Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Hoàng Yến Chibi diễn xuất tiến bộ nhưng phim thiếu hấp dẫn

Kế hoạch đổi chồng do đạo diễn Trần Nhân Kiên thực hiện, làm lại từ phim điện ảnh Hàn Quốc All About My Wife ra mắt năm 2012. Trong phim, Hoàng Yến Chibi vào vai Dung – cô vợ ở nhà làm nội trợ, khó tính, nóng nảy và nói nhiều, Quang Đăng vào vai Quân – anh chồng sợ vợ của Dung. Quá mệt mỏi với tính cách của vợ, Quân thuê Khương (Trương Thanh Long) – một gã lừng danh đào hoa ve vãn Dung, khiến cô rời bỏ anh.

Teaser phim 'Kế hoạch đổi chồng'
Teaser phim 'Kế hoạch đổi chồng'

Trailer phim 'Kế hoạch đổi chồng'

Mượn một cảnh huống thú và hiếm thấy trên màn ảnh - chồng “bẫy” vợ cặp bồ, bộ phim khắc họa hiện thực hôn nhân trái ngược với ảo tưởng của không ít cặp vợ chồng trẻ. Phim mở màn khá quyến rũ với những lát cắt ngắn gọn về cuộc gặp gỡ định mệnh và những ngày tháng hò hẹn mật ngọt giữa Dung và Quân.

Chuỗi cảnh kế tiếp diễn tả cuộc sống của họ sau một năm thành hôn trong không khí nhẹ nhõm và dí dỏm. Dung ngày càng biến thành “vợ hổ”, ăn mặc xuề xòa, hay cảu rảu, dễ nổi xung. Quân lặng lẽ “gặm nhấm” sự bít tất tay khi sống bên Dung, nhưng vô tình để lộ bản chất ích kỷ và chây lười của anh. Cặp nhân vật chính mang nhiều nét tính cách của những người chồng, người vợ ngoài đời. Cuộc hôn nhân của họ phần nào tái hiện thực tại đời thường.

Dung ép Quân uống nước trái cây ngay cả trong lúc... đi vệ sinh

Dung (Hoàng Yến Chibi) ép Quân (Quang Đăng) uống nước trái cây ngay cả trong lúc... đi vệ sinh.

Nhân vật Dung ban đầu khiến người xem thiếu cảm tình và bật cười bởi tâm lý chăm bẵm, kiểm soát chồng quá mức. Song càng về sau, người ta càng thấm thía nỗi cô đơn của cô gái này. Cô lạc lõng trong chính ngôi nhà của mình, cả ngày bận bịu làm việc nhà, không giao thiệp với ai. Dung và Quân trở thành vợ chồng, dọn về sống chung một nhà, vậy mà khoảng cách giữa họ càng ngày càng xa. Nỗi niềm của Dung ít nhiều chạm tới tâm sự của những người vợ.

Từ khi tuyến vai Khương xuất hiện, bộ phim bắt đầu sứ, để lộ sự mất kiểm soát của đạo diễn trong cách kể chuyện. Kế hoạch đổi chồng được lược ngắn từ một kịch bản gốc của Hàn Quốc dài hơn hai tiếng, song trong quá trình này, đạo diễn Trần Nhân Kiên kết nối chưa đến nơi đến chốn các cảnh phim, khiến mạch truyện rời rạc.

Nhiều tình huống truyện được xử lý chưa thỏa đáng. Sự rung động của Dung trước Khương và tác động của điều này đối với Quân đều không được bộc lộ rõ ràng qua chi tiết phim hay biểu cảm của nhân vật, mà phụ thuộc hoàn toàn vào lời tự sự của nhân vật. Cảm xúc thực sự Khương dành cho Dung cũng không được đáp. Chưa hết, nhiều chi tiết hài khá tẻ và kém duyên, đẩy câu chuyện phim trôi đi mà thiếu điểm nhấn.

Trương Thanh Long trong vai Khương

Trương Thanh Long trong vai Khương.

Vào vai bà nội trợ dữ dằn, Hoàng Yến Chibi đấu chứng tỏ sự vắt và tiến bộ trong diễn xuất. Vai Dung lần này vừa ngổ ngáo vừa lãng mạn, vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng, là sự tổng hòa của hai nhân vật Hồng Hoa trong Cô gái đến từ bữa qua và Hiểu Phương trong Tháng năm ranh mãnh . biểu đạt của cô chưa thực sự xuất sắc nhưng ở mức tròn vai, có xúc cảm, đưa Hoàng Yến thoát mác ca sĩ đóng phim. Nhược điểm lớn nhất là cô sở hữu bộ mặt quá trẻ mỏ, gây cảm giác nhiều not nớt so với nhân vật.

Hoàng Yến Chibi mang gương mặt trẻ thơ vào vai bà nội trợ

Hoàng Yến Chibi mang bộ mặt trẻ nít vào vai bà nội trợ.

Về phần nam chính Quang Đăng, anh không tệ như danh xưng “hoàng tử mặt đơ” nhiều người gán cho. Nam vũ công diễn hình thể và thoại khá thiên nhiên, song biểu cảm của anh còn lộ cảm giác gồng, khiên cưỡng trong nhiều cảnh phim. Các cảnh huống diễn tâm lý là một chướng ngại lớn với một “diễn viên tay ngang” như Quang Đăng.

Tạo hiệu ứng nhất giữa cặp đôi diễn viên là cảnh phim họ nhảy ở gần đoạn mở màn, phô diễn lợi thế về chuyển động hình thể của cả hai, gợi cảm giác ngọt và lãng mạn.

Đi qua phần khai mạc khá vấn, Kế hoạch đổi chồng càng về sau càng để lộ sự vụng trộm của đạo diễn, cho thấy nhiều chi tiết lặt vặt, thiếu kết liên, kém thuyết phục.

Phong Kiều

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét