Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Công ty chuyên nhận kiểm định máy nén khí theo sở thích giá mềm ngay hà nội

Kiểm định máy nén khí theo thông tư nào?
Hiện tại thì các đơn vị kiểm định máy nén khí theo phụ lục 01 mục số 04 của thông tư 32/2011/TT-BLĐTBXH ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2011. Trong mục này có nói rõ: “Các bình chịu áp lực có áp suất làm việc định mức cao hơn 0,7 bar” là phải tiến hành kiểm định. 3. Tại sao Các bình chịu áp lực có áp suất làm việc định mức cao hơn 0,7 bar là phải tiến hành kiểm định trong khi áp suất khí trời là 1at? Theo như chúng ta được biết thì áp suất khí trời đã là 1at còn lớn hơn 0,7 bar vậy có sự nhầm lẫn nào ở đây không? Xin nói là không, bởi vì 0,7 bar ở đây là áp suất khí nén. Đơn giản nhất là bạn cứ để đồng hồ đo áp suất ra không khí bạn có thấy đồng hồ chỉ 1 bar hay 1 kG/cm2 hay không? Hay chúng ta phải nén không khí lại thì kim đồng hồ mới nhảy. Đó chính là sự khác biệt.

>>> xem chi tiết quy trình kiểm định bình nén khí

>>> Kiểm định an toàn là gì?

Thời hạn kiểm định máy nén khí
Theo quy định thì thời hạn kiểm định một bình chứa khí nén không quá 3 năm đối với kiểm định lần đầu ( thiết bị mới xuất xưởng), kiểm định định kỳ thời hạn sẽ giảm xuống tùy vào mức độ sử dụng, chế độ bảo trì bảo dưỡng mà còn 1 năm hoặc 2 năm. Những bình hoạt động lâu năm mà không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác bảo trì bảo dưỡng kém bề dày thân Bình mỏng, gỉ sét bên ngoài hoặc thiết bị lưu động theo công trường thì tối đa chỉ 1 năm.

Hướng dẫn cách lựa chọn bình khí nén phù hợp với nhu cầu sử dụng
Để lựa chọn một chiếc máy nén khí đúng theo nhu cầu và an toàn nhất thì bạn nên theo các bước sau đây nhé! Mình là kiểm định viên với thâm niên 5 năm trong nghề kiểm định bình khí nén và từng giới thiệu cách chọn mua bình khí nén cho nhiều khách hàng nên mình tin rằng các chia sẻ dưới đây sẽ làm bạn hài lòng.
Hướng dẫn cách lựa chọn bình khí nén phù hợp với nhu cầu sử dụng -

Sử dụng bình khí nén cũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ chết người
Tiềm ẩn nguy cơ chết người
Chúng tôi đã có cuộc điều tra các khu vực trên địa bàn Tp.HCM và thấy được rằng các bình hơi kém chất lượng xuất hiện rất nhiều – chính điều này đã làm cho nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Các loại bơm được sử dụng để bán nhiều nhất đó là các loại máy cũ ở nước ngoài nhập về Việt Nam, các loại máy này có xuất xứ từ rất nhiều nước khác nhau, có một số công ty lớn họ bán thường có giấy tờ đầy đủ nhưng rất nhiều các cửa hàng tư nhân thì không có một tờ giấy nào xác nhận là hàng được coi là chất lượng tốt cả.
Cũng có rất nhiều chủ tiệm sửa xe khi hỏi về nguyên nhận vụ nổ bình nén khí thì họ đều có câu trả lời là do rote của máy bơm đã bị hỏng và họ vẫn xài các loại bình cũ nhưng trước khi sử dụng thì cần xem mô tơ còn chạy hay không, bình đã được nạp đầy chưa, nếu thấy hiện tượng đã nạp đủ mà máy bơm không nhả ra thì cần lập tức ngắt ngay cầu dao để đảm bảo an toàn.

Khi sử dụng máy nén khí cần lưu ý 3 điểm sau đây
Việc vận hành và sử dụng máy nén khí không quá phức tạp, tất cả những người đã được đào tạo và được cấp chứng chỉ theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy nén khí, các bạn vẫn cần phải lưu ý 3 điểm sau đây để đạt hiệu quả tối ưu nhất nhé.
Khi sử dụng máy nén khí cần lưu ý 3 điểm sau đây

Một số cách lắp đặt hệ thống máy nén khí thông thường
Một số sơ đồ hệ thống máy nén khí khác
– 2 máy nén khí, 2 bình nén khí, 2 máy sấy khí, 2 bộ lọc khí nén
– 4 máy nén khí, 4 máy sấy khí, 4 bộ lọc khí nén, 1 bình nén khí.
Trên đây là bài viết dưới thiệu một số hệ thống máy nén khí phổ biến trong các nhà máy, hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin bổ ích. Để được tư vấn tốt hơn về lắp đặt tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của đơn vị mình, hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn về quy trình lắp đặt náy nén khí.
Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ kiểm định máy nén khí với phong cách làm việc chuyên nghiệp nhất, vì thế nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ bộ phận kinh doanh để được tư vấn tốt nhất.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét