Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Bạn thân trả nợ đúng 10 cây vàng đã vay sau 2 năm khiến tôi uất ức

Cách đây hai năm, cửa hàng sản xuất đồ gia dụng inox của bạn tôi gần phá sản vì gặp khó khăn về vốn.

Thấy bạn thở than trong những lúc uống cà phê và nói xa xôi có ý định tự vẫn, tôi thấy thương bạn quá. Sẵn có tiền mới bán đất của bác mẹ ở quê, tôi trích ra 10 cây vàng cho bạn mượn, có giấy tờ đầy đủ.

Xin nói thêm rằng, số tiền đó tôi định gửi ngân hàng ngắn hạn với mong muốn kiếm chút lãi suất trước khi đầu tư vào việc gì để sinh lời cao hơn. Nhưng do tình cảm bạn bè của chúng tôi rất thân thiết, nay mình có trong tay tiền nhàn rỗi đời nào nhìn thấy bạn sắp chết mà không cứu?

Tôi bất thần được bạn trả 50 triệu đồng vay gần mười năm trước

Có tiền tài tôi và vay mượn thêm, doanh nghiệp của bạn dần dần hồi phục, ăn nên làm ra. Sau một năm, đầy tớ lại số vàng đã cho mượn nhưng bạn "nói lảng", nói rằng vốn đã đầu tư vào hàng, tiền mặt không có nhiều, mặc dù tôi biết bạn vừa mới đổi ôtô đời mới.

Tôi cảm thấy tình bạn bắt đầu trở nên nặng nề. Sau đó tôi cứ đòi và bạn cứ xin khất mãi, còn tỏ ra thái độ giận hờn. Cho đến gần đây, do tôi làm gay gắt nên hai vợ chồng bạn đã đem đúng 10 cây vàng trả lại. Nhưng tôi khá là uất ức, cho mượn số tiền lớn nhưng sau 2 năm tôi chẳng thu được đồng lãi nào, mà còn phải đòi đi đòi lại mãi.

Dù biết là khi cho vay không đề cập đến lãi, nhưng khi ăn nên làm ra, chí ít bạn cũng phải biết tự giác trả thêm một khoản chứ. Còn nhận hay không sẽ do người cho vay quyết định.

Tôi phải nhờ công ty đòi nợ thuê mới lấy được 1,5 tỷ đồng

Sau 40 năm có mặt trên cõi đời, tôi chiêm nghiệm ra rằng đi vay tiền đã khó, đòi lại tiền đã trót cho vay lại khó gấp nghìn lần. Quả thật, tiền nong là thứ phá vỡ tình bạn thân thiết nặng nề nhất.

Bạn có đang vướng chuyện vay, trả nợ? san sẻ bài viết tại đây .

Hồ Thái An

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét