![]() |
Tiệm Bali Nail Spa ở thành thị Lutz, bang Florida, Mỹ. Ảnh: Google Maps |
Theo ABC Action News , sự việc xảy ra hôm 8/6, tại tiệm Bali Nail Spa ở thành thị Lutz, bang Florida, khi khách hàng trên không ưng ý với lớp sơn móng tay có giá 150 USD của mình. Từ việc dọa rằng sẽ không trả tiền và không quay lại cửa hàng này nữa, người phụ nữ xỉ vả các viên chức lẫn bà chủ Karen Vu về khả năng tiếng nói của họ.
Toàn bộ cuộc cãi vã được một khách quen của tiệm nail là bà Robin L. Roether quay lại và chia sẻ lên Facebook.
"Nếu không hiểu tiếng Anh thì nên quay về nước của các cô đi" , nữ khách hàng nói trong video dài hơn 3 phút, cuộn hơn 1,1 triệu lượt xem. Tôi thực sự cho rằng các cô nên học tiếng Anh. Đừng đến nước Mỹ nếu không biết tiếng Anh hay chưa sẵn sàng học. Đó là một phần của việc đến nước Mỹ".
"cố nhiên. Bà có biết là tôi thậm chí vẫn học mỗi ngày không? Đó là điều mà tôi vẫn đang tiếp chuyện làm", bà Vu, người từ Việt Nam sang Mỹ định cư, đáp. Bà cũng "xin lỗi" nhiều lần để xoa dịu người nữ giới và cố chuyển hướng câu chuyện nhưng khách hàng này vẫn đấu mắng nhiếc.
"Các cô phát âm thật khó chịu, tiếng nói của các thi bang a1 cô thật khủng khiếp. Nghe cứ như các cô sinh ra từ con cua vậy", người này nói. "Nếu đến tiệm làm móng, tôi muốn họ phải nói được tiếng Anh để họ có thể hiểu những gì tôi muốn. Các cô nên học lại ABC đi".
Đến lúc này, một người bạn đi cùng bà Roether cảm thấy không thể chấp thuận được nữa nên đã lên tiếng can thiệp và cũng bị khách hàng trên chửi bới.
![]() |
Nữ khách hàng (ngồi ở bàn) nhiếc mắng trong khi bà chủ Karen Vu cầm xin lỗi và xoa dịu. Ảnh: Facebook |
Trong một video khác về vụ cãi vã, thu hút gần 900.000 lượt xem, nữ khách hàng còn nói với bà Vu rằng mình đang hẹn hò với một "cố vấn tin tưởng.# của Kênh 113" và dọa sẽ tố bà chủ gốc Việt "vi phạm luật".
Theo bà Vu, người phụ nữ này là một khách hàng đã nhiều lần tới Bali Nail làm đẹp. Vu cho rằng bà này đã "làm tổn thương nhiều người" và rất lấy làm tiếc về điều đó. Mở tiệm nail đã 10 năm nay, bà cho hay đây là lần trước tiên đối mặt với sự phân biệt chủng tộc.
"Các khách hàng là bạn thân nhất của tôi. Tôi đã vậy giúp bà ấy đẹp hơn, làm cho bà ấy tĩnh tâm nhưng bà ấy vẫn tiếp tục", bà Vu nói.
Trên mạng từng lớp, nhiều người chỉ trích gay gắt sự miệt thị chủng tộc của nữ khách hàng trên và tỏ bày sự ủng hộ với tiệm nail Việt. Theo bà Vu, ít ra 3 người đã đến salon và tặng cho bà số tiền mà người khách nọ từ khước trả.
Nhiều người khác gọi điện, tặng hoa, bánh cho bà Vu khiến bà rất cảm động. Một người tên là Jennifer Verge đã tài xế 30 phút đến salon để tặng tiền bo sau khi xem các video.
"Tôi chỉ muốn đến đây, nói với họ rằng họ không xứng đáng bị đối xử theo cách như vậy, dù là từ người đàn bà đó hay bất kỳ ai khác", cô nói và thêm rằng sự việc là "không ưng ý được".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét