Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Trả lời câu hỏi “sản phẩm hay truyền thông có trước”, Shark Vương lấy ví dụ VinFast, Vinaxuki, Thaco và khẳng định: Khi xe Vinfast ra đời chắc chắn tôi sẽ mua!

Tại sự kiện giao lưu "Quốc Gia Khởi Nghiệp : Kết Nối Vươn Xa" do VTV24 tổ chức chiều 12/10, có một câu hỏi khá thúc được đặt ra với những người tham gia: Theo anh/chị, sản phẩm có trước hay truyền thông có trước?

Câu hỏi này cũng hao hao câu hỏi "con gà-quả trứng" nên khán giả đã bị chia làm hai phe, một bên nghĩ truyền thông phải đi trước khi sản phẩm ra đời còn một bên cho rằng sản phẩm có trước, truyền thông chỉ là nguyên tố đi sau.

Không chần chừ nhiều, "cá mập" của Shark Tank Việt Nam mùa 1, Shark Trần Anh Vương chọn phe truyền thông. Lý giải cho sự chọn lựa của mình, Shark Vương lấy một ví dụ liên quan đến 3 người đàn ông làm ô tô ở Việt Nam, ông Bùi Ngọc Huyên của Vinaxuki, ông Trần Bá Dương của Thaco và ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup.

Nói về ông Huyên của Vinaxuki, Shark Vương đánh giá ông là người cực kỳ nhiệt huyết với lĩnh vực sản xuất ô tô, đã dồn hết tiền bạc vào khâu sinh sản để cho ra sản phẩm nhưng rút cuộc vẫn không thành công.

Trả lời câu hỏi “sản phẩm hay truyền thông có trước”, Shark Vương lấy ví dụ VinFast, Vinaxuki, Thaco và khẳng định: Khi xe Vinfast ra đời chắc chắn tôi sẽ mua! - Ảnh 1.

Với người thứ 2 là ông Trần Bá Dương của Trường Hải, người gần đây được xếp hạng là một số trong những tỷ phú Việt Nam với tài sản khoảng hơn 1 tỷ USD, "cá mập" mùa 1 đánh giá ông Dương không thật sự coi sản phẩm hay truyền thông quan yếu hơn.

"Giữa sản phẩm hay truyền thông, tôi nghĩ anh Dương nghiêng về mỗi bên 50-50".

Trường hợp xăm nhất là của người thứ ba làm xe hơi tại Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng. Shark Vương nhận hiện giờ phần đông mọi người đều chưa ai biết xe Vinfast thế nào, ngoài những người được sang Paris ngắm tận nơi; ngay cả bản thân anh cũng chưa biết dạng hình chiếc xe ra sao.

"Nhưng tôi cam đoan khi xe VinFast ra đời vững chắc tôi sẽ mua vày anh Vượng đã làm truyền thông trước" , Shark Vương nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi “sản phẩm hay truyền thông có trước”, Shark Vương lấy ví dụ VinFast, Vinaxuki, Thaco và khẳng định: Khi xe Vinfast ra đời chắc chắn tôi sẽ mua! - Ảnh 2.

"Tôi đoan chiếc xe hiện giờ anh Vượng đang nói với chiếc xe khoảng 1 năm nữa chúng ta mua, 2 chiếc xe ấy sẽ khác nhau, kiên cố khác nhau. Vì sao? Vì truyền thông sẽ mang lại những giá trị cho anh Vượng, tiếng nói khách hàng sẽ giúp anh ấy biết nên làm chiếc xe thế nào".

Đồng ý với quan điểm của một khán giả bên "phe" sản phẩm, Shark Vương dấn vẫn phải xây nhà máy, định hình sản phẩm là chiếc xe hơi trước nhưng ý kiến của khách hàng về chiếc xe sẽ quyết định sản phẩm chung cục ra đời thế nào. Đó là lý do truyền thông còn đi trước khi có sản phẩm.

"Đây là quan niệm của tôi. Tôi là thương buôn nên tôi theo người giàu, tôi thấy anh Vượng giàu tôi nghĩ là anh ấy đúng, tôi thấy anh Dương giàu tôi nghĩ anh đúng thứ 2" , Shark Vương hí hước kết luận trong tiếng vỗ tay của những người tham gia chương trình.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét