Hơn hai tháng sau khi cao tốc Hạ Long - Hải Phòng (Quảng Ninh) thông xe, nhiều lái xe phản chiếu cầu Bạch Đằng có hiện tượng lún, võng khiến xe chạy qua đây bị rập rình như "lượn sóng".
Mặt cầu nhấp nhô lượn sóng. Ảnh: Minh Cương |
Theo các tài xế, cầu có biển báo tốc độ 100 km/h nhưng họ chỉ dám chạy nhàng nhàng 50-60 km/h, nếu đi nhanh dễ mất lái, nguy cơ tai nạn rất cao. Vị trí có hiện tượng bập bềnh nằm ở đoạn đỉnh cầu, từ trụ trước tiên đến trụ thứ ba. Nhiều điểm nhìn rõ cong võng.
Chiều 4/11, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng tiếp tục đo đạc các vị trí lún, võng trên cầu Bạch Đằng để xác định chừng độ vênh. Ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó giám đốc điều hành Công ty cho biết: "Mặt cầu bị vênh do chênh lệch cao độ giữa các đốt dầm tại hai vị trí hợp long".
“Việc này xảy ra trong lúc thi công, trước khi thảm mặt cầu đã bị vênh rồi chứ không phải cầu đi vào sử dụng mới xuất hiện. Chúng tôi đã họp bàn vấn đề này và chờ thời khắc thích hợp để bù vênh”, ông Oánh nói.
Ông Oánh khẳng định cầu Bạch Đằng vẫn đảm bảo phá hoang thường ngày.
Vị trí mặt cầu bị vênh xuất ngày nay các trụ cầu chữ H. Ảnh: Minh Cương |
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được chia làm hai dự án gồm: đường cao tốc và cầu Bạch Đằng. Trong đó dự án cầu, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT hơn 7.270 tỷ đồng.
Cầu bắc qua sông Bạch Đằng từ phường Đông Hải 2, quận Hải An (Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), dài 5,4 km bao gồm cả đường dẫn, rộng 25 m, thiết kế 4 làn xe.
Ngày 1/9, cầu Bạch Đằng chính thức thông xe, bắt đầu thu phí từ ngày 15/10 với mức giá từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng tùy từng công cụ.
Vị trí cầu Bạch Đằng. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét