Khách hàng Trương làm reo Vĩnh, ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM vừa gửi đơn phân vua nghi sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) có dấu hiệu tem nhãn gốc bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).
- 15-07-2018 Siêu thị Nguyễn Kim trốn thuế hơn 100 tỷ đồng, sẽ bị xử phạt thế nào?
- 08-05-2018 Hành trình đưa chuối Việt sang Nhật: Lần lượt giám đốc thu mua - giám đốc - chủ...
- 30-03-2018 Bán sản nhân phẩm 0,99 hay 3,99 USD: Tuyệt chiêu giúp các siêu thị tăng 24%...
Cụ thể, ông Vĩnh cho biết: Chiều 22-5, ông đến siêu thị của Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài tay CF G127011 trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand.
“Sau đó tôi có khiếu nại tại cửa hàng thì nhân viên giảng giải: Đây là sản phẩm chính hãng, khách hàng không có gì phải lo lắng. Không đồng ý với cách giảng giải trên, tôi gọi điện thoại đến đường dây nóng của công ty, viên chức tổng đài hứa sẽ liên hệ lại” - ông Vĩnh kể.
Tem nhãn của bộ quần áo có dấu hiệu bị cắt và thay thế bằng tem nhãn khác. (Ảnh do khách hàng cung cấp)
Vì không thấy viên chức tổng đài của Con Cưng liên lạc lại nên ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến công ty để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, ông Vĩnh cho biết mình không ưng với câu trả lời của Con Cưng, vì chừng như công ty đang đổ lỗi cho phía nhà cung cấp sản phẩm. “Tôi nghĩ họ lấy vật liệu từ một nguồn nào đó rồi mang sang Thái Lan để gia công. Sau đó gắn mác CF - Made in Thailand rồi mang về bán tại Việt Nam để tăng giá trị sản phẩm.
Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã liên quan với bà Nguyễn Hồng Liễu - Trưởng bộ phận Pháp lý hành chính Công ty Cổ phần Con Cưng nhưng bà Liễu chưa đáp và hẹn sẽ làm việc vào ngày 23-7. Trong khi đó, trả lời Dân Trí , bà Liễu cho biết công ty đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm của lô hàng này. Bà cũng cho hay không nắm được cội nguồn vật liệu mà nhà cung cấp Thái Lan sinh sản lấy từ đâu.
liên tưởng đến vụ việc trên, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, cho biết qua thông báo phản ảnh trên báo chí, Cục đã chỉ đạo quản lý thị trường các địa phương thẩm tra để làm rõ. Một lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cũng cho hay đơn vị này vẫn chưa nắm rõ thực hư vụ việc ra sao. Tuy nhiên, qua phản chiếu của báo chí, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng sẽ thu thập thông báo độc lập để có hướng chỉ đạo và làm rõ vụ việc, ngay cả khi người tiêu dùng chưa gửi đơn đề đạt đến Cục.
Theo Tú Uyên - T.Phương
Pháp luật Tp Hồ Chí Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét