kiểm định cầu trục là gì? Nguyên cớ sao phải kiểm định cầu trục, và Các giai đoạn kiểm định như nào bài viết sau đây cầu trục thái long sẽ giúp bạn hiểu thêm về cái khó này:
kiểm tra cầu trục là nhằm xác định cầu trục và cụ thể của nó có còn bảo đảm làm việc an toàn và đạt với tiêu chuẩn hay hông.
>>> quy trình kiểm định cầu trục
Nguyên cớ sao phải kiểm định cầu trục:
– thứ I: như đã nói trên, cầu trục là một trong những thiết bị có đề xuất nghiêm nhặt về an toàn cần lao và vệ sinh cần lao. Bởi vậy ta nên phải kiểm tra cầu trục.
– Thứ hai: để đảm bảo an toàn cho người cũng như tránh thiệt hại về Nơi vật chất cho tổ chức.
– Thứ ba: duyệt quá trình kiểm tra, phát hiện được các hỏng hóc, phải cần khắc phục, từ đó nâng cao được nâng suất làm việc của cầu trục.
Những chú ý khi tiến hành kiểm tra cầu trục:
– Trước khi thực hành Các bước kiểm tra cầu trục: nên có sự bắt cặp giữa Dịch vụ dùng, quản lý cầu trục với kiểm tra viên. Cần tuân các yêu cầu của kiểm định viên nhằm phục vụ cho công việc kiểm định được diễn ra đúng Quá trình và bảo đảm an toàn trong quá trình kiểm định. Nếu còn lỗi trong khâu Sắp sửa cũng như phát hiện các hỏng hóc vẫn thích hợp làm mất an toàn khi thử, thì các kiểm định viên có quyền khước từ tiến hành kiểm tra và thử theo quy định.
– Vậy sau khi phát hiện các hỏng hóc, cũng như các cái khó tác động khác mà chưa tiến hành kiểm tra và thử cầu trục thì phải nên tiến hành khắc phục, thay thế, sửa sang, công tác này do bên Dịch vụ dùng, quản lý cầu trục đảm đang. Và sau đó sẽ tiến hành kiểm tra cầu trục.
– Khi xảy ra tai nạn tác động đến cầu trục: Chỗ dùng thiết bị phải cần báo ngay cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra lại thiết bị đó.
Các hình thức kiểm tra cầu trục:
– kiểm định lần đầu: thời gian thực hành là trước khi đưa vào dùng, bao gồm:
- xem trong lắp láp, cả bên ngoài và bên trong.
- Thử tải tĩnh (125% trọng tải làm việc)
- Thử tải động (110% trọng tải làm việc)
– kiểm định định kỳ: thời gian thực hiện là sau khi hết hạn kiểm tra của quá trình kiểm định lần trước đó. Bao gồm:
- kiểm tra, xem xét bên ngoài bên trong
- Thử tải tĩnh (125% trọng tải làm việc)
- Thử tải động (110% trọng tải làm việc)
– kiểm định bất thường: thời gian thực hành là sau khi tu chỉnh, trang bị lại hoặc thay thế các cụ thể, hoặc sau khi hoán cải chúng (chuyển đến Khu vực làm việc mới), hoặc sau khi sửa sang sau tai nạn. Quá trình thực hành kiểm tra bao gồm:
- kiểm định, xem xét độ chuẩn xác lắp đặt, bên ngoài, bên trong.
- Thử tải tĩnh (125% trọng tải làm việc)
- Thử tải động (110% tải trọng làm việc)
Những quy định bảo đảm an toàn cho người và thiết bị :
1. Chỉ có những người đã qua các lớp đào tạo có giấy chứng thực lái cầu trục và được dạy học an toàn mới được phép vận hành cầu trục. ngăn cấm những người Không có chuyện nhiệm vụ, Không có vụ chứng chỉ vận hành lên vận hành cầu trục.
2. Trước khi điều khiển cầu trục phải xem các thiết bị an toàn: cơ cấu điều khiển, phanh hãm…..Khi đảm bảo an toàn mới được vận hành. Nếu phát hiện thấy các sơ sót không thông thường thì phải báo ngay cho Nơi tôn tạo đến tu sửa và những người có bổn phận biết. Sau khi đã tu sửa xong đạt đề nghị mới được vận hành tiếp. Trước khi vận hành phải dùng tín hiệu để báo cho mọi người xung quanh biết.
3. Trong khi vận hành cầu trục phải thao tác thận trọng, để ý tới tính chất của vật nâng để đảm bảo thật thăng bằng khi di chuyển và đặt vật tải.
4. Người vận hành không được rời khỏi Chỗ khi cầu trục đang làm việc, không được tiếp khách trong ca bin.
5. Không được nâng quá tải trọng cho phép của thiết bị, không nâng vật khi không nắm rõ tải trọng của nó (nâng vật bị dính kết với các vật khác….).
6. Trước khi nâng chuyển tải ngót nghét tải trọng, phải tiến hành nhấc tải lên độ cao không lớn hơn 300mm, giữ tải để xem phanh, độ bền của kết cấu kim loại và độ ổn định của cầu trục. Nếu không đảm bảo an toàn, phải hạ tải xuống để sử lý. Nếu đảm bảo an toàn thì mới được tiếp cẩu.
7. Phải giám sát Quy trình dây cáp chuyển động qua ròng rọc để điều khiển cầu trục sao cho dây cáp không bị xoắn hoặc chồng chéo lên nhau.
8. Khi cẩu vật phải cẩu theo phương thẳng đứng, không cẩu khi để dây cáp ở thể xiên.
9. Cấm dùng các bộ phận ngừng tự động để dừng máy thay cho công tắc điều khiển.
10. Khi bốc dỡ hàng trên sàn xe bằng cầu trục không để công nhân buộc móc tải trên sàn khi cẩu và nâng vật cẩu qua buồng người lái.
11. Nếu khi vận hành cầu trục phát hiện có người tiến lại gần vật tải đang treo lơ lửng thì phải báo hiệu cho họ tránh ra xa hoặc lái vật cẩu ra xa người đó nếu vẫn có thể được.
12. Không cho người bảo dưỡng và sửa sang lên cầu trục khi cầu trục đang làm việc.
kết thúc ca làm việc phải đưa các tay cần về Khu vực đóng, ghi vào nhật kí vận hành Thực trạng hoạt động của thiết bị trong ca làm việc rồi khoá buồng điều khiển. Nếu cần thì phải báo ngay cho người chịu nghĩa vụ quản lý biết.
Lưu ý thêm: cần kiểm tra cầu trục từ đó có các phương án khắc phục cũng như nâng cao hiệu suất làm việc của cầu trục.
Những đề nghị an toàn đối với móc:
vật liệu chế tác: hình trạng và kết cấu móc chọn để bảo đảm được kích thước nhỏ nhất (nhất là chiều cao) và trọng lượng nhỏ nhất với sức bền đều tại hết thảy các thiết diện của nó. Trong ngành cần trục dùng Nhiều kiểu kết cấu móc: móc đơn, móc hai ngạnh….
Móc phải được chế tác bằng phương thức rèn hoặc dập. Cho phép chế tác móc từ những tấm thép biệt lập được kết liên với nhau bằng đinh tán. Cho phép chế tạo móc bằng thủ thuật đúc nếu Công ty chế tác có Năng lực dò khuyết tật vật đúc và được cơ quan kỹ thuật an toàn địa phương cho phép.
Những móc chịu tải từ 30.000N trở lên phải có cấu tạo quay được trên ổ bi chặn, được che kín trừ các móc của thiết bị nâng chuyên dùng.
Lắp các móc rèn, dập, chạc của móc tấm lên thanh ngang phải loại trừ Động lực tự tháo lỏng của đai ốc. Móc treo tải của thiết bị nâng phải được đầu tư khoá an toàn loại trừ khả năng tự rơi của các phòng ban mang tải bổ sung, trừ móc của các thiết bị nâng sau:
- Cần trục chân đế làm việc ở cảng biển.
- Máy trục dùng để di chuyển kim loại nóng chẩy hoặc xỉ lỏng.
- Móc phải được loại bỏ trong các tình huống sau:
- Móc không quay được.
- Móc bị sứt mẻ.
- Móc bị mòn quá 10% kích thước ban đầu.
- Móc bị biến dạng do mỏi hoặc do va đập.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét