Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Công ty chuyên tư vấn nuôi yến miễn phí đem lại hiệu suất cao

 

Theo nghiên cứu, ở Việt Nam, chim yến chủ yếu sống từ Đà Nẵng trở vào. Vì vậy, những địa phương trong khu vực này có điều kiện tiện lợi trong việc nuôi yến. Tại Bình Dương, những năm gần đây nhiều gia đình đã áp dụng thành công nghề nuôi yến ở trong nhà. tư vấn nuôi yến miễn phí

Theo các chuyên gia, nuôi chim yến cho tiền lời cao nhưng đòi hỏi người nuôi có nguồn vốn đầu tư ban sơ lớn và nắm vững kỹ thuật nuôi Ảnh: NHI VÂN

>>> liên hệ tư vấn nuôi yến miễn phí

Hiện trên địa bàn tỉnh có gần 80 hộ nuôi loài yến, tổng diện tích nuôi khoảng 33.766m2, ước lượng số lượng khoảng 46.200 con. Mỗi năm, các hộ nuôi yến trên địa bàn tỉnh thu về khoảng 269kg yến, tương đương 5,38 tỷ đồng. hiện thời, ra thị trường yến có giá nhàng nhàng từ 20 - 45 triệu đồng/kg; giá huyết yến và hồng yến thì cao hơn, ngả nghiêng trong khoảng 70 - 120 triệu đồng/kg tùy theo độ tinh sạch của tổ yến.

Nghề chăn nuôi đặc thù

Theo ông Nguyễn Văn Trí, Trưởng phòng chăn nuôi Chi cục Thú y tỉnh, đây là nghề chăn nuôi đặc thù, người nuôi chim yến không tốn Tiền phí về con giống, món ăn mà mức đầu tư thành lập một nhà dụ yến về làm tổ có giá khá cao, khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Trong thời điểm 1 - 3 năm, nếu “dụ” được khoảng 1.000 con về làm tổ thì mức thu lợi nhuận cao và lâu dài hơn rất nhiều nghề chăn nuôi khác.

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và thăng tiến nông thôn về việc quy định tạm bợ về quản lý nuôi yến để dạy học người dân có yêu cầu nuôi chim yến, trong thời gian tới Chi cục Thú y tỉnh sẽ tham mưu cấp trên về quy định nuôi loài yến chi tiết hơn cho thích nghi với địa bàn. ngoại giả, chi cục kết đôi dạy chuyên môn nghiệp vụ thúc đẩy đến khai báo nuôi yến cho phòng chuyên môn cấp huyện; kiểm tra việc thực hiện quản lý, phối hợp công tác, chế độ báo cáo của phòng chuyên môn cấp huyện; & giao hội số liệu thống kê về hoạt động nuôi loài yến trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo và đơn vị kiểm định hoạt động chăn nuôi loài yến đề quản lý về chăn nuôi và dịch bệnh.

tu-van-nuoi-chim-yen

Cần khoản vốn đầu tư nhất định tư vấn nuôi yến miễn phí

ngoại giả, không phải dễ dàng lớn nhất hiện giờ của nghề nuôi chim yến trong nhà vẫn là vốn đầu tư và kỹ thuật. Theo các chuyên gia, ngành chức năng cần sớm khảo sát, chuyển giao công nghệ nuôi chim yến trong nhà đại trà cho bà con dân cày, song song có chính sách hỗ trợ nhằm bảo tàng và phát huy đàn yến tại địa phương giúp nâng cao hiệu suất kinh tế cho người dân. Một cực khó nữa là, chim yến là loài chim hoang dã, tự kiếm ăn và tìm chỗ làm tổ, người nuôi chẳng thể can thiệp được và hành trình bay mỗi ngày của chim yến mọi người cũng không thể xác định được. Vì thế, công tác phát hiện, bao vây, khoanh vùng khống chế dịch trong trường hợp có dịch trên đàn yến sẽ gặp rất nhiều cực khổ…

Theo kinh nghiệm của các nhà nuôi yến, người nuôi cũng thích hợp bắt đầu với nhà yến đơn giản, chi phíđầu tư rẻ (kiểu nhàtrệt cấp 4, bên trên là khung sắt, tôn chống nóng). Sau vài năm cóthểmởrộng bằng cách xây nhàkiên cốlân cận. Cách nuôi này có thuận tiện là chi phíđầu tư thấp, nhưng Động lực yến vào không nhiều; còn nếu xây chắc chắn ngay từ đầu đòi hỏi Lệ phí đầu tư lớn và phải xin phê duyệt khi tạo dựng, nhưng bù lại yến về nhiều. Cũng cần lưu ý, khi nuôi đàn yến người nuôi cũng phải tính toán hạn chế tiếng ồn từ máy “dẫn dụ” chim yến và ô nhiễm cho Chỗ xung quanh. tư vấn nuôi yến miễn phí

Ông Nguyễn Thanh, ở xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng san sớt, để mở rộng quy mô nuôi yến, trong thời điểm tới ông sẽ không ngừng trang bị xây thêm nhà nuôi loài yến theo đúng quy cách trên với tổng diện tích 500m2. Đây là bước đi cấp thiết khi mà giá trị của tổ yến ngày một cao, đem đến thu nhập ổn định.

mặc dầu nghề nuôi đàn yến trong nhà trên địa bàn tỉnh còn mang tính tự phát nên hiệu suất mang đến chưa cao, song vẫn có thể nói, đây là nghề mới, nếu trang bị hiệu quả sẽ cho tiền lời cao. Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia, việc nuôi chim yến không phải dễ thực hành bởi đòi hỏi phải có nhiều vốn và chịu khó học tập kinh nghiệm nuôi loài yến thì mới mong thành công.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét