Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

'nam giới công ty chúng tôi sẵn sàng trở nên phi công quân sự'

 

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày tạo thêm Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tư vấn trưởng đã có cuộc đàm đạo cùng Zing.vn.

- Thưa thượng tướng, tiên sư là nhà ngoại giao kỳ cựu Võ Văn Sung - Đại sứ đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất trong Pháp. Vì sao thời trẻ ông không theo nghiệp ngoại giao mà lựa chọn quân ngũ?

- khi cha tôi đang là một ở 5 thành viên chính thức của đoàn Việt Nam tại lễ ký Hiệp định Paris năm 1973, chúng tôi từng hỏi: “Con có phải cần theo nghiệp của ba không?”. Cha công ty chúng tôi nói, để trở thành nhà ngoại giao thực sự có đóng góp để cho giang sơn là công tác rất nghiêm chỉnh chứ không phải để đi đến nước này nước kia.

Nhưng lúc đó công ty tôi cũng có suy nghĩ rất đơn giản là sẽ đăng ký quân đội, ghi danh trực tiếp cho sự nghiệp giải phóng giang san như version thanh niên lúc bấy giờ chứ không nghĩ mình sẽ chọn nghề nghiệp nào.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ảnh: TTXVN.
Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tư vấn trưởng Quân đội quần chúng. # Việt Nam. hình chụp: TTXVN.

- nam giới thượng tướng là phi công Võ Tuấn Dũng, cơ trưởng trẻ nhất của Việt Nam Airlines (2011) cũng không theo con đường binh nghiệp của cha?

- chúng tôi trưởng thành từ một người quân nhân không quân và trong khi còn nhỏ đàn ông bên mình - Võ Tuấn Dũng đã từng nhiều lần đến Chỗ của cha. Dũng đã tỏ ra rất yêu thích nghề bay.

khi Dũng lớn lên, giang san đã hòa bình phải cần vụ đàn ông chúng tôi trở nên một người bộ đội lái tàu bay đương đầu để bảo vệ sơn hà or trở thành một cơ trưởng lái phi cơ dân dụng để xây nên sơn hà cũng không không thể giống nhau là mấy vì do đó đều là nghề bay.

Còn nếu có nguyên nhân nào đó, đàn ông tôi cũng sẵn sàng trở thành phi công quân sự.

nên trái tim nóng and cái đầu lạnh

- Thưa thượng tướng, những năm Chuẩn bị đây Quân đội quần chúng. # Việt Nam được trang bị những vũ khí công nghệ cao nào? Năng lực tác chiến công nghệ cao của Quân đội Việt Nam như nào?

- trong khi khoa học công nghệ đi lên, khí giới, khí tài là một tại những yếu tố khôn cùng quan trọng về công năng, sức hủy diệt… khí giới, khí tài càng mạnh càng trở nên Chỉ tiêu đảm bảo cho quốc phòng. khí giới công nghệ cao là khí giới đương đại khi thực hiện tấn công phi xúc tiếp trong cự ly xa hàng chục tới hàng trăm km, tác chiến không phải mặt đối mặt.

Hiện, công nghiệp quốc phòng của Việt Nam đã tạo ra được các vũ khí khí tài hiện đại và có sự cộng tác, cải thiện phải nên Năng lực đương đầu của nhiều người rất tốt, đủ sức phòng ngự bảo vệ sơn hà tại mọi tình huống.

Nhiệm kỳ vừa qua, Việt Nam đã ưu tiên đương đại hóa giành với 5 lực lượng: Quân chủng Hải quân; Phòng không Không quân; trinh sát viên kỹ thuật; Tác chiến điện tử, song song thông báo liên lạc.

Quân đội Việt Nam không đi viễn chinh, không đi xâm lược. loài người chỉ bảo vệ Tổ quốc nên phải giải quyết rút cục phải là trên lục địa. thành thử, lực lượng lục quân nên phải được đương đại hóa. Nhiệm kỳ này mõi người liên tiếp ưu tiên năm lực lượng ấy & chú trọng ưu tiên hiện đại hóa lực lượng lục quân.

Tướng Võ Văn Tuấn đội mưa trong lễ Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, tối 29/8/2015. Ảnh:Lê Hiếu.
Tướng Võ Văn Tuấn đội mưa trong lễ Tổng duyệt y diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, tối 29/8/2015. Ảnh: Lê Hiếu.

- Mở rộng quan hệ đối ngoại & nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực quốc phòng, an ninh là định vị quan yếu ngay tạo dựng quân đội. Vậy công tác này được thực hành như thế nào?

- Đường lối đối ngoại quốc phòng của mọi người cũng là một tại những yếu tố cấu thành đường lối đối ngoại của Đảng Đồng thời Nhà nước, nên phải cũng phải thích nghi. Tức là, con người luôn đa phương, đa dạng các mối quan hệ and muốn làm quý vị và tất cả nhiều nước.

Chính sách đối ngoại quốc phòng của người dân là cùng với đối ngoại của quốc gia, xây nên sự ổn định cao nhất vẫn thích hợp giành với giang sơn, dành cho Địa điểm để thăng tiến kinh tế xã hội, cố gắng tối đa không để xảy ra xung đột vũ trang, không để xảy ra chiến tranh, không tạo dựng những nguy cơ, làm giảm nguy cơ về xung đột. Đó là sự nhất quán của đối ngoại quốc phòng để đạt được môi Trung tâm ngon nhất để Nhân dân xây dựng and đi lên giang san.

các chiến sĩ chế tạo nhiệm việc ở những Địa điểm nhạy cảm, dễ xảy ra "nóng mặt" như Địa điểm bảo vệ bùng biển, vùng trời, biên thuỳ lục địa phải xác định: với nhiệm vụ việc, & sơn hà, với tổ quốc là một trái tim nóng và một cái đầu lạnh.

Góp phần giữ giàng hòa bình quốc tế

- Năm 2014, hai sĩ quan Quân đội quần chúng. # Việt Nam đã ghi danh lực lượng giữ giàng hòa bình quốc tế ở Nam Sudan. Sau hơn một năm, công việc này được xem xét ra sao?

- Hiện, loài người có tổng cộng 7 sĩ quan đã and đang ghi danh giữ gìn hòa bình tại Nam Sudan song song Cộng hòa Trung Phi.

chi tiết, Việt Nam đã cử, gia hạn & Gần nhân sự thay thế 2 cán bộ làm sĩ quan liên hệ ở phái bộ Nam Sudan; hoàn thành Quá trình cử 3 cán bộ sản xuất sĩ quan tham mưu quân sự tại Cộng hòa Trung Phi; đề xuất cử thêm 6 cá nhân tham gia phái bộ Liên Hợp Quốc; cử Tùy viên quân sự Việt Nam ở liên hiệp Quốc.

Việt Nam cũng đã đăng ký vào hệ thống bố trí năng lượng túc trực của Liên Hợp Quốc (UNSAT) về vụ sẵn sàng cử thêm các cá nhân, thành lập bệnh viện dã chiến cấp 2 and đội công binh tới các phái bộ hòa hợp ngay thời gian tới…

Hai sĩ quan liên hệ Việt Nam đã hoàn tất hoàn hảo nhiệm vụ việc, được lãnh đạo liên hiệp Quốc & phái đoàn Nam Sudan cảm thấy rằng cao Đồng thời ước nguyện Việt Nam vẫn còn cử những cán bộ có kỷ luật, Khả năng, phẩm chất tốt như vậy để đến các phái bộ liên hiệp Quốc; 1 người đã được thăng quân hàm trước thời hạn…

ngay chuyến thăm Việt Nam Chuẩn bị đây, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nhận xét rất cao lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam Tóm lại and cái toi các sĩ quan đăng ký nhiệm vụ gìn giữ hòa bình nói riêng.

Các chiến sĩ hải quân đánh bộ trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng.
các đội viên hải quân đánh bộ trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng.

- Vậy, kế hoạch tại thời gian tới của Việt Nam ra sao?

- Năm 2016, mõi người sẽ khai triển lực lượng bệnh viện đã chiến cấp hai and Đồng thời Gần lực lượng công binh để ghi danh gìn giữ hòa bình khi gửi yêu cầu của LHQ ở những phái đoàn phù hợp.

Đóng góp giành với hòa bình, an ninh quốc tế cũng sẽ góp phần dành với việc đảm bảo hòa bình, an ninh song song thăng tiến của giang san tại vì mõi người có thêm những người quý khách, những sự ủng hộ mạnh mẽ đối & sự nghiệp bảo vệ Đồng thời xay dựng giang sơn.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn vốn là phi công lái phi cơ chiến đấu của quân chủng Phòng không -Không quân. Ông từng giữ nhiều trọng trách ngay trung đoàn không quân 937, Sư đoàn không quân 370 & Quân chủng Phòng không -Không quân trước khi trở thành Phó tổng tư vấn trưởng QĐND Việt Nam năm 2011.

Ông được phong hàm thiếu tướng vào năm 2008, trung tướng năm 2011 Đồng thời thượng tướng năm 2015.

Cha của thượng tướng Võ Văn Tuấn là nhà ngoại giao Võ Văn Sung, nguyên trợ lý bộ trưởng Ngoại giao, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam trong Pháp, Hà Lan, Bỉ, Luxemburg và Nhật Bản. Ông là một ngay 5 thành viên chính thức của đoàn Việt Nam tại lễ ký Hiệp định Paris năm 1973.

Con trai tướng Tuấn là Võ Tuấn Dũng (29 tuổi) là cơ trưởng trẻ nhất của Hãng hàng không Việt Nam VNA vào năm 2011 - trong khi mới 25 tuổi. Vợ của Võ Tuấn Dũng là trằn Trang Nhung (28 tuổi) là cơ phó của VNA.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét