Công ty của John Cronin có 35 viên chức chính, 18 người trong số họ là người thiểu năng trí tuệ. Đặc biệt hơn khi ông chủ trẻ tuổi của doanh nghiệp này là người mắc hội chứng Down bẩm sinh và từng bị nghi về trí óc và sức khỏe.
- 01-11-2018 Đặt mua hàng 4 triệu, nhận về đôi giày bẩn và 1 hộp sữa: Các shop online đồng...
- 01-11-2018 Các con nhà Jolie-Pitt đồng loạt than quá mệt mỏi khi sống với Angelina và chỉ...
- 01-11-2018 Tham gia nhậu với đối tác nhiều, Shark Hưng thổ lộ: Không cố định cạn chén...
"Tôi mắc hội chứng Down nhưng điều đó chưa bao giờ làm tôi chùn bước"
là câu nói truyền cảm hứng tới đông đảo mọi người
của
John Cronin, chàng trai mắc hội chứng Down đến từ New York, Mỹ. Năm 2016, cậu học sinh trung học năm cuối John Cronin cũng giống như nhiều bạn học đồng lứa, có hoài bão và tham vọng
khởi nghiệp
. Nhưng hội chứng Down khiến con đường sự nghiệp của John Cronin gặp nhiều hạn chế. Anh không tìm được việc làm bởi các nhà tuyển dụng e dè người mắc hội chứng Down không đủ trí tuệ và sức khỏe để đảm trách công việc.
"Không có nhiều chọn lọc mở ra cho người khuyết tật. Các chương trình đào tạo nghề và chương trình hội thảo đều có hàng dài danh sách ứng tuyển đợi chờ và không nhiều nhà tuyển dụng cung cấp việc làm cho những người như John" , Mark Cronin - cha của John, san sẻ trong cuộc phỏng vấn với CNBC. "Tôi đã hỏi thằng bé muốn làm gì sau khi tốt nghiệp và nó muốn hiệp tác kinh dinh với tôi. bởi thằng bé thương tình tôi rất nhiều ".
Sau khi ra trường, John Cronin cùng cha mình ôm ảo tưởng xây dựng công ty kinh dinh xe tải bán thức ăn, lấy ý tưởng từ bộ phim sản xuất năm 2014. Tuy nhiên, hành trình khởi nghiệp của hai cha con nhà Cronin đã không thành hiện thực.
Hai cha con Cronin từng vấp phải thất bại trước khi xây dựng thương hiệu Crazy Socks. Câu chuyện khởi nghiệp và ý chí không chùn bước của John Cronin đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt những người khuyết tật và người mắc hội chứng Down.
Thất bại ngay sau khi khởi nghiệp lần đầu tiên không làm John Cronin nản chí. Chàng trai mắc hội chứng Down vẫn nổ lực tìm hướng đi cho mình. Nhân ngày hội chứng Down thế giới, John Cronin nảy ra ý tưởng khởi nghiệp sản xuất Crazy Socks - thương hiệu tất đeo chân với thiết kế độc đáo, điên loạn. Ở Mỹ, việc đeo tất chân với màu sắc ưa và bắt mắt đã là truyền thống trong ngày này.
tức khắc, John Cronin phác thảo thiết kế trước tiên, một đôi tất họa tiết hình trái tim để chào mừng Ngày hội chứng Down thế giới. "Thằng bé không phải là nhà thiết kế thời trang, cũng không được đào tạo bài bản về lĩnh vực này. John chỉ vẽ theo cảm giác và phong cách riêng của nó", ông Mark Cronin kiêu hãnh khi nhắc đến con trai.
Vào thời điểm đó, ông Mark Cronin cũng đang chừng việc làm sau khi nghỉ việc ở văn phòng luật sư. John Cronin đã tìm đến cha mình và tỏ mong muốn kinh doanh tất đeo chân. Hai cha con nhà Cronin quyết định bắt tay thực hành ý tưởng. Rút kinh nghiệm từ lần thất bại trước, họ nghiên cứu bài bản từng bước để xây dựng một doanh nghiệp nhỏ, từ đăng ký giấy phép hoạt động đến công tác mở tài khoản tại nhà băng. Họ kiến lập website để chưng bày những mẫu thiết kế. ban sơ, John Cronin có 31 mẫu thiết kế, giá nghiêng ngả từ 5 - 12 USD/đôi. John Cronin cũng là người tự tiếp thị về sản phẩm của mình trên Facebook. Hai cha con Cronin đã xây dựng doanh nghiệp với nguồn vốn chỉ vài nghìn đô la.
Trang Web bán tất của John Cronin chính thức ra mắt vào tháng 12 năm 2016. Tuy nhiên, sóng gió một lần nữa xảy ra khi trang web của họ gặp phải sự cố ảnh hưởng đến dự kiến mở cửa bán hàng trực tuyến. Hai cha con Cronin chóng vánh tìm cách khắc phục sự cố và nhận được 42 đơn đặt hàng trước nhất. tuốt luốt khách hàng đều ở thành thị New York.
John Cronin lại nảy ra ý tưởng mới và nó đã trở nên chìa khóa cho sự thành công sau này. Đó là ứng dụng dịch vụ giao hàng tận nhà. "Đó là ý tưởng của tôi. Mỗi đôi tất được gói đẹp đẽ trong giấy lụa và đặt trong chiếc hộp màu đỏ, kèm theo tấm thiệp cảm ơn và kẹo tặng. Tôi đã tự gõ cửa từng nhà và giao hàng. Thật tiệt khi khách hàng đều yêu thích nó. Thậm chí, họ còn chụp ảnh với tôi, quay video và hẹn tiếp tục ủng hộ chúng tôi ", John Cronin - người sáng lập thương hiệu Crazy Socks san sớt.
Video và hình ảnh về việc giao hàng tận nhà của John được truyền rộng rãi trên mạng từng lớp, kéo theo doanh thu tăng vọt. Trong tháng trước hết, họ đã giao 452 đơn đặt hàng, với doanh thu khoảng 13.000 USD. Sự nhiệt huyết của John Cronin trong mỗi sản phẩm đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Anh nắm bắt được tâm lý khách hàng, cung cấp dịch vụ chu đáo và đảm bảo về chất lượng sản phẩm.
Không chỉ dừng lại ở việc thiết kế tất, John Cronin còn ôm tham vọng mở mang doanh nghiệp của mình.
Với đích trở thành thương hiệu vững mạnh, Socks Crazy của John đã mở mang hợp tác với 20 nhà bán lẻ, cung cấp hơn 2.000 kiểu dáng khác nhau. Theo ông Mark Cronin, mẫu tất thiết kế dành riêng cho mục đích từ thiện là thành công lớn nhất của Crazy Socks. Mỗi một đôi tất được bán ra đồng tức thị khách hàng đã quyên 2 USD cho quỹ từ thiện của công ty. Công ty của họ cũng tặng 5% thu nhập cho Thế vận hội dành cho người khuyết tật hàng năm.
John Cronin hướng Crazy Socks phát triển theo con đường là một doanh nghiệp tầng lớp; sử dụng những người được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ đến hội chứng Down, tạo điều kiện giúp họ có công việc và mở mang giao lưu với tầng lớp. hiện tại, công ty của John Cronin có 35 viên chức chính, 18 người trong số họ là người thiểu năng trí tuệ. Họ có thể làm tất tật công việc từ thiết kế sản phẩm, sắp xếp và tổ chức hàng tồn kho.
"Chúng tôi có lợi thế cạnh tranh vị chúng tôi thuê cả những người khuyết tật có khả năng làm việc" , Cronin nói. "hiện, nước ta đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn lao động. Những người thiểu năng trí não thường bị nhiều doanh nghiệp đánh giá thấp nhưng chúng tôi chỉ cần họ có khả năng và sẵn sàng làm việc. vì sao không trao cơ hội cho họ, đúng không?".
Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, John Cronin tiếp tục tiếp thị thương hiệu, dùng nền móng mạng tầng lớp Instagram với 36.000 người theo dõi và kênh Youtube gần 2.000 người đăng kí để truyền bá thông điệp.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 2016, Crazy Socks của John phát triển bùng nổ. Năm ngoái, họ đã bán được hơn 42.000 đơn đặt hàng, tổng doanh thu khoảng 1,7 triệu đô la. Năm nay, họ đang trên đà thực hiện 160.000 đến 180.000 đơn đặt hàng, với doanh thu hơn 6 triệu đô la. Khách hàng của họ bao gồm cả những người nổi danh như cựu Tổng thống George HW Bush và nữ diễn viên Eva Longoria.
Khó có thể tin rằng một chàng trai 22 tuổi mắc hội chứng Down bẩm sinh như John Cronin bây giờ đã trở nên chủ doanh nghiệp triệu đô. Anh không chỉ dự điều hành công ty mà còn thường xuất ngày nay những buổi hội thảo chia sẻ về ý thức khởi nghiệp và con đường kinh dinh của mình. "Tôi luôn kiêu hãnh mỗi khi chứng kiến con trai phát biểu trước hàng nghìn khán giả và nói về những gì thằng bé đã làm. John có thể giúp nhiều người khuyết tật thay đổi suy nghĩ và can đảm thực hành mong ước của họ ", ông Mark Cronin nói.
John Cronin cũng san sớt hiện tại anh cảm thấy rất hạnh phúc vì anh đích thực thích làm việc và được làm việc với cha mình: " Tôi bị hội chứng Down. Nhưng hội chứng Down chẳng thể cản trở sự nghiệp của tôi".
Nguyễn Nguyễn
Theo Trí thức trẻ/CNBC
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét