhiều người. việc tra cứu thông tin cũng rất đơn giản, chỉ qua 1-2 thao tác, không đòi hỏi người dân phải quá thông suốt về công nghệ", một chuyên gia ở lĩnh vực Chính phủ điện tử phân tích.

Bên cạnh đó, vụ chọn những Đơn vị gần gụi cùng người dân để tăng cường độ tương tác & cơ quan quản lý, cơ quan hành chính... cũng khiến giành với ý niệm "Chính phủ điện tử" trở thành đời thường hơn, không còn "xa vời" trong mắt nhiều người, chuyên gia này nhấn mạnh.

Tra cứu tình trạng Hồ sơ
Tra cứu tình trạng hồ sơ

ngoại giả, để kênh này hoạt động đích thực hiệu quả, các Bộ, ngành, địa phương cần vỡ hoang, áp dụng một cách triệt để thế mạnh của công nghệ, tăng cường nhiều Lợi ích và Đơn vị công Làm qua đó. Chẳng hạn như người dân vẫn thích hợp bình chọn lựa, chấm điểm một số hoạt động, cuộc thi vì do chính quyền địa phương hay Bộ, ngành đơn vị; ghi danh account để dùng Wi-Fi không tính tiền, kiểm định lịch tiêm chủng, thông báo về nhiều bệnh viện.... các Công ty, tiện ích, thông báo Chuyên tạo ra trên "Tổng đài xã hội" càng thiết thực, gắn bó cùng người dân thì càng dễ được xã hội chấp thuận, đi vào cuộc sống.

vẫn thích hợp nói, xay dựng Chính phủ Điện tử đang là một nhiệm việc rất được Việt Nam coi trọng, biểu thị bằng vụ việc lần trước tiên có một Nghị quyết của Chính phủ (quyết nghị 36a) về tăng cường triển khai Chính phủ điện tử trên phạm vi toàn quốc. ngoài ra, để nhiều mô hình Chính phủ điện tử đi vào bản chất, Phòng chống Hiện trạng đầu tư theo phong trào, gây hoang toàng thì nhiều Bộ, ngành, địa phương rất cần xác định Đồng thời lựa đâu là những dịch vụ, công nghệ mấu chốt nhất, thiết thực nhất, hòa hợp nhất với mình.

nhiều áp dụng OTT, với ưu thế về đầu tư ít nhưng diện tác động rộng, hạ tầng kỹ thuật ổn định, tốc độ cao, thông báo minh bạch, kịp thời... là một tại những biện pháp khả thi nhất tính đến time này.

cá nhân đại diện Zalo cũng khẳng định sẵn sàng hỗ trợ để cho các dự án Chính quyền điện tử của các địa phương, bộ, ngành như tương trợ thông tin, kê khai thuế trực tuyến để cho các cơ thuế quan, Chuyên tạo ra dịch vụ thương chính, xuất nhập cảnh, khai sinh, báo tử, các Chỗ hộ tịch, đăng ký sổ hồng, lưu trú tạm thời vắng hoặc tra cứu Hiện trạng giao thông.... Câu hỏi đặt hàng ra là mức độ sẵn sàng của các địa phương, công ty, Bộ, ngành đến đâu mà thôi!

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét