Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

IS cũng có thể sẽ vẫn hoành hành ngay năm 2016

 

Thế giới chưa thể xóa sổ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào năm 2016, nhưng nhiều nước có thể đẩy nhóm cực đoan tàn ác bậc nhất ở thế kỷ 21 vào cảnh quẫn trí, theo CNN.

Phiến quân IS diễu hành trên đường phố Syria. Ảnh: Álarabiya.net
Phiến quân IS diễu hành trên đường phố Syria. hình chụp: Alarabiya.net

Nhà nước Hồi giáo Iraq Đồng thời Levant (viết tắt là Daesh theo tiếng Arab) còn được biết đến và tên liên hệ Nhà nước Hồi giáo Iraq Đồng thời Syria (ISIS). Cái tên cho thấy IS tự tuyên bố về tinh thần hệ của nhóm ở thế giới Hồi giáo song song tham vọng áp có yêu cầu đức tin lên 1,6 tỷ tín đồ.

IS vốn là một nhánh của công ty khủng bố al-Qaeda ngay Iraq Đồng thời vì Abu Bakr al-Baghdadi cầm đầu. Nhóm khủng bố đang kiểm tra vùng lãnh thổ rộng lớn tương đương diện tích của bang Connecticut (Mỹ), trải dài từ miền Bắc Syria tới miền Trung Iraq.

“Sùng bái cái chết” tại vì ảo tưởng mù quáng rằng thế giới Không bao lâu nữa bại vong, phiến quân IS tin cả hai sẽ sớm nhất đấu tranh tại cuộc chiến Armageddon & giành chiến thắng. Armageddon là trận chiến tử sinh cuối cùng giữa người Hồi giáo và La Mã (ám chỉ người đạo thiên chúa, phương Tây).

Năm 2015, “Đế chế Hồi giáo” tự xưng đã gieo rắc nỗi thất kinh để cho các nước, từ Tây Phi tới Chỗ của châu Âu. IS được cho là một ngay những thách thức lớn nhất của nhân loại ở năm 2016, theo CNN.

IS đã bành trướng như thế nào ngay năm 2015?

Năm nay, IS đã thắt chặt kiểm tra những vùng đất mà cặp đôi chiếm được, thiết lập bộ máy chính phủ gồm nhiều hoạt động từ phát hành giấy khai sinh tới sản xuất tiền vàng, Và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền. nhiều chiến binh IS, lực lượng mà Tổng thống Barack Obama liên hệ là “một tụ hợp nghiệp dư”, không bị tác động các từ các cuộc không kích của liên quân vì Mỹ đứng đầu, theo CNN.

Trên thực tiễn, IS mở rộng địa bàn bằng cách quy nạp or liên minh & nhiều nhóm khủng bố khác tại Vị trí, gồm Boko Haram & Taliban ngay Afghanistan. nhiều phần tử cực đoan gần như thi đấu với nhau trong khi tiến hành các vụ việc tiến công đẫm máu nhất lấy cảm hứng từ IS, gồm vụ việc đánh bom một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite ở Yemen khiến 137 người chết, bắn rơi phi cơ chở khách của Nga ngay Ai Cập với vụ việc tiến công du khách ở Tunisia.

ngay năm 2015, IS giành với thấy doanh nghiệp vẫn có thể tiến công bất cứ đâu, or luôn có mô hình “những con sói đơn độc” ngay những Đơn vị cả hai không lộ diện. IS hiện ứng dụng hình thức tuyển quân trực tuyến theo cách bí mật. Cách này khó bị phát hiện and thậm chí khiến việc ngăn các vụ tiến công đẫm máu trở thành cực khó hơn. Cú sốc lớn nhất xảy ra vào tháng 10 khi IS thực hành các việc tấn công kết hợp ngay Chỗ Paris, khiến 130 người chết song song làm rúng động thế giới.

IS sẽ không ngừng lộng hành năm 2016?

việc tấn công liên hoàn ở Pháp được coi là bước ngoặt Trong tình cảnh trận đấu Tránh khủng bố sẽ mở rộng ngay năm tới. nhiều giá bán trị riêng của thế giới phương Tây, từ chức vụ việc nhân đạo tới quy chế người lánh nạn & ngày mai của đường biên cương mở giữa các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, có nguy cơ chịu tương tác từ trận đấu này.

IS chắc chắn phải đối mặt trước những đợt tấn công từ phương Tây. ngoài ra, phá hủy Chỗ hạ tầng của công ty không đủ để đè bẹp tinh thần hệ của nhóm khủng bố cực đoan.

vụ việc lực lượng Nga dội bom phiến quân cũng khiến tình hình đổi thay. các chuyên gia xem xét, các đợt tấn công của Điện Kremlin vững chắc làm suy yếu quân nổi dậy Syria, một ở những thách thức trên bộ đối và IS.

nhiều nhà lãnh đạo sẽ phải hành động để thuyết phục các lực lượng cốt lõi ngay mặt đất, đặc biệt là những người Hồi giáo dòng Sunni ở Iraq, đẩy lùi IS khỏi thị trấn song song TPHCM. dành với tới nay, thế giới đã thống nhất kế hoạch kết thúc cuộc đấu tại Syria, Công ty tương tác sự bành trướng của nhóm cực cam đoan.

Theo CNN, thế giới chưa thể xóa sổ IS vào năm 2016, đơn giản do trận chiến này quá lớn. ngoại giả, nhiều nước cũng có thể đẩy một trong những nhóm tàn bạo nhất thế kỷ 21 rơi vào cảnh quẫn bách.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét