Bạn đặt ra nhiều mục tiêu cho bản thân: giảm cân, tập thể dục mỗi sáng, đi xuyên Việt... nhưng lại chẳng thực hành được mục tiêu nào. cho nên, bạn thấy thật ái mộ những người có thể hoàn tất đích của họ. Vậy có bao giờ bạn tự vấn xem lý do nào ngăn trở bạn đạt được mục tiêu? Câu đáp cho bạn nằm ở đây!
- 03-06-2018 Không lao động tâm khổ tứ quá nhiều, chỉ cần thực hiện được 3 điều người thành...
- 17-04-2018 mỏi mệt và chán nản vì cuộc sống "qua ngày đoạn tháng": Hãy đọc bài viết này để...
- 08-04-2018 Tốt nghiệp trường tiếng tăm, kiếm nhiều tiền và có danh vọng: Nếu tin rằng...
Theo nghiên cứu của trường Đại học Scranton (Mỹ), 92% trong số chúng ta không bao giờ đạt được đích mình đã đặt ra trong khi 8% còn lại luôn đạt được đích của họ. Sở dĩ như vậy là bởi 8% này, họ làm những điều khác biệt mà số đông chúng ta hiếm ai làm.
1. Luôn suy nghĩ cặn kẽ về mục tiêu và con đường thực hiện mục tiêu
Khi đặt ra mục tiêu, bạn phải biết được xác thực điều mà bạn hướng tới cũng như hiểu rõ con đường dẫn bạn đến đích rút cuộc. Một mục tiêu mà không đi kèm với lộ trình rõ ràng chỉ là giấc mơ phù phiếm.
nên, hãy nhớ suy nghĩ và viết ra những việc cần làm đối với mỗi đích của bạn. Những việc bạn liệt kê chính là các mục tiêu phụ và sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trên con đường chạm tay tới mục tiêu rút cuộc của mình.
2. Thiết lập một hệ thống hỗ trợ xung quanh họ
Những nghệ sĩ trình diễn hay nhà sản xuất, họ không thực hiện đích một mình. Họ hiểu rằng họ có thể đạt được nhiều hơn và làm mọi việc nhanh hơn nếu có sự viện trợ của những người khác như cố vấn hay huấn luyện viên.
Một thí dụ đơn giản là nếu bạn muốn chơi tennis tốt hơn, chắc hẳn bạn sẽ cần thuê một người hướng dẫn giúp bạn cải thiện cú giao bóng của mình. Việc thiết lập và hoàn tất các đích lớn hơn cũng rưa rứa như thế.
Do đó, hãy tầm đồng minh và xây dựng mạng lưới các chuyên gia chú tâm đến thành công của bạn và nhắc bạn phải có bổn phận với đích mình đặt ra. Hãy gặp gỡ họ bộc trực, lĩnh ngộ sự khôn ngoan của họ và cẩn thận lắng tai lời khuyên họ đưa ra.
3. Đặt ra những mục tiêu cụ thể và có tính thách thức
Nghiên cứu của giáo sư Edwin Locke và Gary Latham, hai nhà thi bằng lái a1 nghiên cứu lừng danh về việc đặt đích, chỉ ra rằng 90% trường hợp sẽ đạt được hiệu suất công việc cao hơn khi đặt ra những đích cụ thể và đầy thử thách.
tỉ dụ bạn đặt ra đích từ hiện giờ đến cuối năm sẽ giảm 13 kg. đích này có vẻ khó khăn, nhưng nó quá mơ hồ. Thay vào đó, bạn nên đặt một mục cụ thể hơn: trong tháng 7, tôi sẽ giảm 2.5 kg bằng cách giảm lượng đường, bánh mì và nước soda và đi bộ 20 phút mỗi ngày.
Khi đích của bạn rõ ràng, bạn sẽ thấy nhịp cán đích, đạt đích của bạn tăng lên rõ rệt. song song, mục tiêu có tính thách thức sẽ trở thành động lực giúp chúng ta chinh phục khó khăn. đích dễ dàng có thể khiến chúng ta cảm thấy nhàm chán và thiếu động lực và do vậy sẽ không đạt được mục tiêu.
4. Nhận thức được khi nào bản thân đang bị trì hoãn
bít tất chúng ta đều có những lúc trì hoãn mọi việc dù dưới hình thức này hay hình thức khác. Điều quan yếu là bạn phải tìm ra được duyên do của sự trì hoãn này: thấy công việc quá khó khăn, phiền muộn về chuyện gì đó...
Dưới đây chính là ba chiến lược giúp bạn thoát khỏi sự trì hoãn của bản thân:
- Lập ra một danh sách ưu tiên rõ ràng về những việc cần làm kèm theo thời kì hoàn tất từng nhiệm vụ. Thời hạn bạn đặt ra cho các đích sẽ giúp bạn ngăn chặn sự trì hoãn.
- Quay trở lại coi xét vận hạn hoàn tất để biết bạn cần bao lăm thời kì và cần bắt đầu khi nào để không bị trễ.
- Chỉ tụ tập làm một việc một lúc và hãy làm giống với những người có khả năng tổ chức tốt, chia nhỏ công việc thành những bước nhỏ để bạn có thể dễ dàng quản lý.
5. ứng dụng quy tắc 52 - 17
Trong công việc hàng ngày, bạn hãy thử ứng dụng quy tắc 52 - 17 (cứ 52 phút làm việc bạn lại dành ra 17 phút để ngơi nghỉ).
Một nghiên cứu cho thấy rằng những nhân viên hiệu suất làm việc cao nhất đều tuân theo lề luật này: sau 52 phút tụ tập vào công việc, dành 17 phút thư giãn và sau đó lại trở về với công việc.
Trên thực tế, sau nhiều giờ làm việc liên tiếp, não bộ cũng như thân thể bạn dễ rơi vào tình trạng Mệt mỏi. Nếu cứ nối làm việc không ngừng nghỉ, bạn chẳng những khiến cho hiệu suất công việc giảm xuống mà còn làm tổn hại đến sức khỏe của bản thân.
thành ra, hãy học cách làm việc thông minh: đan xen giờ làm việc và giờ nghỉ theo luật lệ 52 - 17. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong 52 phút làm việc, bạn phải hoàn toàn chuyên chú vào việc mình làm còn trong 17 phút sau đó, hãy đích thực ngơi nghỉ.
6. Nghe nhạc để tụ tập
Âm nhạc là một cách sạch để duy trì sự hội tụ và hiệu suất công việc. Tuy nhiên trước đó, bạn cần phải thí nghiệm và tìm ra loại nhạc thích hợp có khả năng giúp bạn tụ tập.
Một gợi ý cho bạn là dịch vụ Focus At Will - dịch vụ dùng âm nhạc theo định hướng khoa học để cải thiện sự hội tụ của bạn. Nhạc nền là tiếng ồn cũng đã được chứng minh tốt cho việc đoàn luyện sự tụ hội của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thử Coffitivity, một công cụ mô phỏng âm thanh môi trường xung quanh của một quán cà phê giúp bạn tăng khả năng sáng tạo và hoàn thành công việc tốt hơn.
7. Không kiêm nhiệm nhiều việc cùng một lúc
Có một lời phao đồn rằng để thành công, bạn phải làm việc với tốc độ nhanh tới chóng mặt và làm càng nhiều việc một lúc càng tốt. Trên thực tế, những người thành công nhất, họ luôn kiên nhẫn và tránh làm nhiều việc cùng lúc.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra kiêm nhiệm nhiều việc một lúc là điều không tưởng và có thể gây hại cho bộ não của chúng ta. Khi làm nhiều việc một lúc, bạn sẽ phải phân chia sự tụ hội của mình. vì vậy, bạn dễ bị mất tụ hội, giảm hiệu suất và mất nhiều thời kì hơn để đạt được mục tiêu của mình.
8% những người luôn đạt được đích đặt ra, họ đủ thông mình để hiểu được muốn hoàn tất một mục tiêu lớn thì cần thực hiện nhiều mục tiêu nhỏ. Tuy nhiên, họ không thực hành ắt cùng một lúc mà làm từng cái một.
Nguyễn Nguyễn
Theo Nhịp sống kinh tế/Inc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét