Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

nên đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay ko?

cần đổi hình ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?

Không chỉ ở Việt Nam, cộng đồng mạng thế giới cũng xuất hiện các sáng kiến nhận định rằng vụ Facebook đang thiên vị nước Pháp, "bỏ quên" nhiều Đơn vị khác đang ngay cảnh tồi tệ.

Sau trong khi Facebook tung ra tính năng đổi màu ảnh chụp đại diện (avatar) có màu cờ nước Pháp and phương tiện check-in thông tin an toàn (Safety check), cộng đồng người xài mạng xã hôị này đã nhanh chóng hưởng ứng Đồng thời lan truyền, ngay đó có Việt Nam. "Hơn một nửa danh sách các bạn bè của mình đã đổi avatar ủng hộ Paris", Đặng Dung, một người xài Facebook trong TP HCM dành với biết.

Nên đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?
các fanpage chia sẻ ý kiến phản đối việc quá "ưu ái" dành cho Paris mà không nghĩ đến các Đơn vị khác cũng đang ngay cảnh loạn lạc.

na ná như Dung, Nguyễn Vũ Thanh, học trò năm cuối một Chỗ Đại học ở TP Sài Thành cũng đổi ảnh đại diện có hình tháp Eiffel như một cách để giãi tỏ sự quan tâm đến một sự kiện gây chấn động. Ngoài vụ việc thay avatar, Thanh cũng theo chu kỳ sử dụng các hashtag "prayforparis" để cập nhật thêm tin tức. "Mình chú ý đến thông tin xung vòng vo việc khủng bố này, nhưng một số người tại danh sách quý khách bè đã phản đối. Họ xem xét có những Chỗ cần được quan tâm các hơn, chẳng hạn như hằng ngày có hàng trăm người chết ngay Trung Đông, hàng trăm người chết vì do tai nạn liên lạc tại Việt Nam,..." Vũ Thanh chia sẻ.

bày tỏ quan điểm vụ treo cờ Pháp hay ko, anh trằn Chí Hiếu (Hiếu Orion), một blogger nổi danh tại Hà Nội nhận định rằng lý luận:  "Có nhiều Công ty thương vong nhiều hơn Paris nhưng sao không treo cờ nước đó" là không sai, nhưng cũng không đúng. "Nó giống việc bất kỳ ai đó ra đường thấy người khác tiêu tiền vào đâu đó lại gào rống lên: "Sao không cho người nghèo? Mỗi ngày có bao lăm người chết vì đói?", anh viết lên trang Facebook cái toi.

Blogger này cũng nói rõ ý kiến của mình, rằng ai cũng có thể chế tạo điều gì họ thích, vẫn thích hợp ủng hộ bất cứ hoạt động nào cách xa ngàn km, điều này giúp ích dành cho xã hội và cho chính tâm hồn, tốt hơn là "những mớ phân tách trên bàn phím".

"Hôm nay quá nhiều nhà đạo đức mạng đang bỉ bai, miệt thị những Facebookers đổi hình avatar 3 màu tưởng niệm nạn nhân khủng bố trong Pháp. Một số ảnh chụp đại diện họ cảm thấy rằng 'không hòa hợp' bởi tươi cười or quần áo thiếu thốn", Hoàng Minh Trí, một cây viết nổi tiếng sinh sống trong Hà Nội, san sẻ trên Facebook cái toi. Theo anh, người sử dụng trên mạng xã hội đang ngày một sa đà vào việc phán xét Đồng thời cực cam đoan hoá nhiều hình thức lễ nghi trên mạng và hợp chuẩn mực và quan niệm văn hoá khác nhau để gây thương tổn lẫn nhau.

"chúng tôi nhận định rằng xúc cảm, tinh thần san sớt mỗi bản thân là quan trọng. Vô cảm à, dễ hơn nhiều ấy. bực tức & bất kể điều gì đều không tốt giành với sức khoẻ", câu kết của một bài đăng từ Facebook Hoàng Minh Trí được nhiều người đồng tình and san sẻ.

Viết lên trang cái toi, Nguyễn Phong Duy, một viên chức văn phòng tại TP TPHCM, cho rằng đổi avatar chỉ là chuyện nhỏ. Điều này vốn không giúp gì chi tiết dành với những nạn nhân tại Paris, nhưng nó dành cho thấy người mõi người không vô cảm trước đồng Các loại. "Dù có đổi avatar hay hông, thảm hoạ cũng đã xảy ra. và suy giành với và, đó cũng chỉ là một tính năng của Facebook, không đáng để bàn cãi".

Câu chuyện không chỉ tại Việt Nam

Ngay bên dưới hình ảnh đại diện có ba nhan sắc màu cờ Pháp của Mark Zuckerberg - cha đẻ Facebook, người con người nhanh chóng bắt gặp những sáng kiến lật ngược lại problem.

"bữa qua có 100 người chết ở Lebanon, 500 người tử vong ở Palestine, 200 ngay Yemen and năm ngoái có khoảng 400.000 người chết trong Syria,... Chẳng ai nói gì, cả thế giới im lặng. và Hôm nay Paris bị tấn công & 150 người chết. Cả thế giới như phát điên", bình luận chuyên nhận được 3.300 lượt thích của Al Eneze, một người dùng Facebook ở Arab Saudi.

Nên đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?
CEO của Facebook thủ xướng phong trào đổi màu cờ Pháp trên Facebook. Trào lưu này được nhiều người hưởng ứng Đồng thời không ít người phản đối.

Tuy nhận được nhiều ủng hộ, nhưng ý tưởng của Al Eneze cũng bị số đông "ném đá". "tôi đồng ý rằng mọi người cần quan tâm Đồng thời lo âu đến những nơi mà khách hàng kể trên, nhưng nên phải nhìn nhận rằng Pháp là một tổ quốc không liên tục xảy ra những trận tiến công như vậy, đó là lý do Tại sao đây là cái khó lớn. Pháp là một xử sở thăng bình hơn các", trương mục Marcelo Martinez lên tiếng.

Ủng hộ sáng kiến trên, nhiều bản thân khác cũng cảm thấy rằng việc người dân vô tội bị tấn công trong một sơn hà thăng bình như Pháp dành cho thấy những kẻ khủng bố hành động không theo một chuẩn mực nào, and vẫn thích hợp các nhà nước bình lặng khác cũng bị tiến công hao hao Pháp.

Phản hồi những ý tưởng trên, Mark Zuckerberg đánh giá người dùng có quyền chất vấn Nguyên cớ sao Facebook bật tính năng Safety Check cho những đứa ở Pháp nhưng không phải những trận bom trong Beirut hoặc là nhiều Chỗ khác.

"dành với đến bữa qua, chính sách của Chúng tôi chỉ ứng dụng Safety Check dành cho những thảm hoạ ngây thơ. bên mình vừa thay đổi điều này & sẽ có kế hoạch mở Safety Check dành với nhiều thảm hoạ do tác hồn hậu con người. tôi quan hoài đến tất cả người dân Đồng thời ai cũng như nhau. Facebook sẽ nỗ lực hơn để giúp ta vượt qua không phải dễ dàng hét mức vẫn có thể", Mark Zuckerberg bình luận Ngay trên trang cái toi.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét