Khi nhắc đến việc dự đoán mọi người sẽ thích hoặc không thích một điều gì đó, điều này quả thực rất khó. thường nhật, chúng ta sẽ sử dụng các phương pháp như khảo sát hoặc hội tụ vào một nhóm hoặc thị trường nhất mực.
Tuy nhiên trong ngày mai, việc dự đoán điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào vận dụng AI.
Một trong những hãng tiền phong chính là Fox. AI của Fox thậm chí có thể dự đoán đối tượng khán giả sẽ tới rạp xem một bộ phim chỉ dựa trên việc xem qua trailer.
bình thường trước khi quyết định ra rạp và xem một bộ phim, chúng ta thường xem trước trailer phim đó để cảm nhận một phần nội dung và các cảnh quay đặc sắc.
Dựa theo điều này, AI có thân xác định nhóm đối tượng khán giả sẽ tới xem dựa trên một số yếu tố trong phim, thí dụ như màu sắc, khuôn mặt, ảo giác, đối tượng, cảnh quan,…
Theo các nhà nghiên cứu tại Fox, bằng cách tìm ra một điểm hiệp nhất với những đặc điểm trên, sau đó so sánh với những các bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử, AI có thể tìm ra mối liên kết giữa các nhân tố trong trailer và tuyển lựa của khán giả khi tới rạp.
Mặc dù AI của Fox sử dụng những bộ phim cũ để huấn luyện nhưng thí điểm cho thấy, AI vẫn dự đoán khá chính xác đối tượng khán giả trong các bộ phim sắp ra mắt.
Trailer không phải lúc nào cũng kể tuốt tuột câu chuyện và trong nhiều trường hợp, trailer có thể khiến nhiều người lầm tưởng một bộ phim hích hơn thực tại. Đó là về mặt truyền bá phim. Trong khi đó, AI của Fox sẽ giúp các studio phim có thể đánh giá hiệu ứng của trailer và dự đoán số lượng khán giả tới rạp mua vé.
Điều quan yếu hơn cả, việc dự đoán phản hồi và thiên hướng yêu thích một bộ phim của khán giả sẽ giúp các nhà làm phim điện ảnh có thể cạnh tranh với nhiều dịch vụ nội dung trực tuyến như Amazon hay Netflix.
Tham khảo Ubergizmo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét