Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Hàng trăm tù nhân vượt ngục vì động đất Indonesia

Cây đổ, nhà cửa hư hại trong trận động đất ở Indonesia. Ảnh: AFP.

Cây đổ, nhà cửa hư hại trong trận động đất ở Indonesia. Ảnh: AFP .

"Các lính canh rất khó ngăn các tù hãm bỏ chạy vì họ cũng hoảng sợ và phải tự cứu mình", cảnh sát Indonesia Adhi Yan Ricoh nói, theo Reuters . "Chúng tôi thậm chí không có thời kì để báo cáo cấp trên".

Ngoài hơn 280 tù đọng vượt ngục ở Palu, 100 tầy khác đã tổ chức cuộc đào tẩu khỏi khám ở Donggala. Quản ngục Saifuddin nói rằng những người này đã phóng hỏa sau khi giới chức từ khước đề nghị của họ là được thả ra để soát tình hình gia đình sau thảm họa.

Trận địa chấn mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi vào chiều tối 28/9, tạo ra đợt sóng thần cao tới 6 m tàn phá nhiều khu vực ven biển của tỉnh thành Palu và thị trấn Donggala. Giới chức cho biết ít ra 420 người bỏ mạng.

Quân đội Indonesia đã điều phi cơ mang hàng giúp đỡ từ Jakarta và các thành phố khác đến nơi bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang thiếu thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

trường bay của Palu sẽ không nhận các chuyến bay thương mại cho đến ngày 4/10. Hiện nó đang được mở để phục vụ núm cứu hộ. Đường băng và tháp kiểm soát không lưu của phi trường đã bị hư hại trong trận động đất.

Indonesia nằm trên vòng đai lửa Thái Bình Dương và thẳng băng bị ảnh hưởng bởi động đất. Trận động đất và sóng thần năm 2004 đã khiến hơn 120.000 người thiệt mạng ở tỉnh Aceh, miền bắc giang san.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét