Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Là phụ huynh, tôi ủng hộ để trẻ con làm bài tập vào sách giáo khoa

Tôi là một phụ huynh đang có một cháu học lớp 3 và một cháu học lớp 1. Tôi đồng ý việc các cháu làm bài vào sách . tại sao?

Bạn nào dạy con rồi mới biết, những năm đầu đi học, môn học các cháu sợ nhất là viết. Việc làm bài vào sách sẽ giúp các cháu đỡ thời gian viết lại đề bài (cực kỳ mất thời gian) và quan yếu là bào mòn ưa học của trẻ. Các cháu nản, sợ và không muốn học nếu cứ phải viết quá nhiều.

Bài học, bài tập hiện tại bố trí hình ảnh minh họa đẹp, dễ thương, có màu sắc, kích thích các cháu học tập hơn.

Tôi khẳng định tới 90% các phụ huynh kêu gào theo trào lưu việc hà tiện tiền mua sách vở không đồng tình làm bài tập vào sách là những phụ huynh không bộc trực dạy con học.

tranh biện đánh vần 'vuông tròn' và sự phản hồi chậm chạp

Các lý do các bạn đưa ra chỉ là vào hùa, không thực tế, không hiểu việc dạy học, không nắm bắt tâm lý trẻ mỏ. Đi mua sách tham khảo làm bài thêm cho con, tôi cũng phải gắng tìm sách nào có bố trí phần làm bài ở dưới để thuận tiện cho con học, dù sách đó đắt gấp 4 lần sách tham khảo thường nhật chỉ ghi đề bài tôi cũng hài lòng.

Chúng ta cần con ham học, học vui, học chủ động. Đã muốn con giỏi thì phải chịu thương chịu khó đầu tư. Hơn nữa, các bạn đã thấy giá tiền một bộ sách chưa? Một bộ sách tiểu học tầm 93.000- 120.000 đồng. 50% là sách bài tập để viết vào, 50% là sách giáo khoa để học, về giá trị tiền sách giáo khoa chỉ để đọc (có thể tái dùng) chiếm tới 2/3 giá trị bộ sách. Có đáng để phản đối trong khi các thầy cô và cả những phụ huynh dạy con học như tôi thấy cách đó rất hợp lý, thích hợp với trẻ nít?

Chia sẻ bài viết của bạn tại đây

Thuy

'Một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa là sự khai phóng giáo dục'

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét