Tổng quan
Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng | |
Vận hành | |
Tiện nghi | |
An toàn | |
Giá cả |
3.8
Bạn đang quan hoài đến sản phẩm này? Gởi thông tin của bạn đến chúng tôi để nhận được báo giá nhất mới nhất từ hãng
Giới thiệu chung
Không có thân hình to con như những mẫu SUV Ford Everest hay Toyota Fotuner, những chiếc xe SUV cỡ nhỏ đang là "hàng hot" cho những khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng, vừa dễ dàng len lỏi trong khu vực thị thành đông đúc, vừa có khả năng chinh phục các cung đường tỉnh xa. Trong số các ứng viên, có thể nói Ford Ecosport đang là cái tên phải nhắc đến nhiều nhất. Năm vừa qua, mẫu xe này đã bán được 3977 chiếc, xếp hạng 10 trong top những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Và hiện mẫu xe này cũng đang độc chiếm vị trí dẫn đầu phân khúc với sự góp mặt của những cái tên như Suzuki Vitara hay Chevolet Trax. Hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu xem mẫu xe này có những gì để tạo ra sự quyến rũ như vậy nhé!
trước nhất về cỗi nguồn xuất xứ và giá bán, Ecosport 2018 được Ford Việt Nam chính thức lắp ráp trong nước và xuất xưởng chiếc trước nhất vào ngày 27/6 vừa qua. Đây cũng là lô xe trước hết mà Ford lắp ráp tại Việt Nam. ngoại giả, Ecosport mới còn được bổ sung thêm 2 phiên bản Ambiente mới có giá bán thấp hơn. Cụ thể 5 phiên bản của thi bang lai xe may Ecosport 2018 như sau:
Ecosport 1.5L MT Ambiente - giá bán 545.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Ambiente - giá bán 569.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Trend - giá bán 593.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Titanium - giá bán 648.000.000 VNĐ
Ecosport 1.0L AT Titanium (Turbo) - giá bán 689.000.000 VNĐ
Bài viết hôm nay danhgiaXe sẽ đi phân tích phiên bản Ecosport Titanium 1.5AT đến độc giả.
Ngoại thất
tất phiên bản Ecosport 2018 đều sở hữu các kích tấc tổng thể tuần tự là 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở là 2519 mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm hạ thấp chỉ còn 175mm thay vì 200mm như đời trước, khả năng vượt gờ cao bị hạn chế chút ít, nhưng theo tôi là không đáng kể, mà việc hạ thấp trọng tâm này còn giúp xe ổn định hơn. Nhìn chung với kích tấc thon gọn, Ecosport khá dễ dàng luồng lách trong thành phố đông người.
Tổng thể thiết kế ngoại thất của Ecosport 2018 vẫn phần nào giữ được những đường nét hẳn đặc trung như trên phiên bản cũ, tuy nhiên một số chi tiết đã được “update” lại để tạo nên sự khác biệt hơn. Cụ thể như sau:
Ở phần đầu xe, trước nhất là cụm lưới tản nhiệt. Bộ phận này được trau chuốt hơn bằng những đường viền chrome sáng bóng ở phần rìa và 2 thanh ngang mạ chrome chính giữa, phía sau là cụm lưới dạng tổ ong giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn. Cụm đèn chiếu sáng cũng được vác rộng hơn sang 2 bên hông cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Cụm đèn sương móc dạng bóng tròn đơn giản nay cũng được làm lại đẹp mắt hơn. Phần cản trước đã được thiết kế mới, nhưng vẫn giữ được độ hầm hố sẵn có trên phiên bản cũ.
Đưa tầm nhìn sang hông xe, những đường nét mạnh mẽ vốn có vẫn được giữ nguyên. trổi là đường gân nổi vuốt dài từ hốc bánh trước đến tận cụm đèn hậu sau, giúp chiếc xe trông mạnh mẽ và tăng khả năng lướt gió. Cụm kính hậu cũng được thiết kế hai màu đẹp mắt, tích hợp với xi nhan báo rẽ. Bộ la-zăng nay đã được tăng lên kích thước 17-inch, tuy nhiên thiết kế chưa đích thực mạnh mẽ như tổng hòa thiết kế xe.
Ở phần đuôi xe, Ecosport vẫn là lối thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng, tuy nhiên chỉ là bóng Halogen căn bản. Bộ phận lốp phòng ngừa được đặt ngay trên đuôi xe nay cũng được dập nổi lại đẹp mắt hơn, diễn đạt phong cách xe SUV địa hình.
Nội thất
Có thể nói khi bước vào khoang nội thất, bạn sẽ thấy Ecosport 2018 đã được tân trang toàn diện. Các nút bấm cơ quá nhiều gây cảm giác rối mắt ở phiên bản cũ nay đã không còn. Thay vào đó, một màn hình cảm ứng cỡ lớn đã được thay thế cho cảm giác gọn và trải qua hơn khá nhiều. Vô-lăng 3 chấu bọc da cũng được thiết kế lại đẹp mắt hơn, tích hợp nút bấm chức năng tiện dụng cho người lái khi tài xế.
Phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ hiển thị được thế kế lại đơn giản hơn, trổi là màn hình analog nhỏ chính giữa cụm đồng hồ tua máy và tốc độ. Tuy nhiên, ở điểm này tôi thích thiết kế dạng ống 3D như trên phiên bản cũ hơn, nó có chút gì đó thể thao và bắt mắt hơn. Cụm điều khiển điều hòa cũng được xếp đặt lại khá gọn ghẽ và đẹp mắt. Thêm vào đó là các mảng miếng nhựa cũng như các đường viền chrome xung quanh các chi tết rất tinh tế.
Xe được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Ghế được bọc chất liệu thuần da với tone màu đen chủ đạo, cho cảm giác trải qua và sạch sẽ. Cả hai hàng ghế trước và sau đều có không gian khá thoải mái cho hành khách dáng người to con trên 1,8 mét. Hàng ghế sau có chức năng gập 60/40 giúp tăng dung tích chứa đồ trong những điều kiện cấp thiết.
Trang bị tiện nghi
Về tính năng trên xe, Ford Ecosport sở hữu màn hình cảm ứng lớn kích thước 8 inch sắc nét, thay thế hoàn toàn các nút bấm cơ rườm rà như phiên bản cũ, hệ thống tiêu khiển với 7 loa chất lượng khá ổn, tích hợp các chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng khả năng tương trợ Apple CarPlay và Android Auto hoặc Applink 3.0 tiện dụng. Ngoài ra, phiên bản Titanium của Ecosport đã được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động hiện đại hơn, khả năng làm lạnh nhanh và sâu.
ngoại giả, xe còn được trang bị cửa sổ trời giúp không gian nội thất thoáng hơn, hệ thống khởi động bằng nút bấm rất đương đại.
Vận hành và an toàn
Ecosport 1.5L AT Titanium vẫn được trang bị kiểu động cơ 1.5L Duratec, DOHC 16 van, I3 - VTC như bản Trend và hai phiên bản Ambiente, sản sinh công suất cực đại 110 mã lực tại 6300 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút. Xe dùng hộp số tự động 6 cấp, cho khả năng tăng tốc mượt mà và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ nằm ở mức khoảng 6.4 lít/100km đường hỗn tạp, một con số có thể nói là khá tiết kiệm.
Trên phiên bản này xe trang bị đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hàng ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử ESP, camera lùi và cảnh báo lùi, 7 túi khí.
Đánh giá chung
Có thể thấy rằng, Ecosport 2018 sẽ là một chọn lựa vô cùng hợp lý với những gia đình không quá nhiều thành viên, muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong thị thành, cũng như đủ sức chinh phục các đoạn đường tỉnh trong những chuyến dã ngoại xa. Ngoài những phiên bản cũ, hai phiên bản mới ra mắt là Ambiente có giá bán hấp dẫn, khả năng tùng tiệm nhiên liệu đáng kể cũng sẽ là một tuyển lựa đáng cân nhắc cho nhu cầu phục vụ kinh doanh dịch vụ Grab/Uber hay cho thuê xe hiện giờ.
Thông số kỹ thuật
Ford EcoSport 1.5L Titanium AT Black Edition664 triệu |
Ford Ecosport 1.5L MT Trend585 triệu |
Ford Ecosport 1.5 AT Trend630 triệu |
Ford Ecosport 1.5L AT Titanium658 triệu |
Dáng xe
SUV 5 chỗ |
Dáng xe
SUV 5 chỗ |
Dáng xe
SUV 5 chỗ |
Dáng xe
SUV 5 chỗ |
Số chỗ ngồi
5 |
Số chỗ ngồi
5 |
Số chỗ ngồi
5 |
Số chỗ ngồi
5 |
Số cửa sổ
4.00 |
Số cửa sổ
5.00 |
Số cửa sổ
5.00 |
Số cửa sổ
5.00 |
Kiểu động cơ
|
Kiểu động cơ
|
Kiểu động cơ
|
Kiểu động cơ
|
Dung tích động cơ
1.50L |
Dung tích động cơ
1.50L |
Dung tích động cơ
1.50L |
Dung tích động cơ
1.50L |
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút |
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút |
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút |
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút |
Hộp số
6.00 cấp |
Hộp số
5.00 cấp |
Hộp số
6.00 cấp |
Hộp số
6.00 cấp |
Kiểu dẫn động
Cầu trước |
Kiểu dẫn động
|
Kiểu dẫn động
|
Kiểu dẫn động
|
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km |
Điều hòa
Tự động một vùng |
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng |
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng |
Điều hòa
tự động 1 vùng |
Số lượng túi khí
07 túi khí |
Số lượng túi khí
2 túi khí |
Số lượng túi khí
2 túi khí |
Số lượng túi khí
7 túi khí |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét