Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Hyundai và Mercedes triệu hồi hàng trăm xe tại Việt Nam

Trong tuần từ 23-31/5, Cục đăng kiểm đã phát đi thông báo về hai đợt triệu hồi sản phẩm ôtô tại Việt Nam. Ngày 23/5 can hệ tới xe Hyundai Grand i10 lỗi lắp nhầm thi bằng lái xe máy phanh và ngày 28/5 về 3 dòng xe Mercedes là A-class, GLA và CLA lỗi túi khí vô-lăng có thể tự kích hoạt.

Grand i10 lỗi nhầm phanh

hyundai-grand-i10-lap-rap-quyet-tro-lai-ngoi-vuong-o-viet-nam

Hyundai Grand i10 mới lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng.

Có 178 chiếc Grand i10 bản 1.2 AT sản xuất trong thời gian 21-30/3/2018 gặp lỗi. Phiên bản này có phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống, nhưng khi lắp ráp phanh sau lại là phanh đĩa. nguyên do do lầm lẫn trong khâu cấp phát vật tư. Cơ cấu phanh đĩa cả hai bánh là của bản 1.2 AT GLS chứ không phải bản 1.2 AT.

Hyundai Thành Công sẽ rà, thay thế miễn phí cho khách hàng từ phanh đĩa sau sang phanh tang trống đúng với kiểu loại thiết lập ban sơ. Hãng cho biết việc nhầm lẫn này không ảnh hưởng tới các công nghệ an toàn về phanh trên xe, đồng thời chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên can.

3 dòng xe Mercedes lỗi túi khí có thể tự nổ

Mercedes A-class 2013 tại Việt Nam.

Mercedes A-class 2013 tại Việt Nam.

284 xe Mercedes gồm 176 chiếc A-class, 11 7 chiếc CLA và 156 xe GLA sản xuất từ tháng 11/2011-7/2017 gặp lỗi túi khí vô-lăng có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất mực. Để túi khí vô-lăng có thể kích hoạt, xe cần gắn vào trục dẫn động vô-lăng một cụm mô-đun công tắc điều khiển túi khí. Ở phần tiếp nối này có thể xảy ra hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) dẫn tới khả năng túi khí sẽ tự kích hoạt trong một số trường hợp. tỉ dụ, khi có sự tích điện dương do ma sát từ tài xế/ghế/vô-lăng có thể hình trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Mercedes Việt Nam sẽ phải kiểm tra, khắc phục lỗi này cho xe của khách hàng bằng cách thay thế loại phụ tùng có chất lượng tốt hơn. Phụ tùng trước đó được cung cấp bởi công ty Valeo có nguy cơ lỗi như cuộn dây bị đứt, mô-đun thiếu mass. Hãng xe sang Đức cũng cho biết chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào hệ trọng tới lỗi này.

Các hãng xe ở Việt Nam những năm gần đây triệu hồi nhiều xe hơn. Việc triệu hồi giúp người sử dụng không bị chịu những lỗi tiềm ẩn trên xe. Bên cạnh đó, việc này cũng diễn đạt những hệ lụy của việc sản xuất hàng loạt số lượng lớn sẽ tăng số lượng lỗi từ cả nhà cung cấp và bản thân hãng lắp ráp.

Minh Hy

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét