Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Mẫu Xe hơi Honda Civic với mức giá tầm trung

 

Một thời đình đám với vai trò kẻ thách thức tại thị trường ôtô Việt Nam, nhưng nay, Honda Civic lại đang tụt dốc.

 

Kẻ thách thức

Ở lĩnh vực xe máy, Honda được xem là tiếng nói số một xét trên hồ hết mọi mặt. Với tiềm lực lớn sở hữu từ hơn 10 năm giữ vai trò đầu tàu tại thị trường xe máy, khi lần đầu tiên tham gia lĩnh vực ôtô bằng sự xuất hiện của mẫu sedan cỡ trung Civic vào tháng 8/2006, những kỳ vọng đặt vào Honda là rất lớn, khi có Năng lực trở nên đối trọng với “đại gia” Toyota.

>>> thảo luận có nên mua xe toyota vios hay không

Câu trả lời của Honda cũng rất rõ ràng bằng chính mẫu xe có vai trò mở đường là Civic. Ngay sau khi giới thiệu, Civic từng xây nên một cơn sốt đích thực, với việc liên tiếp lọt vào top 10 Đời xe bán chạy nhất thị trường vào năm 2007 và 2008.

Thống kê của Hiệp hội Các Hãng sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, sản lượng bán hàng của Civic năm 2007 đạt 4.260 chiếc, đứng thứ 2 trong top 10; sang năm 2008, Chỗ kế tiếp của Civic vẫn được duy trì với mức sản lượng bán hàng 3.947 chiếc, chỉ sau “bom tấn” Toyota Innova.

Vào giai đoạn nửa cuối thập niên 2000, Honda mới chỉ có Civic làm đại diện trong lĩnh vực ôtô. thành thử, vai trò là kẻ thách thức của Civic được lưu ý nhiều hơn khi xếp cạnh địch thủ trực tiếp Toyota Corolla Altis. Điều này, Civic cũng đã làm rất tốt khi vượt qua địch thủ trong hơn hai năm liền về sản lượng bán hàng.

Lưu ý rằng, với Loạt lợi thế, Toyota Corolla Altis thường là lựa ưu tiên của chúng ta Việt Nam, xét riêng tại phân khúc sedan cỡ trung. cho nên, việc từng vượt qua được Corolla Altis - thậm chí với khoảng cách rất xa - rõ ràng là niềm hứng khởi mà tân binhHonda Civic đem lại thị trường ôtô Việt Nam.

Honda Civic, từ kẻ thách thức một thời

Mới thua cũ

ngoài ra, đến năm 2009, tức thị khi Toyota tung ra thế hệ mới của Corolla Altis, sức nóng của Civic bắt đầu nguội.

Việc Corolla Altis lấy lại người mạnh bằng những cải tạo được coi là đột biến, & dần lấy lại ngôi vị số một của mình trong phân khúc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Song cũng còn một lý do nữa khiến Civic bị đánh bật được cho là xuất hành từ sai trái của Honda Việt Nam.

Nổi đình nổi đám ngay sau khi ra mắt, Honda đã ít nhiều ảo tưởng về sức mạnh của Civic. Từ đó, những coi ngó cho Loại xe con cưng đã không còn nhiều. Chưa kể, dù không gặp sự cố tiếc nuối nào nhưng sự lạnh lùng về Chỗ hậu mãi tại hệ thống đại lý đã khiến không ít người tiêu dùng bức xúc và rời bỏ Honda.

Một điểm nhấn nữa, có nhẽ, nằm ở chính bản thân Civic. Tháng 8/2012, Honda Việt Nam đã ra mắt ngoài thị trường Civic phiên bản thứ 9 với kỳ vọng trở lại cuộc đua tiền lợi với đối thủ Corolla Alits.

Civic phiên bản thứ 9 đã đổi thay dường như toàn diện về thiết kế. thế hệ này, Civic có tạo mẫu mềm mại hơn, dù đầu cơ nhiều đường gân quanh xe nhưng việc bị cắt nhỏ ra đã phần nào khiến Civic trở nên bo tròn và tạo cảm giác nhỏ bé hơn trước. đổi thay này có nhẽ không mấy thích nghi với tiêu chuẩn của người tiêu dùng tiêu dùng.

Có một chi tiết khá kỳ lạ đối với tiếng nói Honda tại thị trường Việt Nam là hầu hết các Kiểu xe thế hệ mới, kể cả xe máy, đều không nhận được nhiều sự phấn chấn của nhiều người. chứng cớ là ngay sau khi giới thiệu version mới, một loạt Kiểu xe máy như Air Blade, SH hay một số phiên bản xe số Wave và Dream version cũ tức thời được người tiêu dùng săn đón với giá cả chuyển nhượng thậm chí cao hơn xe mới.

Điều này, Civic phiên bản mới cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh việc chẳng những không lấy lại được thu nhập như trước đây, Civic phiên bản mới còn phải động lòng khi tại thị trường xe đã qua dùng, Civic thế hệ thứ 8 thậm chí được người tiêu dùng lùng mua chỉ kém đối thủ truyền thống Corolla Altis.

cũng có thể nhận thấy khá rõ rằng, điểm hay của Civic version cũ chính là tạo kiểu khỏe khoắn, kiểu dáng thể thao và Bởi thế, người tiêu dùng rất dễ trang bị các phụ kiện.

Sức mạnh vận hành luôn là một điểm cộng của các Kiểu xe Honda. ngoài ra, điều đó là chưa đủ để bù đắp cho Civic version mới. Khi giá trị chuyển nhượng xe đã qua sử dụng thấp so với Corolla Altis khiến ít người tiêu dùng chọn hơn thì Civic cần tạo sự đột phát về tạo mẫu và công nghệ. Nhưng về điểm này, Civic lại chưa thể so sánh được với các đối thủ như Hyundai Elantra, Kia K3, Chevrolet Cruze hay Ford Focus.

Nếu ưu tiên về tiếng tăm thì Toyota là số một, còn khi ưu tiên về đầu tư công nghệ và tạo mẫu mới, trào lưu xe Hàn đến từ hai thương hiệu Hyundai và Kia lại dư sức làm lu mờ Honda.

khi đó, mức giá của Civic nói riêng và các Loại xe Honda khác sau này như Accord hay CR-V khái quát lại không hề thấp khi xếp cạnh đối thủ. Đó rõ ràng là điểm thất thế của Civic Trong hoàn cảnh thị trường đang ngày càng nóng bỏng và người tiêu dùng có ti tỉ lựa.

Tụt dần đều

Nhìn rộng hơn thì hầu như, sự tụt dốc của Civic cũng xuất hành từ cái toi liên doanh Nhật Bản.

Xe máy vẫn là miếng bánh lớn của Honda tại thị trường Việt Nam và cho nên, đây vẫn là mảng thành phẩm ưu tiên. Chưa kể, theo đánh giá, chính việc Honda đang ứng dụng mô hình chung, chính sách chung cho chúng mảng vật dung không giống nhau đã và đang khiến mảng sản phẩm ôtô của hãng xe này gặp cực khổ.

Ở thị trường ôtô thời giờ này, Honda tiếp tục một chỗ dựa là Đời xe đang dụng 5 chỗ ngồi CR-V. Thế nhưng, việc tụt dần xuống Địa điểm chung cuộc trong top xe đang hot 2015 cũng đang là một cảnh báo với Honda.

khi đó, vào thời đoạn cuối năm 2013 và năm 2014, một Kiểu xe Honda khác là City đã từng chễm chệ trong top 10 xe đắt hàng thì sang năm 2015 đã hoàn toàn bị đánh bật bởi chính con đường Civic trải đời qua.

Trở lại với Civic, từ vựng thế của kẻ thánh thức bằng vị trí thứ 2 trong top 10 xe đang hot 2008 và 2009, mẫu xe này đã hầu như hoàn toàn mất hút vào thời đoạn gần đây. Theo thống kê của VAMA, tổng sản lượng bán hàng của Honda Civic trong năm bùng nổ 2015 vừa qua chỉ đạt 392 chiếc, và là Kiểu xe ế ẩm thứ 12 tại thị trường ôtô Việt Nam.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét