Cửa tàu bay có thể mở giữa chuyến bay
|
|
Mở cửa tàu bay khi đang ở trên không đòi hỏi lực tác động rất mạnh mới có thể làm được. |
Với những người ít đi lại bằng tàu bay, đây là điều cần lưu ý. Trong bất cứ trường hợp nào, việc mở khoang phi cơ khi đang bay đều khiến cho hành khách bị hút ra bên ngoài là điều hoàn toàn vô lý. Vì khoang phi cơ chịu áp suất rất lớn (1,8 kg/cm), một người thông thường chẳng thể tự kéo cửa mở ra được. Muốn mở cửa như vậy, bạn phải cần máy kích thủy lực hay sức mạnh của một siêu anh hùng.
máy bay có thể tự lái
Nhiều người nghĩ rằng phi cơ là một cỗ máy hoàn toàn tự động và phi công chỉ ở trên máy bay dự phòng trường hợp bất trắc. Tuy nhiên, phi công Patrick Smith cho biết: "Nói phi cơ có thể tự lái không khác gì bạn cứ vào phòng mổ là được mổ mà chẳng cần thầy thuốc giải phẫu". Nói cách khác, để vận hành một chiếc phi cơ cần sự chú ý và điều khiển liên tiếp của một phi công.
Các hãng hàng không sẽ tăng giá phi cơ giờ theo dõi hành vi người dùng trên mạng
Nhiều người cho rằng điều trên là thật vì Google có thể theo dõi thị hiếu của bạn khi truy cập Internet, từ đó các hãng hàng không sẽ tận dụng điều này để thu về nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, đại diện các hãng hàng không khẳng định giá tăng thường là do mua vào thời điểm cận chuyến bay. ngoại giả, các hãng hàng không khuyên bạn nên so sánh giá của nhiều trang mạng khác nhau.
Không tắt điện thoại có thể làm rơi hoặc làm hỏng tàu bay
|
|
Sóng điện thoại gần như không thể làm ảnh hưởng đến hệ thống định vị trên tàu bay. |
Bạn có thực sự cần tắt điện thoại và các thiết bị điện tử vì chúng làm hỏng hệ thống định vị của máy bay không? Theo chương trình "MythBusters" của kênh Discovery Channel, câu đáp là không. máy bay được thiết kế đặc biệt có thể cản các loại sóng lạ.
Không khí trên tàu bay là mầm mống của các loại dịch bệnh
ngược lại với thông báo phổ quát rằng không khí trên máy bay chứa đầy vi khuẩn, bản chất không khí trong cabin rất sạch. phi cơ phục vụ du lịch có các quy định nghiêm nhặt về việc lọc khí trên cabin. đa số phi cơ có máy lọc khí công suất cực đại hoặc công suất lớn. Các máy lọc khí liên tiếp làm mới không khí nên khí trên tàu bay không tệ như bạn nghĩ đâu.
Rung lắc là biểu đạt rõ nhất cho thấy tàu bay sắp rơi
|
|
phi cơ chẳng thể bị rơi dù gió mạnh đến mức nào. |
Phi công Patrick Smith đã phản đổi điều này: "tàu bay không thể bị lộn ngược, quay như chong chóng, hay rơi thẳng xuống mặt đất dù gió mạnh đến mức nào. Rung lắc sẽ rất khó chịu, nhưng tàu bay sẽ không rơi đâu!".
Xe hơi thân thiện với môi trường hơn phi cơ
máy bay tiêu tốn xăng hơn gấp nhiều lần xe hơi nhưng số lượng hành khách trên tàu bay giúp chuyển vận đường không hà tằn hà tiện năng lượng hơn so với di chuyển bằng xe hơi. Theo một nghiên cứu của Michael Sivak từ Viện Nghiên cứu liên lạc vận tải Đại học Michigan (Mỹ), ngày trước, bay nội địa tiêu tốn nhiều năng lượng hơn đi xe hơi nhưng giờ đây điều đó hoàn toàn sai.
tàu bay thả chất thải giữa chuyến bay
Trước khi du lịch hàng không trở thành phổ biến, phi cơ vứt chất thải thẳng xuống mặt đất giữa chuyến bay. hiện tại, khi bạn giật nước bồn cầu, chất thải được đưa xuống một khoang kín ở phía sau tàu bay. Khi hạ cánh, khoang này được hút sạch, chất thải được đưa đi xử lý.
Bạn say rượu nhanh hơn khi ở trên không
|
|
Sự thay đổi về áp suất khiến bạn có cảm giác say nhanh hơn. |
Theo tờ NY Times , điều này hoàn toàn sai. Dù bạn có ở đâu đi chăng nữa thì lượng cồn trong máu bạn vẫn giữ nguyên. Ở trên phi cơ cũng giống như ở núi cao và sự đổi thay độ cao khiến mọi người nghĩ rằng mình say nhanh hơn khi dùng thức uống có cồn.
Bạn có thể mắc kẹt trong bồn cầu nếu bạn không cẩn thận
Điều này rất khó xảy ra. Kể cả nếu bạn giật nước khi đang ngồi trên bồn cầu thì nguy cơ độc nhất xảy trả trên là bạn bị dính chặt vào hệ thống hút nước của bồn cầu.
Bảo Khuê (Theo Insider )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét