Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Diện mạo "dải lụa" 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng

Diện mạo "dải lụa" 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng
(Dân trí) - Dự án cầu Văn Lang có mức đầu tư 1.460 tỷ đồng, nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C nhằm nối tỉnh Phú Thọ và thủ đô Hà Nội sắp thông xe.

Diện mạo "dải lụa" 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng


Dự án cầu Văn Lang có mức đầu tư 1.460 tỷ đồng, nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C nhằm nối tỉnh Phú Thọ với thủ đô Hà Nội và vùng lân cận.

Diện mạo dải lụa 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng - Ảnh 1.
Diện mạo dải lụa 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng - Ảnh 2.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Văn Lang nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C có tổng mức đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng, được hoàn vốn cho dự án bằng việc dùng trạm thu phí đặt tại Km7+160 thực dân địa phận xã Phú Cường, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.

Diện mạo dải lụa 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng - Ảnh 3.

Mức phí đối với xe tiêu chuẩn là 35.000 đồng/xe, thời kì thu phí khoảng 20 năm.

Cầu Văn Lang bắc qua sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu xây dựng trên địa phận các xã Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường của huyện Ba Vì và phường Thọ Sơn, đô thị Việt Trì

Điểm đầu của dự án (phía Hà Nội) kết nối với Quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thực dân địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì. Điểm cuối dự án (phía Phú Thọ) giao với Quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 thực dân địa phận phường Thọ Sơn, TP. Việt Trì.

Diện mạo dải lụa 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng - Ảnh 6.

Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,55km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km.

Diện mạo dải lụa 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng - Ảnh 7.


Dự án đầu tư xây dựng cầu Văn Lang nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C nhằm nối tỉnh Phú Thọ với thủ đô Hà Nội và giao thông trong vùng; vỡ hoang tiềm năng du lịch dịch vụ; mở mang, lan tỏa vùng động lực của Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc, tạo ra hạ tầng giao thông đồng bộ của khu vực.

Diện mạo dải lụa 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng - Ảnh 9.

Cầu được thiết kế với bề rộng 12 m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7 m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4 m và gờ lan can hai bên rộng một mét.

Mặt cầu đã được hoàn thiện chờ ngày thông xe.

Một số biển hướng dẫn và biển báo ở trên cầu Văn Lang.

Diện mạo dải lụa 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng - Ảnh 12.

Trạm thu phí đã hoàn thiện chờ ngày đưa vào dùng.

Diện mạo dải lụa 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông Hồng - Ảnh 14.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Văn Lang nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C nhằm nối tỉnh Phú Thọ với thủ đô Hà Nội và liên lạc trong vùng; khai khẩn tiềm năng du lịch dịch vụ; mở mang, lan tỏa vùng động lực của Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc, tạo ra hạ tầng liên lạc đồng bộ của khu vực.

Toàn Vũ

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét