Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Lý do gì phải nên kiểm tra bình nén khí hàng năm

kiểm định bình nén khí

Máy nén khí là thiết bị chịu sức ép. cả hai có nguy cơ nổ gây ra mất an toànnếu không được bảo quản,
Lý do gì PHẢI kiểm tra MÁY NÉN KHÍ, Các bước kiểm định như nào?
Như đã nói trên máy nén khí là một tại những thiết bị đặt hàng nghiêm nhặt về an toàn lao động. Nguy cơ mất an toàn do các nguyên tố cao. chúng phải cần được kiểm dịnh và bảo trì thật tốt
duyệt y Quy trình kiểm định, con người phát hiện ra các hư hại từ đó mõi người lên kế hoạch sang sửa nâng cao hiệu quả tạo ra việc của máy nén khí hơn
Thiết bị áp lực Tóm lại hoặc là máy nén khí nói riêng, áp suất & dung tích bao nhiêu thì phải kiểm tra?
Tất cả các thiết bị hoạt động & áp suất từ 0,7 kG/cm2 trở lên thì coi là thiết bị chịu áp lực. Theo Tiêu chuẩn Việt Nam thiết bị chịu sức ép có áp suất tạo việc lớn hơn 0,7 kG/cm2 and có tích số P.V ≥ 200 (& P-áp suất: tính bằng kG/cm2 và V-thể tích: tính bằng Lít ) thì phải tiến hành kiểm tra.

các thiết bị chịu áp lực Chung qui lại là các thiết bị chế tạo việc ngay trạng thái áp suất cao hơn áp suất khí quyển.

bây giờ theo các quy phạm an toàn, những thiết bị sản xuất việc cùng áp suất từ 0,7 kG/cm2 trở lên được coi là các thiết bị chịu áp lực.

kiểm định cầu trục

Theo Tiêu chuẩn Việt Nam thiết bị chịu sức ép có áp suất sản xuất việc cao hơn 0,7 kG/cm2 và có tích số P.V ≥ 200 (& P-áp suất: tính bằng kG/cm2  và V-thể tích: tính bằng Lít ) thì mới phải tiến hành kiểm tra.

ngay công nghiệp, các thiết bị chịu sức ép chủ yếu gồm hai Nhiều loại sau:

1- các thiết bị không bị đốt nóng, gồm nhiều lọai bình như: bể, xitec, cỗ ván chứa, bình chứa không khí nén; các chai chứa khí nén như: ôxy, axêtylen, CO2,... ; các chai chứa khí hóa lỏng như: chai gas LPG, chai gas NH3, chai gas frêon,…; các ống dẫn môi chất có áp suất.

2- các thiết bị bị đốt nóng, bao gồm Nhiều loại nồi ô tô & các bộ phận của nó, nhiều balông ôtô, nồi hấp, nồi sấy, v.v…Nguồn nhiệt để đốt nóng nhiều thiết bị này là ngọn lửa trực tiếp or khói có nhiệt độ cao như ở các nồi hơi, hoặc là do cá nhân môi chất ngay nó như ngay nhiều nồi hấp, sấy. hay là dùng điện như nhiều nồi car đun điện, nồi hấp y tế.

ngay thực tế, nồi hơi được rà soát là một thiết bị chịu áp lực riêng lẻ (có Tiêu chuẩn riêng cho nồi hơi), nhiều thiết bị còn lại contact chung là các bình chịu áp lực (có Tiêu chuẩn riêng cho bình chịu áp lực).

Vì vậy ở thực tiễn kiểm tra các thiết bị như: bình chứa khí nén (máy nén khí), bồn chứa khí các loại (bồn Gas, bồn Nitơ, bồn Argon …), nồi ôtô đun điện, nồi đun nước nóng, nồi nấu … thuộc danh mục các thiết bị chịu áp lực và tính tổn phí như nhau dựa vào dung tích chứa của thiết bị.


PHÂN Nhiều loại MÁY NÉN KHÍ:
Máy nén khí được phân chế tạo Nhiều loại như sau:

chứng chỉ nghề

  • Máy nén khí trục vít
  • Máy nén khí đối lưu
  • Phân loại máy nén khí theo cơ chế hoạt động:
  • Máy nén khí chuyển động tròn
  • Máy nén khí ly tâm.
  • Máy nén khí dạng cuộn

VẬN HÀNH AN TOÀN MÁY NÉN KHÍ

  • Máy nén khí phải được gửi yêu cầu xa nguồn nhiệt ít nhất 5 mét cũng như thường đặt máy ỡ những vùng có những khí cũng có thể tự cháy hay những hẩu lốn dễ bốc cháy .
  • Khu vực đặt hàng máy phải sạch sẽ, Không có thật về dầu mỡ và hoá chất dễ cháy nổ
  • Nhân viên đãqua lớp đào tạo an toàn mới được phép xài máy .
  • Không cho máy vào hoạt động khi chưa lắp hệ thống bảo vệ dây đai (dây couroir) truyền động, trong quá trình van an toàn không hoàn hảo, trong quá trình áp kế and rơ – le áp suất không chuẩn xác.
  • Việc nối điện từ động cơ vào mạng điện phải được thực hiện qua cầu dao đóng ngắt điện phải có nắp protect hoặc là aptomat .
  • Không cho máy vào sử dụng trong quá trình chưa lắp bầu lọc khí và bộ phận phân ly dầu (nếu có) .
  • Không để áp suất thiết bị nao núng đột ngột .Nghiêm chỉnh thực hiện Các bước vận hành theo qui tắc an toàn lao động .
  • Không được tự tiện đổi thay Khu vực lắp ráp máy Đồng thời sử dụng máy vào mục tiêu khác mà không được sự đồng ý của người quản lý đảm đang phân xưởng gửi yêu cầu bình chứa khí nén .
  • khi có không xài được ở các bộ phận chịu sức ép phải báo cho phòng ban có trách nhiệm tu chỉnh, không được tự ý sửa chữa .
  • Cho phép có yêu cầu bình dưới mặt đất nhưng phải bảo vệ không được ngập nước hoặc không bị gỉ mòn & phải có lối đi đến các phòng ban của bình để kiểm tra
  • Định kỳ liên tiếp châm thêm dầu nhờn bôi trơn tuột, hàng quý (hoặc theo qui định bảo dưỡng của nhà làm) thay dầu nhờn bôi trơn tuột sạch đúng chủng Nhiều loại .
  • Mỗi năm (hoặc là theo qui định tu bổ bảo dưỡng của nhà tạo ra) phải kiểm tra toàn diện nhiều cụ thể của máy nén động cơ lai & các thiết bị trên bình chứa không khí nén (như van an toàn, rơ – le áp suất. . .).
  • sửa sang hay là thay mới nhiều chi tiết máy bị không xài được. Hãy xài đúng mục đích cho công tác của quý vị, Đồng thời đúng với Các bước.
  • Không phải nên dùng chúng để nô đùa and khí nén dùng để phủi bụi hay tạo mát thân thể
  • Không được tự ý đổi thay áp suất. Vì kết quả của Cơ sở kiểm tra sẽ có một áp suất cho phép. and con người nên phải thực hiện đúng kết quả đó để đảm bảo an toàn.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét