Theo đó, đây là mẫu tàu phẳng phiu mang tên TT-1500 sẽ được đóng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tuy nhiên đây không phải là lần trước tiên mẫu tàu này được nhắc tới.
Trước đó, trong bài "Cải tiến và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật cảnh sát biển" đăng vào ngày 26/09/2015 và bài "Cảnh sát biển làm chủ trang bị hiện đại" đăng tải vào ngày 08/05/2016 đều trên báo Quân đội nhân dân điện tử đã nhắc đến mẫu tàu TT-1500 mới này.
Hình ảnh và tham số kỹ thuật mẫu tàu văn bằng TT-1500 của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
Theo dữ liệu đã được công bố, tham số kỹ thuật con tàu như sau:
- kích tấc: Chiều dài lớn nhất: 79m; Chiều rộng lớn nhất: 11m; Chiều cao mạn: 6,8m; Mớn nước thiết kế: 3,3m
- Tính năng hoạt động: Vận tốc tối đa: 24 hải lý/giờ; Tầm hoạt động: 4.000 hải lý; thời kì đi biển liên tiếp: 30 ngày
- Lượng giãn nước: ình ảnh giới thiệu về mẫu tàu này trong phim tài liệu "Cảnh sát biển Việt Nam – 20 năm xây dựng và trưởng thành" không nhắc đến, nhưng theo truyền thống đặt tên các lớp tàu của Cảnh sát biển Việt Nam thì TT-1500 tức là con tàu có lượng giãn nước vào khoảng tìm kiếm 1.500 tấn.
Ngoài ra, qua quan sát mô hình thiết kế có thể thấy rõ tàu có sàn đáp cho trực thăng (chưa rõ có nhà thổ trực thăng hay không). Tháp pháo 23mm ở phía trước thượng tằng và phía sau đuôi tàu.
Việc bổ sung lớp tàu tày có lượng giãn nước 1.500 tấn sẽ lấp đầy khoảng trống giữa lớp tàu TT-400 và DN-2000.
Trước đây, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam chỉ có 1 con tàu tuần ở phân khúc giữa 2 tàu nói trên đó là tàu CSB-8003 do Hàn Quốc chuyển giao.
Việc đóng mới các tàu TT-1500 sẽ tăng cường đáng kể năng lực tuần ở các vùng biển xa bờ cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét