Nếu cảm thấy bắt tay vào công việc là một gánh nặng khiến bạn mỏi mệt, không còn động lực chũm thì hãy thử xem lại cách làm việc của bản thân. Có thể, bạn đang tư duy, suy nghĩ sai hướng, làm sự nghiệp và cuộc sống của mình khó khăn hơn nó vốn thế.
- 01-11-2018 dự nhậu với đối tác nhiều, Shark Hưng tỏ tường: Không cố định cạn chén...
- 01-11-2018 Chia bè kéo phái nơi công sở: Cuộc chiến cam go không hồi kết!
- 01-11-2018 4 điều nhỏ hầu như chị em nào cũng từng làm tại nơi làm việc mà không biết cực...
Trong giai đoạn đấu tranh cho sự nghiệp của mình, có thể không ít lần bạn cảm thấy nản, núm mãi mà mọi thứ vẫn không đạt thành tựu như mong muốn. Sự trượt dài trong cảm xúc ấy lâu dần sẽ khiến bạn chán ghét công việc, dẫn đến kiệt sức, giảm hiệu suất và rút cục là kết cục không ai mong muốn, bạn từ bỏ, thậm chí tệ hơn là bị sa thải.
Thế nhưng hầu hết mọi rắc rối trong công việc lẫn cuộc sống đều có thể cải thiện nếu bạn biết cách thoát ra khỏi "vùng lầy khuất tất" ấy.
Muốn thoát khỏi nó, bạn hãy tự suy xét lại cách làm việc của bản thân và ngừng nghĩ suy, tư duy theo bốn hướng sau vì chúng đang làm sự nghiệp, cuộc sống của bạn trở nên "u tối" hơn.
1. Né tránh, "để dành" các công việc khó khăn
Bạn cần khắc cốt ghi tâm nguyên tắc "việc bữa nay, chớ để ngày mai".
Là một tác giả có sách bán chạy nhất và chuyên gia quản lý thời kì, Brian Tracy đã viết: "Chúng ta nên bắt đầu công việc với những nhiệm vụ to lớn, khó nhằn và quan trọng nhất".
Tư tưởng này còn được biết đến với thuật ngữ do Mark Twain đặt ra, "ăn con ếch". Nếu việc trước hết mà bạn làm vào buổi sáng là "ăn một con ếch", bạn có thể chắc chắn rằng đó là điều khó khăn nhất mà bạn phải làm trong ngày. Sau khi hoàn tất nhiệm vụ này, các công việc khác nghe đâu không mấy khó khăn nữa và mọi thứ sẽ diễn ra một cách suôn sẻ suốt thời kì còn lại.
Hãy lập một danh sách những việc phải làm trong ngày, xác định đâu là nhiệm vụ "gai góc" nhất, ráng hoàn thành nó ngay khi có thể. Đừng trì hoãn, điều đó sẽ chỉ kéo dài sự lo lắng và sợ hãi, từ đó giảm năng suất làm việc của bạn. Và quan yếu hơn, hãy tự ngay lối suy nghĩ tránh né, để dành công việc.
2. Tự cô lập bản thân thay vì tìm sự tương trợ từ người khác
Chốn công sở vốn rất phức tạp, thế nhưng việc tự cô lập bản thân chưa bao giờ là sự tuyển lựa minh mẫn.
Năm 2017, bà Inga Beale, tổng giám đốc của công ty bảo hiểm Lloyd’s of London chia sẻ với tờ New York Times rằng bí quyết thành công của bà là "được bao quanh bởi những người tốt nhất mà bạn có thể tin giao việc".
Đôi lúc bạn có thể thấy rằng bản thân làm tốt hơn bất kỳ ai khác và luôn cảm thấy không chấp nhận với những gì người khác làm. Tuy nhiên, để mọi thứ tiện lợi, bạn không nên bào chữa vớ mọi thứ và cũng nên hạ bớt sự cầu toàn để cho người khác có cơ hội miêu tả khả năng và viện trợ bạn. phải họ thất bại thì không phải đó cũng là cách tốt để học hỏi sao? Hãy tìm cách làm việc với những người xung quanh bạn, thay vì cảm thấy bị đe doạ bởi họ.
Theo một nghiên cứu từ Đại học Stanford, làm việc với người khác có thể tăng động lực hơn là khi làm việc độc lập. Nó không chỉ tăng sự huých trong công việc mà còn cải thiện mối quan hệ nơi công sở, từ đó bộc lộ niềm tin, xúc tiến khả năng sáng tạo, thậm chí tốt cho sức khoẻ của bạn.
3. chiến đấu với sự lưỡng lự và ... gục ngã
Khi đắn đo, bạn đã tự tay ném đi dịp của mình.
Nếu bạn phải đưa ra quyết định trong công việc và dành nhiều thời kì đau đáu tìm ra chọn lọc tốt nhất trong mọi tình huống, bạn có thể khiến tâm trí "phát điên".
Bà Tim Herrera, biên tập viên của mục Smarter Living đã đăng trong tờ New York Times rằng việc đương đầu để tìm ra lựa chọn tốt tuyệt đối có thể dẫn đến "sự lần khần, tiếc nuối và thậm chí khiến bạn không còn cảm thấy hạnh phúc nữa". Những người cứ nhất quyết dạo giải pháp tuyệt đối cho một vấn đề thường có khuynh hướng ít hài lòng với sự tuyển lựa đã đặt ra hơn là những người đưa ra quyết định chóng vánh. Cẩn trọng là tốt nhưng đôi khi, sự chi li quá mức khiến bạn để tuột mất thời cơ và đánh rơi thời điểm tốt nhất để quyết định mọi thứ.
Hãy nạm đưa ra một quyết định minh mẫn mà bạn cảm thấy êm thấm với kết quả nó mang lại, sau đó chuyển qua các nhiệm vụ khác để không phung phá thời gian.
4. Coi công việc là cuộc sống của mình
đôi khi, không phải cứ "cắm đầu" vào công việc là hiệu quả.
Một nghiên cứu từ Đại học Pittsburgh cho thấy các hoạt động vui chơi tiêu khiển không chỉ cải thiện sức khoẻ ý thức mà còn sức khoẻ thể chất. Nếu bạn rời khỏi công việc và dành thời gian cho bản thân cũng như những hoạt động từng lớp khác, khi quay trở lại làm việc vào ngày hôm sau, mọi thứ sẽ trở nên tươi mới với những quan điểm mới. Hãy giữ thăng bằng giữa công việc và thời gian cho bản thân.
Những người hạnh phúc thường có năng suất lao động cao hơn, theo như một nghiên cứu tại Đại học Warwick đã chỉ ra. Nếu không có thời kì nghỉ để làm mới mình, dường như mỗi ngày bạn lại mang cái vỏ bọc uể oải, lờ đờ, mỏi mệt để bắt đầu ngày mới, điều đó sẽ khiến công việc của bạn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Khi làm việc với một phiên bản tốt hơn của bản thân, mọi thứ sẽ "dễ thở" hơn nhiều.
Nguyễn Nguyễn
Business Insider
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét