Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

Thi thoảng tôi lại vung tiền theo cảm xúc rồi giờ hối tiếc

Tôi 26 tuổi, đã có gia đình và mới có con trai đầu lòng được 2 tháng tuổi. Tôi làm cho doanh nghiệp nước ngoài, mức lương khoảng 12 triệu/tháng, vợ làm quốc gia mức lương tầm 5 triệu/tháng. Vợ chồng ở tỉnh lẻ lên không phải lo âu nhiều về kinh tế, nhà cửa cũng ổn định, chỉ làm việc để tích lũy. Sau 2 năm lập gia đình chúng tôi cũng tùng tiệm được khoảng 200 triệu, đang gửi nhà băng.

Khi tôi viết bài này là tôi đang cảm thấy tiếc những đồng bạc mình đã phao phí vào những vụ chơi bời vớ vẩn. tiêu biểu như hôm qua tôi chỉ xem thằng em chơi trò chơi trên mạng, rồi vui vui lại nhờ nó đặt cho, mất hơn 6 triệu. Đúng là vớ vẩn thật! Mà tôi không phải dạng nghiện bài bạc đỏ đen, chỉ là vui thì chơi thôi. ngoại giả trong các cuộc vui, cuộc nhậu như họp lớp, đồng niên, anh em bạn bè đi ăn uống tôi cũng tung tiền không tiếc tay, vui tới bến với anh em, nhiều khi mình còn "đứng mũi chịu sào" về khoản kinh phí xong rồi lại chẳng thu về được. Những khoản tiền này đa phần là tiền tôi kiếm ngoài, vợ không hề biết.

Cuộc sống thảng hoặc cứ mất những khoản tiền ngớ ngẩn như vậy khiến tôi thấy ghét bản thân khi không có lập trường vững vàng. Tiếc tiền là một phần nhưng từ những cái nhỏ đó có thể sau này tôi sẽ lại vấp ngã vào những cái lớn hơn. Vợ và gia đình sẽ buồn lắm nếu biết tôi như vậy. Mong các bạn hãy cho tôi lời khuyên, làm sao để có thể trường đoản cú được những thứ xúc cảm lấn át lý trí, không làm chủ được mình khi tiêu tiền như vậy? Có cách nào đó để tôi có thể trưởng thành hơn trong nghĩ suy cũng như đừng hành động bộc phát như thế không?

Phong

Độc giả gọi điện tâm tư với biên tập viên theo số 0966 581 270. Các san sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên tâm tư.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét