Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Cao ốc 5.000 tỷ hoang hóa ngay trung tâm HCM

 Nằm ở khu đất vàng, Saigon One Tower là dự án từng được chờ đợi ở Nơi Chỗ TP HCM. Nhưng khi 80% công tác đã hoàn thành, tòa nhà lại “chết đứng".

Công trình trên cao, nhà dân dưới thấp

Saigon One Tower nằm trong trục đường đắc địa Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận 1) trên khu đất có diện tích 6.672 m2. Đây là một Khu vực độc đáo, có tầm nhìn toàn cảnh Đơn vị HCM, quận 4 Đồng thời cả Đơn vị tài chính Thủ Thiêm - quận 2. Dự án gồm một tòa tháp đôi 5 tầng hầm song song 41 tầng cao, tại đó 6 tầng khối đế cho bán buôn có diện tích 23.000 m2; khu văn phòng hạng A 34 tầng, còn lại là căn hộ cao cấp đạt hợp lý quốc tế 133 căn.

Tổng mức trang bị theo công bố ban đầu là 256 triệu USD (hơn 5.000 tỷ đồng). Dự kiến, tòa nhà sẽ cao thứ hai trong TP Thành Phố (trên 195 m) ở thời gian hoàn thành (sau Bitexco Financial Tower 68 tầng). Hiện tòa nhà này đang cao thứ ba tại TP Sài Thành, sau Vietcombank Tower (206 m).

Chủ đầu tư, Công ty cổ phần Địa ốc TPHCM M&C là liên doanh gồm nhiều cổ đông: Công ty cổ phần M&C (49%), nhà băng TMCP Đông Á (6%), Chỗ TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (10%), Đơn vị cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (5%) and 30% phần vốn nhà nước được huy động từ Tổng Đơn vị Du lịch HCM (Saigontourist).

Cao ốc 5.000 tỷ hoang hóa ở trung tâm Sài Gòn
Nằm trên trục đường đắc địa nhất Nơi Trường TP TPHCM, Saigon One Tower với Học phí trang bị 5.000 tỷ đồng, cao thứ 3 TPHCM, lại "chết đứng" trong khi đã thành lập xong phần thô. bức ảnh: Lê Quân.

Là dự án chế tạo tiếng vang & được chờ đợi tại khu Nơi Sài Thành, sau 2 năm khởi công, Saigon One Tower rơi vào bế tắc. Tính đến thời điểm ngưng thi công cuối năm 2011, ước 80% khối lượng công việc đã hoàn tất. Những hạng mục còn lại gồm lắp kính phần bên ngoài tòa nhà, cơ điện, xây dựng vách ngăn, lát sàn...

Saigon One Tower đã xây nên Sắp sửa xong, nhưng phía mặt đường Hàm Nghi không ngừng Chuẩn bị chục căn nhà trên khu đất dự án chưa di dời. Hiện nhiều hộ dân này vẫn được dành cho thuê kinh doanh, buôn bán nườm nượp, mặc công trình sắt thép treo lơ lửng xung loanh quanh.

ở số đó có một quán bia chiếm diện tích khá lớn, một quán cafe khách vẫn ra vào đều đặn. các căn còn lại là Cửa hiệu văn phòng phẩm, hàng ăn song song văn phòng của một tổ chức. Ngoài vậy, Chỗ đây còn có một căn nhà đang xây dở dang và một khu đất trống được tranh thủ tạo bãi giữ xe.

Nghe khách hỏi thăm tới tòa nhà, ông Minh, một người sống Chuẩn bị Chỗ này, chép mồm nuối tiếc rẻ: “Một đống vàng mà họ bỏ hoang 4 năm nay rồi”. Tự nhận mình là một cò đất nhỏ, chuyên môi giới đầu tư mở bán nhà nát, giành cho thuê phòng trọ, ông Minh chia sẻ, những ngôi nhà còn lại trên khu đất dự án là chưa thỏa thuận mua bán được cùng nhà đầu tư.

Cò này để cho biết, chủ nhà cũng ý thức được căn nhà của họ có Chỗ rất đặc biệt, sát cùng Bến Nhà Rồng cần thương thảo đầu tư rất khó. khi dự án dừng, những căn nhà này không kịp chào bán, nhưng cũng không thể sống bên cạnh công trình hoang hóa cần các chủ nhà dành với thuê mặt bằng song song dời đi Dịch vụ khác, ông Minh thông báo.

Cao ốc 5.000 tỷ hoang hóa ở trung tâm Sài Gòn
Saigon One Tower (ngoài cùng bên trái) cùng Bitexco, Saigon Times Square & Vietcombank Tower là cụm 4 tòa nhà cao nhất TP TPHCM tạo ra điểm nổi bật đặc biệt dành với Vị trí Trường thành phố. Ảnh: Lê Quân.

chào bán cafe cách đây khá lâu ở con hẻm đối diện, cha con anh Tính đã chứng kiến nhiều chuyện thay đổi từ khi công trình này đào móng dành với đến khi treo thông báo dừng thi công. Anh san sớt, một thời giờ dài công nhân xay dựng, nhân viên tạo vụ việc ở đây bị nợ lương, theo định kỳ kéo đến đòi nợ.

“Ngày tòa nhà khởi công rần rộ lắm, dân Chỗ này ai cũng chờ một công trình chọc trời nữa hình thành. Nếu dự án không dang dở thì tính tới thời điểm này, khu này đã có đủ 4 tòa nhà cao nhất TPHCM rồi”, anh Tính nói.

Cũng theo chủ quán cafe, dù dự án không còn tạo ra nhưng vẫn có bảo vệ cẩn thận. Riêng cùng những nhà dân xung nói quanh, không chào bán được giành với chủ dự án, họ quay về nhịp sống trước kia là để cho thuê sản xuất hàng quán. ở đây, một ngôi nhà vừa xây 2 tầng đang hoàn thiện.

Chờ đến bao giờ?

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ được hoàn thành năm 2011, rồi hoãn sang tháng 4/2012... ​

giám đốc điều hành một công ty bất động sản có thâm niên và kinh nghiệm “săn” cao ốc đầu tư dang dở trên địa bàn TP Sài Thành san sớt, hội đồng quản trị Chỗ của ông từng đề cập chuyện ghi danh Saigon One Tower nếu chủ đầu tư có ý sang nhượng. bên cạnh đó, qua tham khảo thì dự án có nhiều cái khó khiến dành cho ý định này không được thực hành.

Cao ốc 5.000 tỷ hoang hóa ở trung tâm Sài Gòn
Dự án hoàn tất 80% nhưng liên tiếp khá các hộ dân nằm bên ở, ở đó có nhà đang tạo dựng. hình ảnh: Lê Quân.

Vị giám đốc điều hành này cũng cho rằng, vụ việc dự án dừng lại chờ thị Cơ sở bình phục cũng là chiến lược kinh doanh của chủ trang bị. Song hiện nay, thị trường bất động sản đã hết khó, nhưng Bao nhiêu lâu Saigon One Tower sẽ khởi động trở lại chưa có câu trả lời.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ toạ Hiệp hội BĐS TP Sài Thành chuyên nhận định, ngay thời đoạn 2006-2007, trong khi trang bị tòa nhà này, nhà trang bị ảo tưởng về thị Trung tâm chỉ đi lên mà không xuống. Nhưng thị Cơ sở đã đóng băng ngay tháng 2/2008, họ trở tay không kịp.

thảo luận với Zing.vn, ông Trần Trọng Tuấn – Giám đốc Sở tạo dựng TP Thành Phố, để cho biết, Saigon One Tower cũng như một số dự án dở dang khác trên địa bàn TPHCM bị ngưng trệ có các lý do, tại đó căn bản nhất là doanh nghiệp gặp không phải dễ dàng về vốn. Về quản lý nhà nước, sở chịu bổn phận theo dõi, nắm Tình trạng, hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết nhiều vướng mắc, vật vã, tạo Tiêu chí để cho đơn vị vẫn còn thực hiện dự án.

“cặp đôi công ty tôi cũng khuyến cáo chủ trang bị quan tâm đặc biệt đến cái khó quản lý giá tốt nhất công trình, giữ phong cảnh thành thị, môi Trung tâm. Dự án này nhà trang bị đã bỏ rất các tiền tài, công sức, ta phải san sớt vật vã với nhà đầu tư. vụ việc dự án ngưng trệ là ngoài ước nguyện của họ”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, Sài Thành đã giao các Nơi tương tác theo dõi, hỗ trợ nhà trang bị giải quyết kịp thời nhiều cực khó. ngoại giả, nhiều Dịch vụ cũng đôn đốc công ty hoàn thiện nhiều thủ tục tương tác cũng như thu xếp nguồn vốn, để tái phát động trở lại ngay cuối năm nay.

Ông trằn Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigontourist, Dịch vụ nắm 30% vốn của dự án, tiết lậu và Zing.vn, dự án đã có Chỗ đứng ra thu xếp vốn, kiện toàn lại bộ máy nhân sự và các cái khó thúc đẩy. Chủ trang bị đang cố gắng để khởi động lại vụ việc hoàn thiện tòa nhà trong thời gian tới.​​

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét