Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Người Việt mua gần 9.000 xe máy mỗi ngày

bẩm bán hàng của Hiệp hội các nhà sinh sản xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, thị trường tiêu thụ 803.204 xe trong ba tháng đầu 2018, tương đương với sức mua làng nhàng gần 9.000 xe máy/ngày.

Xe ga là phân khúc tăng trưởng chủ đạo của thị trường.

Xe ga là phân khúc tăng trưởng chủ đạo của thị trường.

Số lượng tiêu thụ của VAMM gồm các thành viên Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio, chiếm gần như toàn bộ thị phần xe máy tại Việt Nam. Trong đó Honda, Yamaha lớn nhất với tuần tự khoảng 75% và 20%.

Dung lượng thị trường xe máy trong vài năm qua không có đột biến lớn về doanh số. Các hãng gần như đã lấp đầy những phân khúc từ bình dân đến cao cấp, xe số đến xe ga nên không nhiều sản phẩm mới ra mắt, lượng tiêu thụ thành ra cũng khó tăng mạnh. Xe ga vẫn là mảng tăng trưởng chủ đạo của thị trường.

Xe côn tay, môtô phân khối lớn được đánh giá nhiều tiềm năng nhưng chưa thể bùng nổ. Riêng mảng môtô phân khối lớn, c ác hãng tỏ ra thận trọng khi xem những sản phẩm hợp nhu cầu khách Việt trong tuổi chuyển tiếp.

Trong 2017, Suzuki có thêm V-Strom 1000, dòng adventure chuyển di đa địa hình bên cạnh GSX-S1000. Yamaha đưa về nakedbike MT-03, trước đó có R3. Honda Việt Nam chỉ mới bắt đầu bán Rebel 300 từ cuối tháng 3. Hãng này cũng đang rậm rịch chuẩn bị đưa thi bằng lái a1 vào hoạt động cửa hàng kinh dinh thuần môtô phân khối lớn trước tiên tại TP. HCM, tách biệt các Head hiện giờ.

Với Piaggio, ông Gianluca Fiume, Phó chủ toạ tập đoàn đảm nhiệm khu vực châu Á - thái hoà Dương, trong lần ra mắt Medley mới đây tại TP. HCM, cho biết hãng cũng có kế hoạch đưa về kinh dinh hai thương hiệu m ôtô: Moto Guzzi và Aprilia trong thời kì tới nhưng thời khắc chưa xác định.

Trước đó nhiều lần Piaggio Việt Nam cũng nói tới vấn đề này nhưng chưa thành hiện thực vì khó khăn trong lớp đối tác đạt chuẩn. thời gian để hai thương hiệu môtô thuộc Piaggio có sản phẩm bán chính hãng cho khách Việt thành thử kéo dài thêm. Những hãng xe với thị phần nhỏ như SYM, Kymco (không thuộc VAMM) tìm hướng kinh doanh ngách ở mảng tàu điện, xe máy 50 phân khối không cần bằng lái.

Thành Nhạn

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét