Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Sóng thần tràn vào thành phố Indonesia sau trận động đất 7,5 độ

Sóng thần tràn vào thành phố Indonesia sau trận động đất 7,5 độ
Sóng thần tràn vào tỉnh thành Indonesia sau trận động đất 7,5 độ

Sóng thần tràn vào thành thị Palu tối 28/9. Video: Twitter .

"Một trận sóng thần cao hai mét đã xảy ra ở thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi. Nước biển đã rút nhưng tình hình rất hỗn loạn. Nhiều người dân bỏ chạy trên phố, nhiều ngôi nhà bị hư hại, một tàu biển cũng bị sóng thần cuốn lên cạn", AFP dẫn lời Rahmat Triyono, người đứng đầu bộ phận địa chấn và sóng thần thuộc Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia hôm nay cho biết.

Video trên mạng từng lớp cho thấy cơn sóng lớn tràn từ biển vào đô thị, phá hủy những ngôi nhà, dụng cụ liên lạc gần bờ biển và khiến nhiều người hoảng loạn. phần đông người dân trên đảo Sulawesi đã kịp tản cư đến nơi an toàn, nhưng một số người có thể đang mất tích sau trận địa chấn và sóng thần.

Cơ quan khí tượng Indonesia phát cảnh báo sóng thần tại phía tây đảo Sulawesi và phía đông đảo Borneo sau trận địa chấn, đề nghị người dân rời khỏi bờ biển và di tản tới các khu đất cao, nhưng đã gỡ cảnh báo sau một giờ. Nhà chức trách chưa thể xác định được con số thương vong và chừng độ thiệt hại trên đảo Sulawesi.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận địa chấn mạnh xảy ra gần đảo Sulawesi, miền trung Indonesia lúc 18h02 bữa nay giờ Indonesia (17h02 giờ Hà Nội). Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km dưới mặt đất, là chấn động mạnh nhất trong hàng loạt trận địa chấn xảy ra trong chiều 28/9. Ít nhất một người đã thiệt mạng, 10 người bị thương và 5 người trong một gia đình mất tích.

Tâm chấn của trận động đất mạnh 7,5 độ chiều 28/9. Đồ họa: AFP.

Tâm chấn của trận địa chấn mạnh 7,5 độ chiều 28/9. Đồ họa: AFP .

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét